การติดตั้ง ACDSee 5.0


          โปรแกรม ACDSee  เป็นโปรแกรมที่นำเสนอแสนง่าย  ใช้งานง่ายมากครับ   แถมยังผนวกไฟล์สื่อเป็นแบบ execute  ผมเรียกว่า package ได้ด้วย  เมื่อจะนำไปนำเสนอยังเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น   ก็ใช้ได้เลย ไม่ต้องมีโปรแกรมหลักคือ ACDSee ก็ใช้ได้  ลองใช้ดูแล้วท่านจะชอบใจ  ส่วนใหญ่ที่เห็นใช้กัน  ก็จะใช้ดูรูปถ่ายจากกล้องดิจิตอล

           การติดตั้งโปรแกรม จะใช้วิธีการดับเบิลคลิกไฟล์ application หรือจากการใช้เมนู Start   / Run   นั้น     ก็จะเข้าสู่หน้าต่าง  Install  Shield Wizard  ….        ก็ให้ดำเนินการต่อ   คือ

          1.คลิกปุ่ม Next 

          2.จะเข้าสู่รายการ   License Agreement     ให้คลิกเช็คเลือกปุ่ม  I accept the term in the  license agreement     แล้วคลิกปุ่ม Next

          3.จะเข้าสู่รายการ   Custimer Information    ตรงรายการนี้จะต้อง ไปจดหรือดูเลขรหัสโปรแกรม  เพื่อจะได้คีย์ลงในช่องรหัส License Number ได้ จะมีช่องใส่เลขรหัส 6  ช่อง  ช่องละ 3  ตัว      แล้วจึงคลิกปุ่ม Next

          4.จะเข้าสู่รายการ  Setup Type  ให้เลือกคลิกปุ่ม  Complete   แล้วคลิกปุ่ม  Next

          5.จะเข้าสู่รายการ   Shell Intergration Setup     ให้คลิกเลือกปุ่ม All      แล้วคลิกปุ่ม Next

          6.จะเข้าสู่รายการ   Ready to Install the Program   ให้คลิกปุ่ม  Install     ก็จะเข้าสู่การติดตั้งโปรแกรมแล้ว

          

           ดูรายการ  Installing ACDSee5.0 …..    สังเกตจะมีแถบวิ่งน้ำเงิน     วิ่งไปจนจบขั้นตอน …..   คอยสักครู่ ….ก็จะเสร็จสิ้นรายการ  Install Shield Wizard Completed      ให้คลิกปุ่ม  Finishเป็นการเสร็จสิ้นการติดตั้ง  ACDSee5.0  แล้ว  

           

            ควรรีบูทเครื่องใหม่    ในโอกาสต่อไปก็เปิดใช้  ACDSee5.0   ได้เลย

 

           อ้อ ….ถ้าเคยมีไฟล์จากการใช้ ACDSee  อยู่บ้างแล้ว   โปรแกรมอาจจะถามว่าจะให้สนับสนุนการใช้ไฟล์จากโปรแกรมเดิมบ้างหรือเปล่า ให้เช็คเลือกปุ่ม  Full  และคลิกปุ่ม  OK ….ก็จะใช้ ACDSee  ได้ต่อไป  

 
คำสำคัญ (Tags): #สื่อ
หมายเลขบันทึก: 114041เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2007 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท