ตะวันส่องมองที่พูลเจริญ


โดย..บุญล้าน ช่างดี

                                                                                                               

              โรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม 16 หมู่ 1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราเขต 2  เปิดสอนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6  มีจำนวนนักเรียนประมาณสองพันกว่าคน ซึ่งเด็กนักเรียนส่วนหนึ่งเป็นเด็กในพื้นที่ แต่อีกส่วนหนึ่งย้ายตามผู้ปกครองมาทำงานโรงงานในกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล 

       ข้าพเจ้าก็เช่นกันเป็นคนจังหวัดศรีสะเกษที่ต้องมาทำงานในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นพนักงานราชการ ประจำอยู่ที่โรงเรียนพลเจริญวิทยาคมเป็นปีที่ 6 แล้ว โดยข้าพเจ้าได้พักอาศัยอยู่กับเพื่อนหนึ่งคนซึ่งเป็นคนภาคใต้ ซึ่งที่พักของข้าพเจ้าและเพื่อนในโรงเรียนแห่งนี้ก็คือ หอประชุมของโรงเรียน (เรามักเรียกกันเล่นว่า "หอคอย") เพราะอยู่สูงมากเวลาเดินต้องคอยระวัง (พลาดอาจตกได้) โดยได้รับความอนุเคราะห์จากท่านผู้อำนวยการโรงเรียนและท่านรองผู้อำนวยการทุกท่าน ให้ย้ายเข้ามาพักอาศัย จากเมื่อก่อน....ต้องไปเช่าห้องพักข้างนอกก็ตกเดือนละ 1000 บาท  น้ำไฟต่างหาก นอกจากนี้ยังมีค่าเดินทางอีก แต่หลังจากที่ย้ายเข้ามาพักก็ลดค่าใช้จ่ายได้เยอะมาก นอกจากค่าห้องไม่ต้องเช่า แล้วน้ำไฟก็ไม่เสีย ซึ่งตอนนี้ก็เปรียบเสมือนเป็นบ้านที่สองของเราไปซะแล้ว ....ซึ่งหลังจากที่ข้าพเจ้าย้ายมาอยู่ที่นี่ข้าพเจ้าก็พอจะมีเงินเหลือเก็บส่งให้ทางบ้านบ้าง ส่วนเพื่อนก็มีเงินเรียนต่อปริญญาโท ถึงแม้เราจะไม่ได้อยู่ห้องเช่าหรูๆ หรือมีบ้านพักเป็นของตนเองแต่เราก็มีความรักและภูมิในในสถานที่ๆเราอยู่พอใจในสิ่งที่เราเป็นอยู่ แค่นี้ก็ทำให้เรามีความสุขแล้ว  และพร้อมที่จะเป็นครูที่ดีคนหนึ่งของประเทศต่อไป  ด้วยความมุ่งมั่นและใฝ่ดี 


              สำหรับวันนี้ชีวิตของข้าพเจ้ามีตะวันคอยส่องมองที่พูลเจริญ

หมายเลขบันทึก: 113841เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2007 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

กับชื่อจริงๆ     

คู่หูดูโอ่ นี่ห้ามแยกจากกันนะค่ะเพราะว่าคนนึงเหมาะที่จะเดินตอนกลางวันถึงจะมองเห็น(เพราะตัว...)  ส่วนอีกคนก็เป็นดวงตะวัน  ต้องเหมาะที่จะเดินตอนกลางคืน

สวัสดีครับผมเป็นศิษเก่ารุ่นที่25ครับขอให้อาจารทุกคนทั้งเก่าและใหม่จงมีแต่ความสุขและความเจริญ รักและคิดถึงอาจารเสมอ จากประสิทธิ์ คงทรัพย์

นาย อภิปราย ทองบุญเรือง

คิดถึงมัธยมชาวนาทุกๆคนและยังคึดถึงครู-อาจารย์ทุกท่านผม...เก้...เป็นศิษย์เก่ารุ่น17ห้อง8ครับสวัสดีเพื่อนๆทุกคนด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท