paint shop pro 7


Paint Shop Pro   เป็นโปรแกรมตกแต่งกราฟฟิกอีกโปรแกรมหนึ่ง   ปัจจุบันมีถึงรุ่น  10  แล้ว  เพื่อรองรับการทำกราฟฟิกใช้กับเว็บ   แต่ที่ขอแนะนำให้ใช้คือรุ่น 7  ซึ่งผมคิดว่าจะใช้ง่าย  ไม่ซับซ้อน  ถ้ารุ่น 8 ขึ้นไป  จะซับซ้อนคล้าย  PhotoShop ทีเดียว ……  โดยเฉพาะการใช้  Layer   และขนาดโปรแกรมจะใหญ่มากเป็นร้อยเมกกะไบท์

 

การเปิดใช้  Paint Shop   ใช้จากเมนู Start – Programs – Jasc Software – Paint Shop 7  ก็จะเข้าสู่หน้าต่างของ PaintShopPro   หรือจะสร้างไอคอนบนเดสก์ทอปก็ได้    และไม่ควรสร้างไอคอนโปรแกรมบน   แถบ Statusbar     ควรสงวนไว้ใช้ในการย่อโปรแกรมลงมาเก็บชั่วคราวในขณะตกแต่งกราฟฟิก  เพราะการตกแต่งกราฟฟิก   ต้องใช้โปรแกรมหลายๆโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งกราฟฟิก

 

คุณสมบัติที่สำคัญของ Paint Shop  ได้แก่

         1. ใช้ตกแต่งกราฟฟิก  ได้เกือบเทียบเท่า PhotoShop

           2. ใช้รับไฟล์จากการสแกนได้     ซึ่งไม่ต้องลงโปรแกรมกราฟฟิก   ที่ให้มากับสแกนเนอร์นั้นก็ได้ โดยใช้เมนู File – Import – Twain –Acquire       แต่ผมชอบใช้  ACDSee 

           3. ใช้รับไฟล์จากกล้องดิจิตอลได้   โดยใช้เมนู File – Import – Digital Camera 4.ใช้ในการจับภาพจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้  โดยใช้เมนู           File  - Import – Screen Capture 

ทั้งนี้  การแนะนำอาจแนะนำไม่ครบทุกเมนู   จะแนะนำเฉพาะเท่าที่ใช้ก่อนและที่จำเป็นบ่อยๆ  หรือเบื้องต้นพื้นฐาน   ก่อนนะครับ  ….. บางเมนู    คุณครูต้องทดลองเล่นดูนะครับ

    

             อยากให้ช่วยกันทดลองใช้   และเมื่อมีสิ่งใดดี  บางเมนูผมใช้ไม่เป็น   แต่คุณครูใช้เป็น   ก็บอกกล่าวกันมา  จะได้แนะนำให้คนอื่นได้ทราบกันช่วยกันนะครับ ….
คำสำคัญ (Tags): #สื่อ
หมายเลขบันทึก: 116086เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2007 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 02:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท