ออมบุญวันละหนึ่งบาทเพื่อสวัสดิการชุมชน


เข้ามาทักทายหน่อยบรรยากาศคครึ้มฟ้าครึ้มฝนจังเลย

วันนี้ได้โทรศัพท์คุยกับคนที่เราเคารพอีกคนหนึ่งเมื่อครั้งหนึ่งว่าเราได้ทำงานร่วมกันมาเล่าเรื่องเก่าๆ ให้กันฟังถึงการทำงานให้กับชุมชนที่ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจจนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการทำงานครั้งใหม่นี้ว่าพวกเราทำงานด้วยอุดมการณ์เดียวกันแต่บางคนไม่เห็นตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญขององค์กรเลยทำให้เราทำงานร่วมกันกับบางกลุ่มไม่ได้ และสิ่งที่ประทับใจมากคือพี่เข้ากำลังใจเราในการทำงานครั้งนี้มากเลย คำพูดที่ผู้คนนี้อาจจะมาจากประสบการณ์การทำงานของพี่เข้ามีมากกว่าเราเลยสอนให้เราได้รู้จักอะไรขึ้นอีกมาก แต่บางเรื่องทำให้เราแก้ไขเพียงลำพังไม่ได้ ตอนนี้เราคิดอย่างเดียวว่าการทำงานเรื่องสวัสดิการของเรามันเป็นที่แปลกใหม่สำหรับชาวบ้านกว่าเราจะทำความเข้าใจให้กับชาวบ้านเข้าใจมันก็อธิบายอยู่ตลอดแต่เราก็ยินดี ที่จะอธิบายให้สมาชิกเข้าใจ คนเป็นสมาชิกก่อนก็เป็นกระบอกข่าวให้เราได้ดีบ้าง เราใช้วิธีปากต่อปากเพราะเราไม่มีเครื่องอื่นเลยที่จะใช้ได้ดีกว่านี้แล้ว บางครั้งเราก็ขอให้สถานีวิทยุเป็นผู้ช่วยกระจายข่าวให้ เมื่อวันก่อนเราได้เจอกับนักจัดรายการสถานีคนหนึ่งได้แลกเปลี่ยนการทำงานน้องเข้าบอกถึงความต้องการที่จะให้ชุมชนได้เป็นผู้จัดรายการเอง แต่ก็ความเกร็งใจมากกว่าที่เราจะเข้าไปใช้สถานที่ ที่เป็นส่วนบุคคลไปจัดรายการนะความจริงเป็นสิ่งที่ดีมากเลย มันเป็นเครื่องมืออีกด้านหนึ่งที่จะช่วยกันประชาสัมพันธ์การทำงานให้กับชุมชนด้วย  และได้รับรู้ข่าวสารอย่างทั่วถึงทั้งอำเภอเลย  เหมือยมือแล้วละโอกาสหน้าจะเขียนเล่าสู่กันฟังใหม่

จากนักบุญที่มีแต่ให้

 

หมายเลขบันทึก: 116095เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2007 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท