ยินดีรับใช้บริการ


      ยินดีรับใช้บริการ เป็นสิ่งที่ทุกท่านต้องการได้ยิน ได้ฟังเมื่อไปรับบริการจากสถานที่ต่างๆ ผมคิดว่าทุกท่านคงปราถนาอยากได้ยินคำว่า เต็มใจให้บริการ รวมถึงการบริการนั้นต้องเป็นเลิศในทุกๆ ด้านและต้องตอบสนองความของการของเราได้ในระดับที่พึงพอใจในงานบริการนั้นๆ เป็นอย่างน้อย 

      แต่ภายใต้ข้อจำกัดนั้น มนุษย์เราก็มีข้อจำกัดหลายอย่าง หลากหลายประการ ที่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกได้ครบถ้วนทุกด้านและทุกคน ไม่ใช่ว่าเราจะเลือกปฏิบัติต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นพิเศษหรือให้บริการที่ดีกว่าบุคคลอื่นๆ อย่างน้อยการทำงานแต่ละหน้าที่เราต้องมีจรรยาบรรณและต้องเคารพผู้อื่น ที่สำคัญที่สุดเราต้องเคารพตัวของเราเอง เพราะเราเองเท่านั้นที่ทราบความต้องการของเรา ครับ

      ผมเองก็อยากทราบความต้องการของทุกท่าน ที่ปราถนาอยากให้การบริการเป็นอย่างไร เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของผู้อื่นและของตนเองได้สูงสุด ขอความกรุณาช่วยชี้แนะด้วยน่ะครับ เพื่อจะนำไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานในภายภาคหน้าได้ตรงตามความต้องการของทุกท่าน ครับ ขอบคุณมากครับ

หมายเลขบันทึก: 116384เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2007 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

หวัดดีน้องแตง น้องทำงานธนาคารกรุงไทย พี่อยากให้ทางธนาคารมีระบบแถวคอยที่เป็นระบบระเบียบมากกว่านี้นะครับและควรให้มี รปภ.คอยดูแลในตู้ ATM ของธนาคารที่เป็นจุดล่อแหลมนะครับ

 

สวัสดีค่ะ

งานบริการของธนาคารดีขึ้นค่ะ

ถ้าเป็นงานปกติ แต่กรณีมีปัญหา อาจช้าหน่อยค่ะ

โดยปกติคนเราก็มีข้อจำกัดค่ะแต่ในฐานะที่ทำงานบริการต้องมีความอดทนมากกว่าอาชีพอื่นๆ    เท่าที่สังเกตบริการดีอยู่แล้วค่ะยกเว้นตอนสิ้นเดือน ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะค่ะแต่คนเยอะทำให้รู้สึกเบื่อในการคอย แต่สามารถแก้ไขได้ค่ะ 1. ไม่ไปช่วงสิ้นเดือน หรือ 2. ให้คนอื่นไปแทน (ล้อเล่น)

ยินดีรับใช้บริกการ,เต็มใจให้บริการ ไม่ใช่แค่ภาคทฎษฎีนะ แต่ต้องมีภาคปฎิบัติ กริยา ท่าทาง รอยยิ้ม และแววตาด้วยถึงจะสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะ รอยยิ้มและแววตา นี่แหละ สำคัญหละว่าจริงหนือปลอม?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท