KM กับ สำนักพัฒนาวิชาการ มฉก.


                 เป็นความกรุณาจากทางสำนักพัฒนาวิชาการครับ ที่ได้เปิดโอกาสให้พบได้เข้าไปพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กัน ในเรื่องของการจัดการความรู้ จริงๆแล้วทางสำนักพัฒนาวิชาการ (สพว.) นั้นจะนำผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกมาให้ความรู้กับคณาจารย์หรือบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย

                 และเป็นโชคชั้นที่ ๒ เมื่อทาง สพว.ได้ให้โอกาสผมถึง ๒ ครั้งๆละประมาณ ๓ ชั่วโมงในการพูดคุยเรื่องนี้กันอย่างลึกซึ้ง และเปิดโอกาสให้บุคลากรภายในสำนักพัฒนาวิชาการได้เข้าร่วมกันทั้งหมด  ผมจึงออกแบบกิจกรรมเป็น ๒ อย่างครับ

                  ในครั้งแรกคือ เมื่อวันอังคารที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๐ ที่ผ่านมา โดยเป็นการบรรยาย การจัดการความรู้ตามโมเดลปลาทู และรูปแบบการจัดการความรู้ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และให้ชม VCD เรื่องการจัดการความรู้ในโรงพยาบาลบ้านตาก เพื่อร่วมกันหา ปัจจัยสู่ความสำเร็จในการจัดการความรู้ในโรงพยาบาลบ้านตาก และ การที่จะนำการจัดการความรู้มาใช้ในมหาวิทยาลัยของเรา เป็นการปูพื้นเรื่องการจัดการความรู้ให้กับบุคลากรภายในสำนักพัฒนาวิชาการครับ แต่ยังไม่ได้จัดให้มีการตั้งวงเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอย่างจริงจังครับคาดว่าจะไว้ในครั้งที่ ๒ ครับ

 ADU1

 บรรยาศในห้องประชุมครับ

ADU2

ผู้อำนวยการสำนักฯและหัวหน้าหน่วย พร้อมบุคลากรในสำนักฯมาร่วมฟังกันเต็มห้องเลยครับ

 ADU3

มีตัวแทนจากศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา มฉก. มาร่วมฟังด้วยครับ ๒ ท่านที่นั่งซ้ายสุดครับ

 ADU4

บรรยากาศในการแลกเปลี่ยนกลุ่มย่อยเพื่อตอบคำถามครับ

                ส่วนครั้งที่ ๒ ที่จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๐ เวลา ๑๒.๓๐ - ๑๖.๐๐ น.ณ ชั้น ๔ อาคารอำนวยการ ผมจึงออกเเบบกิจกรรมเพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้รับประสบการณ์ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จริง โดยมีหัวปลาคือ “บรรยากาศในการทำงานที่มีความสุข” (ผู้เข้าร่วมกำหนดหัวข้อจากการประชุมครั้งที่แล้วเพื่อนำมาใช้ในการจำลองการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวันนี้) ตั้งใจว่าจะพาผู้เข้าอบรมเล่นกิจกรรมแล้วมาถอดบทเรียนเพื่อให้ผ่อนคลายและหลุดจากบริบทเดิมๆ และเปิดใจมากขึ้น เพื่อพร้อมในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แล้วค่อยตั้งวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อที่กำหนด ผลจะเป็นอย่างไรจะนำมาเล่าต่อนะครับ

 

หมายเลขบันทึก: 114022เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2007 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท