ตกแต่งกราฟฟิก......จำเป็นไฉน


          การนำเสนองานทางคอมพิวเตอร์  คงมิใช่งานที่คีย์จากเวิร์ด  เอกเซลหรือพาวเวอร์พอยท์เท่านั้น   คงต้องมีภาพประกอบด้วย   จึงจะทำให้งานกราฟฟิก  สวยงามและน่าดูขึ้น    การที่จะได้มาของสื่อกราฟฟิกเหล่านั้นอาจใช้การถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอล หรือจากการสแกน   ไฟล์ที่ได้มานั้น  จะเป็นไฟล์กราฟฟิก  ไม่ใช่ไฟล์ Document  แบบเวิร์ด หรือเอกเซล       ไฟล์กราฟฟิกที่ได้  อาจจะใหญ่เกินไป  เล็กเกินไป  ภาพเอียง หรืออาจจะมีส่วนดำด่าง  เลอะเทอะ  ไม่สวยงาม  ทำให้ไม่น่าดู    ลักษณะต่างๆเหล่านี้  จำเป็นต้องตกแต่งกราฟฟิกบ้าง  จึงจะทำให้งานกราฟฟิก น่าดู  สวยงามขึ้น

          โปรแกรมที่ช่วยตกแต่งกราฟฟิก  มีหลายโปรแกรม  ดังที่ชี้แจงไปแล้วในตอนต้น  แต่จะขอแนะนำคือ PaintShopPro  ใช้ง่าย  ไม่สลับซับซ้อนและโปรแกรมไม่ใหญ่มาก   แต่อย่างไรก็ตาม  ผู้ที่ไม่เคยใช้งานกราฟฟิกเลย   คงต้องฝึกหัดใช้   Paint  ที่มีอยู่ในวินโดวส์   อย่างน้อยก็พอรู้ขั้นตอนและวิธีการใช้   พอไปใช้โปรแกรมที่ใหญ่  ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีก   ก็จะรู้และเข้าใจวิธีการ  ก็จะใช้ได้เร็วขึ้น       สำหรับโปรแกรม Paint  นี้คุณครูต้องฝึกหัดให้ใช้ให้เป็นและคล่องด้วย   ไม่ใช่เพียงแค่คิดว่า เพ้นท์   คงหมายถึงแค่วาดรูปเท่านั้น  นะครับ……

           ในครั้งหน้าผมขอแนะนำการใช้โปรแกรม  PaintShop  เพื่อการตกแต่งกราฟฟิก     ส่วนผู้ที่ถนัดใช้  photoshop อยู่แล้วก็ไม่ต้องเปลี่ยนนะครับ ให้ใช้ต่อไป  และถ้าจะเผยแพร่ให้ผู้อื่นได้รู้บ้าง  จะเป็นพระคุณยิ่ง

คำสำคัญ (Tags): #สื่อ
หมายเลขบันทึก: 116079เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2007 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท