เอาอะไรออกจากสมองเสียบ้าง


ชีวิตคนเรามันมีอะไรมากมาย วุ่ยวายไปหมดจนบางครั้งทำให้เราเกิดความเบื่อหน่ายได้ง่าย ๆเอาอะไร ๆ ออกไปบ้าง กระดาษนั่น มันรีไซเคิลไม่ได้ทุกแผ่นหรอกความทรงจำก็เหมือนกัน

ชีวิตคนเรามันมีอะไรมากมาย        วุ่ยวายไปหมดจนบางครั้งทำให้เราเกิดความเบื่อหน่ายได้ง่าย ๆ มีสองวิธีที่จะจัดการกับมัน อย่างแรกคือจัดมันให้เข้าที่เข้าทาง หรือวิธีที่สอง ถ้ามันยังรกอยู่ก็เอามันออกไปจากสมองซะบ้าง   เหมือนความรกของโต๊ะทำงานของเราที่มีอะไรมากมายมาสุม ๆ อยู่ จนบางทีเราเองก็ยังสงสัยว่าอะไรกันนักหนามันมาอย่างไรเยอะแยะไปหมด ความรกของโต๊ะทำงานมักจะเกิดจากกองกระดาษกองใหญ่ที่ไม่รู้ว่าอันไหนยังมีประโยชน์บางอย่างจะทิ้งไปก็เสียดาย ยังลังเลอยู่ว่าไม่แน่อาจจะกลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่ ก็เลยทิ้งไป แต่พอเราไม่ทิ้งก็ไม่เห็นว่าจะมีโอกาสหยิบจับมาใช้ใหม่ได้สักทีแถมยังทำให้รกเพิ่มทุกวัน ๆ

ส่วนความรกของชีวิตนั้นมักจะเกิดจากเรื่องราวต่าง ๆ ที่เราได้เก็บมาขบคิดจนรกสมองจำนั่น จำนี้เอาไว้ บางอย่างก็ดีอยู่หรอก  แต่บางอย่างก็ไม่รู้ว่าจะยังจำไว้ทำไมนอกจากจะทำให้มันเต็มสมองจนไม่รู้ว่าเรื่องไหนยังมีประโยชน์และเรื่องไหนหมดประโยชน์

เอาอะไร ๆ ออกไปบ้าง  กระดาษนั่น มันรีไซเคิลไม่ได้ทุกแผ่นหรอกความทรงจำก็เหมือนกัน

คำสำคัญ (Tags): #รกสมอง
หมายเลขบันทึก: 114106เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2007 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอแชร์ประสบการณ์ 5 ส ตัว สะสาง งานไหนที่เราต้องทำให้เอามาวางไว้บนโต๊ะ ส่วนงานไหนที่เรายังไม่ทำให้เก็บให้หมดไม่ต้องเอามาวางไว้บนโต๊ะ แค่นี้โต๊ะเราก็ไม่รกครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท