ภาพจากกล้องดิจิตอลมาทำ วีดีโอ


การทำวีดีโออย่างง่าย

          ในปจัจุบัน  การถ่ายภาพมีวิวัฒนาการที่รวดเร็วมาก  จากอดีตใช้กล้องตัวใหญ่ๆ  เดียวนี้โทรศัพท์เครื่องเล็กๆก็สามารถถ่ายภาพได้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว 

          เมื่อเราถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลแล้วก็ต้องนำไปอัดที่ร้าน ซึ่งสิ้นเปลืองและใช้งบประมาณมาก  ผมจึงขอแนะนำให้ใช้โปรแกรมนำภาพนิ่งมาทำเป็นภาพสไลด์หรือทำเป็นไฟล์วีดีโอเก็บไว้ดู  ซึ่งจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่ามาก 

          ซึ่ง  วีดีโอนี้จะสามารถเปิดกับเครื่องเล่น  วีซีดี  หรือ ดีวีดี  ปกติได้ด้วยไม่จำเป็นต้องเปิดกับเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างเดียว  และโปรแกรมที่ว่านี้ก็คือ  Photo 2 VCD ซึ่งจะเป็นโปรแกรมแปลงสัญญาณให้เป็นวีดีโอ ซึ่งโปรแกรมนี้จะมีขายตามร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั่วไป  ซึ่งจะมีข้อเสียอยู่บ้างก็คือ  ภาพที่ดำเนินการแปลงสัญญาณแล้วจะมีโลโกของตัวโปรแกรมขนาดใหญ่คาดตรงกลางภาพทำให้ภาพที่ออกมาถูกบังไปบางส่วนทำให้เสียสุนทรียภาพในการชม

          กระผมขอแนะนำให้  Download  ที่เว็บ  Sanook.com_Download  ซึ่งโปรแกรมนี้จะปรากฏโลโกเล็กๆอยู่ด้านบนซึ่งไม่บดบังภาพเท่าไรนักจึงทำให้ภาพออกมาดูดีขึ้น

หากท่านนักศึกษาสนใจโปรแกรมนี้ ลอง  Download  มาลองดูนะครับ

 

          

คำสำคัญ (Tags): #photo2vcd
หมายเลขบันทึก: 114040เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2007 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
คุณพัฒนชัย  พี่เล็กสนใจอยู่นะ  คุณนี่เยี่ยมจริงๆ  พี่เข้าบล็อคโกโตโนได้เข้าใจก็เพราะคุณ   ถ้าหากว่าไม่เหนือบ่ากว่าแรง คงจะไดเรียนรู้ที่คุณเล่ามา  เพราะขณะนี้พี่ก็มีกล้องดิจิตอลอยู่  ซื้อมาแล้วก็ไม่ค่อยได้ใช้  เพราะปัญหาคือถ่านหมดเร็ว  แก้ปัญหาอย่างไร  จะได้พกนาน ๆ แล้วพกไปทุกที่  แล้วก็มาทำอย่างคุณว่ามา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท