ค้นหาความรู้วันสำคัญ


                   เวลาวันหยุด ไปส่งลูกเรียน ๆ กันแม้วันหยุด เด็กยุคนี้ ไม่เรียนก็ไม่ได้  และรอไปรับกลับบ้าน จากนั้น จะไปส่งลูกสาวเรียนอีก ประสานพ่อก็ต้องดูแลรับส่งลูก ๆ  เป็นโลกของเด็กยุคนี้ ไปฝืนมาก็ไม่ดี ถือว่าเราทำเพื่อลูกด้วยความภูมิใจ

                  เข้าเรื่องที่ตั้งใจบันทึกดีกว่า   ผมคิดว่า วันสำคัญนั้น ไม่ต้องรอให้รัฐบาล  หรือองค์กรระดับไหนประกาศกันหรอกครับ  แต่ละวันนั้นสำคัญทั้งหมด  เพียงว่า การประกาศเป็นการรับรอง และถือเป็นสากล สังคมเราก็เป็นเช่นนี้เอง

                  เมื่อเช้าได้อ่านหนังสืออยู่ 1 เล่ม เขียนไว้ว่า ชมรมภาษาอังกฤษ แห่งประเทศไทย จึงขีดเขียนข้อความไว้ เมื่อเข้าระบบจึงสืบค้นหากความรู้ ปรากฏว่าพบอยู่รายการเดียว อันที่จริงมีความจริงตามเอกสาร หากแต่ยังไม่มีผู้ใดนำรายการนั้นมาลงในฐานะข้อความ

                  การค้นหาข้อมูลจากอาศัยเพียงเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างเดียวนั้น  ไม่ได้แน่นอนครับ ขณะที่เด็ก เยาวชน จำนวนไม่น้อย มีความเข้าใจผิด   จึงควรได้รับคำแนะนำที่ดีจากคุณครู ว่า เป็นเพียงช่องทางหนึ่ง  พวกเขาควรสนใจความรู้ในห้องสมุด และความรู้จากบุคคลที่เรียกว่า ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อค้นหาความรู้

                  ก่อนค้นหาเรื่องอื่น เรามาช่วยกันค้นหาคำว่า วันภาษาไทยแห่งชาติ  กันเถอะ

                  

คำสำคัญ (Tags): #ความภูมิใจ
หมายเลขบันทึก: 115469เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2007 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท