ความรอบรู้เรื่องที่ปลดทุกข์เมื่อส้วมตันที่บ้าน


สำหรับบ้านเก่าอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไปอย่างบ้านของนายบอนที่กาฬสินธุ์ วันเวลาที่ผ่านไปจะพบกับปัญหาชำรุด ทรุดโทรมตามกาลเวลา
แม้แต่ส้วม สถานที่ปลดทุกข์ ก็ยังถึงวัน "ท่อตัน"

หลังจากที่ต้นปี 2550 ได้ทำการเปลี่ยนโถส้วมจากแบบนั่งยอง มาเป็นแบบโถนั่งที่ถูกสุขลักษณะ ทำให้คนสูงอายุลุกนั่ง ทำภารกิจได้สบายยิ่งขึ้น แต่ไม่กี่เดือนผ่านไป ปรากฏว่า ส้วมต้นเสียแล้ว เมื่อขับถ่ายแล้วกดน้ำชักโครก น้ำไม่ลง

  

น้ำที่กดล้างโถ มีกากอาหารสีเหลืองออกมาเต็ม ต้องใช้เวลาช่วงหนึ่งกว่าที่น้ำจะค่อยๆไหลซึมลงไป แล้วยังมีคราบกากอาหารที่หลงเหลือให้ราดน้ำทำความสะอาดอีก 3-4 ครั้ง

เจอปัญหาเล็กๆ ที่กลายเป็นเรื่องใหญ่แบบนี้ นายบอนก็ไม่กล้าที่จะอึที่บ้านอยู่ช่วงหนึ่ง ในระหว่างซ่อม ต้องหาวิธีปลดทุกข์เสียแล้ว

วิธีที่นึกออก
1. อึใส่ถุงพลาสติกแล้วโยนทิ้งถังขยะเทศบาล
2.ขุดหลุมในสวนแล้วอึลงหลุม แล้วกลบ
3.ไปอึที่อื่น

วิธีที่ 1 และ 2 ดูแล้วลำบากใจเหมือนกัน เมื่ออึออกมาแล้ว ต้องทนเหม็นพอสมควร เมื่อต้องอึใส่ถุง แล้วถือถุงเดินผ่านใครต่อใคร รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่
หากจะขุดหลุมในสวน ที่บ้านเลี้ยงสุนัขตั้งหลายตัว แค่เริ่มขุดหลุม สุนัขทั้งหลายก็วนเวียนมาใกล้ๆแล้ว ไม่มีทางได้นั่งอึแน่นอน

จึงเลือกวิธีที่ 3 คือ ไปอึที่อื่น จนกว่าส้วมที่บ้านจะซ่อมเสร็จ สถานที่เป้าหมายที่มองไว้ คือ
-ห้องน้ำของโรงพยาบาล
-ห้องน้ำของสถานที่ราชการ
-ห้องน้ำของห้างสรรพสินค้า
-ห้องน้ำของปั้มน้ำมันใกล้บ้าน
-ห้องน้ำสาธารณะของเทศบาล เข้าครั้งละ 3 บาท

   

สถานที่ที่มองไว้ เพราะเป็นที่ที่นายบอนมักจะแวะเข้าห้องน้ำเมื่อรู้สึกอยากปลดทุกข์ ซึ่งอยู่ในระยะทางที่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก

ในระหว่างที่ต้องไปอึนอกบ้าน นายบอนจึงอดกลั้น ไปอึที่ห้องน้ำของห้างสรรพสินค้า และห้องน้ำของสถานที่ราชการ คือ ห้องน้ำของศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์!!!! ซึ่งต้องใช้วิธีนี้ในช่วง 3-4 วัน จนส้วมซ่อมเสร็จ

 

ดีนะครับ ที่ในช่วงเวลานั้น ไม่เกิดอาการท้องเสีย หรือท้องเดินอย่างปัจจุบันทันด่วน รับรองว่า ไม่ทันได้เดินทางไปยังห้องน้ำเป้าหมายอย่างแน่นอน

 

หมายเลขบันทึก: 115210เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2007 00:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 17:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ท่อตัน ส้วมตัน ไม่ต้องทุบ กำจัด ท่ออุดตัน ทุกชนิด ด้วย งูเหล็ก จำหน่ายเครื่องล้างท่อ ปัญหาส้วมเต็มบ่อย ซ่อมท่อตัน ซ่อมส้วมตัน ซ่อมบ่อดักไขมันตัน ไม่ต้องทุบ เราแก้ไขได้เครื่องล้างท่อ, เครื่องทะลวงท่อ, เครื่องทำความสะอาดท่อ, เครื่องลอกท่อ, ท่อตัน, ท่ออุดตัน, ท่อน้ำตัน, ท่อน้ำทิ้งตัน, ท่อน้ำทิ้งอุดตัน, โถปัสสาวะ, ท่อน้ำทิ้งไม่ไหล, ส้วมตัน, ท่อส้วมตัน, ท่อพื้นห้องน้ำ, ชักโครกตัน เหมาะสำหรับผู้รับเหมา ร้านค้า โรงแรม ร้านอาหาร โรงอาหาร โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ โรงเรียน สถานศึกษาต่าง ๆ อพาร์ทเม้นท์ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า Office และผู้ที่สนใจทั่วไป รับซ่อมท่อตัน ซ่อมส้วมตัน ซ่อมบ่อดักไขมันตัน ไม่ต้องทุบ เราแก้ไขได้ จำหน่ายสินค้าของ RIDGID จากประเทศ USA และเรามีผู้เชี่ยวชาญการใช้เครื่องมือ เครื่องล้างท่อ เครื่องทะลวงท่อ Drain Cleaning Tools, drain cleaning machine โดยตรงที่มีประสบการณ์ในการใช้เครื่องมือเป็นอย่างดี เราไม่ใช่แค่ขายเครื่องเท่านั้น เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือ เครื่องล้างท่อ เครื่องทะลวงท่อ (Drain Cleaning Tools) มีบริการหลังการขาย 089 -660-3737, 02-580-9467 www.thaidrain.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท