การประชุมกลุ่มงานครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณ และการช่วยกันทำแผน


คุณหมอรุจนีซึ่งทางพรพ.ชมมากๆอยากให้PCTทุกๆ PCTเก่งไปพร้อมๆกันโดยจะนัดคุยกัน

  27-7-50

วันนี้เรามีการประชุมกลุ่มงานประจำสองเดือนซึ่งคงเป็นการประชุมกลุ่มงานครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการประชุมส่งงานให้ผู้อำนวยการคนต่อไป  

ประเด็นที่น่าสนใจมีดังนี้ค่ะ

1 จะมีการสร้างตึกผู้ป่วยนอกที่มีการดูแลระบบอากาศและการควบคุมโรคติดเชื้ออย่างเป็นระบบในงบประมาณปี 51-53 ซึ่งน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีของความปลอดภัย

2 กลุ่มการพยาบาล รายงานถึงการที่ได้ไปอบรมSPSS  แล้วมีการนำมาใช้งานช่วยเหลือเพื่อนๆที่เรียนปริญญาโทและนำไปดูข้อมูลความพึงพอใจของผู้ป่วย

3 หมอประสงค์และคุณสมจิตรนำเสนอข้อมูลต้นทุนที่สูงขึ้นในโรคต่างๆและความคุ้มค่าของการให้บริการงานประกันสังคม

ทราบว่าเราอาจจะขาดทุนหรือเสมอทุนทำให้สถาบันจะต้องตั้งคณะทำงานที่จะกำหนดกรอบเป้าหมายว่าจะเลิกงานประกันสังคมหรือไม่ในปี2552

การประเมินการทำงานร่วมกับ ดร.แคร์คลินิกและการตัดสินใจเลิกทำโครงการร่วมกันในเดือนกันยายนเนื่องจากไม่คุ้มค่าและไม่ใช่ภารกิจหลัก

5 การพัฒนาการสื่อสารขององค์กรซึ่งขาดเจ้าของงานและหน่วยงานทำให้บุคลากรบางส่วนยังไม่ทราบเป้าหมายขององค์กรและกิจกรรมภายในองค์กรซึ่งคงจะต้องมาปรับองค์กรใหม่

6 หมอรุจนีเสนอถึงแผนที่จะต้องเตรียมการประเมิน HAในปี2551ซึ่งทราบว่าทางพรพ.ต้องการให้มีการแสดงให้เห็นชัดเจนในเรื่อง 

  การบรรลุเป้าหมาย 

  ผลลัพท์ที่ดีขึ้น  

   การประเมินประสิทธิภาพ  

   นวัตกรรมและการสร้างสรรค์ซึ่งผู้บริหารจะต้องเอื้อ 

    การบูรณาการของการพัฒนา

    การเป็นแบบอย่างของโรงพยาบาลอื่นๆ ซึ่งดิฉันอาจจะจำมาไม่หมดค่ะ

  คุณหมอรุจนีซึ่งทางพรพ.ชมมากๆอยากให้PCTทุกๆ PCTเก่งไปพร้อมๆกันโดยจะนัดคุยกันและจะพัฒนาเรื่องเครื่องมือแพทย์ โดยมี tricky tool คือให้นำแฟ้มข้อมูลของคนไข้ที่มีปัญหาเช่น ตาย  ส่งต่อ  เกิดcomplication มาดูและพัฒนา

7 หมอหน่อยแจ้งว่าเราจะมีตลาดนัดKMในเดือนพฤษจิกายน โดยหารางวัลมาให้มากมาย และจะเชิญดิฉันมาดูผลงาน

8 สุดท้ายดิฉันขอบอกบุญให้หัวหน้างานทุกงานร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่31สิงหาคมเพื่อนำเงินมอบให้แก่บุคลากรที่ศึกษาต่อที่ขาดทุนทรัพย์ค่ะ

ดิฉันเสนอเรื่องHRD  การเตรียมแผนHA  ซึ่งหมอรุจนียังอยากให้ดิฉันช่วยคิดต่อเพราะเหลือเวลาแค่2เดือนดิฉันจะไม่มีสิทธิมาตามงานแล้วพร้อมหยอดคำหวานว่าความคิดผู้ที่กำลังเกษียณยังมีประโยชน์ซึ่งดิฉันก็บ้ายอและกำลังจะช่วยกันคิดแผนเตรียมให้ผู้อำนวยการคนต่อไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 115531เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2007 17:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 09:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท