ประชุมปฏิบัติการวิจัย


ยุทธศาสตร์การวิจัย


      ไปประชุมหลายวันเลยไม่ได้บันทึก ได้ไปเข้าร่วมประชุม      ปฏิบัติ    การขยายผลงานวิจัยเด่นสู่การปฏิบัติการในชั้น           เรียน"หิ้งสู่ห้อง" ได้มีการนำเสนอผลงาน จำนวนประมาณ 29    เรื่อง แต่ได้เข้าร่วม ฟังการนำเสนอ 15 เรื่อง เพราะผู้จัดแบ่งการนำเสนอออกเป็น 2   ห้อง การนำเสนอผลงานครั้งนี้มีจุดที่น่า      สนใจหลายเรื่อง ได้แก่   ครูผู้สอนเริ่มสนใจการวิจัยมากขึ้น    ผู้ ฟังสนใจการนำเสนอผลงานมากขึ้น  ครู/ผู้บริหาร/ศึกษานิเทศก์ มีผลงานวิจัยหลากหลายขึ้น ฯลฯ แต่การนำลงจากหิ้งมาสู่ห้องคงต้องรออีกสักระยะหนึ่ง เพราะเวลานำเสนอแต่ละเรื่องน้อยเกินไป ทำให้หลายเรื่องมองไม่เห็นนวัตกรรมเด่นชัด 
  แต่ที่น่าสนใจมากที่สุดคือ การบรรยายแนวคิดทฤษฎี Brain-  Based Learning สู่ BwD (Backward Design) ผู้บรรยายคือ ครูตลอดกาลของพวกเรา คือท่าน ดร.โกวิท ประวาลพฤกษ์    ท่านบรรยายได้เห็นรายละเอียด และเข้าใจง่าย ที่งงๆกันอยู่   หายสงสัย ถึงบางอ้อ ถ้าสนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ศึกษานิเทศก์ที่ได้ไปเข้าร่วมประชุมครั้งนี้                                             
  สำหรับนักวิจัยที่จะเสนอขอทุน ก็จะสามารถดูขอบข่ายยุทธศาสตร์การวิจัยทางการศึกษาขั้นพื้นฐานในระดับท้องถิ่นที่ศึกษานิเทศก์แต่ละเขตพื้นที่ได้ร่วมกันกำหนดเป็นโซนเช่น ภาคเหนือตอนบน ภาคเหนือตอนล่าง เป็นต้น


หมายเลขบันทึก: 115538เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2007 18:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท