DSLR Camera


Digital Single Lens Reflex

 

 

 

กล้องดิจิตอลในปัจจุบัน มีราคาที่ค่อนข้างถูกลงมากๆ เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพ

กล้องดิจิตอลในปัจจุบันอาจจะแบ่งได้เป็น 3 กลุ่มหลักๆ ก็คือ
1. กล้องคอมแพค compac camera  หรือกล้องรุ่นเล็กๆ 
   เป็นกล้องที่ถ่ายง่าย ใช้ง่าย มีโหมดต่างๆ แบ่งไว้ชัดเจนในการถ่ายภาพต่างๆ เมื่อก่อนผมก็เคยใช้ canon a60 เมื่อก่อนซื้อเกือบหมื่นสามพัน ปัจจุบัน 3 พันก็ไม่มีใครเอา แต่ถ่ายใช้งานไปแล้วร่วม 6 ปี คุ้มไม่รู้จะคุ้มยังงัยละ

2. กล้องกึ่งโปร d-slr like
   เป็นกล้องกึ่งโปร กึ่งคอมแพค มีความคล่องตัวในการถ่ายภาพสูง ซึ่งรวมประสิทธิภาพในการถ่ายภาพเข้าไว้ด้วยกัน เมื่อไม่นานมานี้เอง ผมเพิ่งจะซื้อหามาใช้ FUJI S6500fd (fd= face detection) มีลักษณะคล้ายๆ กล้องรุ่นโปร แต่ก็ไม่ใช่ เพราะลดต้นทุน และประสิทธิภาพลงไปเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

3. กล้อง D-SLR 
   พระเอกของเราวันนี้ที่จะนำมาพูดถึงกัน และจะพูดถึงกล้องรุ่นนี้ยาวๆ ไป กล้อง DSLR นั้นมีลักษณะกลไกเหมือนกล้องฟิลม์ขนาด 35 mm แต่แทนที่จะรับภาพจากเลนส์ด้วยฟิลม์นั้น ก็ถูกแทนที่ด้วยระบบดิจิตอล CCD หรือ CMOS แทน มีระบบเสนส์สะท้อนเดี่ยว ทำให้ภาพที่มองจากช่องมองภาพกับภาพที่ถูกบันทึกนั้น เป็นภาพเดียวกัน นั่นคือความหมายของ SLR (Single Lens Reflex)

 

ซึ่งผมก็กำลังศึกษา เรียนรู้การใช้งานกล้อง SLR ในตอนนี้คับ
เลยนำมาเสนอให้เป็นความรู้กัน

ติดตามอ่านต่อไปนะคับ...

ข้อมูลเพิ่มเติมของกล้อง

S6500fd
http://www.thaidphoto.com/forums/showthread.php?t=37406

D80
http://www.niksthailand.co.th/learn/061003.htm

^^

 

คำสำคัญ (Tags): #slr#dslr#camera
หมายเลขบันทึก: 115832เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2007 14:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีคับ ตอนนี้คือยุคที่ผู้บริโภคอย่างเราเป็นใหญ่คับ เรามีสิทธิเลือกสินค้ามากขึ้น เพราะเทคโนโลยีมันเปิดกว้าง เราสามารถเลือกซื้อสินค้าได้จากร้านต่างๆ หรืออาจจะเลือกหาทางอินเตอเน็ตก็ยังได้ แต่สำคัญว่าควรเลือกซื้อสินค้าที่เหมาะสมกับกำลังทรัพย์(เงินในกระเป๋า) ของเรา และลักษณะการใช้งานของเราด้วยนะคับ พิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อคับ เรายังมีสิทธิเลือกตราบใดที่เงินยังอยู่ในกระเป๋าเรานะคับ

สวัสดีครับ น้อง RAT 007 มีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่กำลังสนใจกล้องรุ่นใหม่ ๆ นอกจากมีขนมอร่อย ๆ ขายเต็มร้านสองแสนแล้ว    ยังจะมีการแนะนำกล้องถ่ายรูปอีกแย้ว  เปิดร้านขายด้วยเลยแข่งกับร้านขนม ดี ป่าว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท