ตลาดนัดKm


ประทับใจตลาดนัด
        เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมกิจกรรมมหกรรมตลาดนัดการจัดการความรู้ 4  ภูมิภาค    ได้ชมนิทรรศการและเข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้   การใช้บล็อก (Blog)      ซึ่งการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ได้มากกว่าที่คิด  ประทับใจในตัวของวิทยากร   และทีมงานที่มีความกระตือรือร้นที่จะให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในห้อง  และเพื่อร่วมห้องทำให้เราได้รับความรู้ในหลายแขนง  เมื่อมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ที่เราร่วมกิจกรรมทำให้เราได้รู้ว่าเรื่องบ้างเรื่องมันไม่ยากอย่างที่คิด  เราสามารถนำความรู้ที่ได้รับมา  มาพัฒนางานของตนเองและกลุ่มงานได้  เราสามารถนำความรู้ที่เรามีบวกกับความรู้ของเพื่อร่วมงาน    มาหลอมรวม และเติมเต็มซึ่งกันและกันก็จะทำให้งานของเราเป็นเลิศได้         การปฏิบัติงานของหน่วยตรวจสอบภายใน   ได้นำระบบ Km   มาใช้ในการปฏิบัติงาน ไม่ว่าจะเป็นการอยู่รวมกันของสมาชิกในกลุ่ม ซึ่งพวกเราทุกคนจะใช้ความรัก ความเอื้ออาทร คอยเติมเต็มให้กันและกัน งานแต่ละชิ้นจะเป็นการระดมความรู้ของสมาชิกในหน่วยมาช่วยกันศึกษาหาขั้นตอน วิธีการที่จะทำให้ผลงานออกดี  และเกิดประโยชน์กับผู้ที่เกี่ยวข้อง   ไม่ว่าจะเป็นบุคคล    หน่วยงาน โรงเรียน  เราทำให้ผู้ที่มาติดต่องานกับทางหน่วยเราทุกคนให้เกิดความพึงพอใจ  ความประทับใจสูงสุด  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรู้ในระเบียบ    การปฏิบัติงาน  ฯลฯ        เราทุกคนพร้อมที่จะให้ความรู้  และน้อมรับความรู้ที่ทุกคนจะมอบให้  เพื่อนำมาพัฒนางานให้มีประสิทธิ์ภาพยิ่งขึ้น                  
หมายเลขบันทึก: 114539เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2007 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ความรู้เรียนรู้ไม่มีวันหมด แต่เราสามารถเลือกเฉพาะความรู้ที่เราคิดว่ามันสามารถนำมาใช้ประโยชน์กับการทำงานของเราได้ เพราะความรู้เรารู้ไว้เท่าไหร่ก็ได้เพราะเราไม่ต้องแบกหามครับ
  • ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ และKMเริ่มจากส่วนที่รับผิดชอบ  ขยายไปสู่หน่วยงานอย่างมั่นคง KM ยั่งยืนแน่นอนครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท