ได้อย่างเสียอย่าง


ฝึกอบรมคลื่นลูกใหม่ได้รู้จักตัวเองและผู้อื่นมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ได้เข้ามาอ่าน/เขียนBLOGเลย

>>>>>>สวัดีครับทุกท่าน ผมหายไปหลายวัน เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมคลื่นลูกใหม่ของกรมส่งเสริมการเกษตร ไม่สามารถติดต่อทาง NET ได้เลย ฝึกอบรมตลอดไม่มีหยุด ตั้งแต่วันที่ 3- 14 กรกฎาคม2550 เมื่อกรมฯให้มีการหยุดพักชั่วคราว ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม - 20สิงหาคม 2550 ค่อยไปฝึกอบรมกันใหม่ วันที่21 สิงหาคม 2550 - 11 กันยายน 2550 ระยะเวลา 1 เดือนนี้ ผมก็จะช่วยขับเคลื่อน การจัดการความรู้ในส่วนของเกษตรและของจังหวัดให้สามารถเดินต่อไปตามเป้าหมายที่กำหนดครับ >>>>

>>>>>เริ่มด้วยวันที่ 20 กันยายน 2550 กำหนดนัดประชุมคุณกิจทั้งหลายของจังหวัดกาญจนบุรี ที่โรงแรมราชศุภมิตรครับ เพื่อทบทวน KV ให้ชัดเจนและเป็นประโยชน์แก่เกษตรกรมากยิ่งขึ้น โดยกำหนด KV การพัฒนาการผลิตพืชปลอดภัยตามชนิดพืชก่อน แล้วค่อยโยง เข้ากับเรื่องศูนย์เรียนรู้ และวิสาหกิจชุมชน ถ้าไม่ทำอย่างนี้ คุณกิจทั้งหลายสับสน  แต่ละอำเภอ คัดเลือกชนิดสินค้าที่อำเภอเห็นว่ามีศักยภาพ และเมื่อนำวิธีการจัดการองค์ความรู้มาใช้แล้วเกษตรกรได้รับประโยชน์ได้มากที่สุด

 

>>>>>ซึ่งที่ผ่านมาการกำหนดเอาเป้าหมายการดำเนินงานโครงการทั้ง 3 โครงการ  นำการบริหารจัดการโครงการ เป็น KV มีการแลกเปลี่ยนอย่างกว้างขวาง ได้เนื้อหาสาระครับ แต่ก็อยากให้คุณกิจและพี่น้องเกษตรกรได้ความรู้มากขึ้น และมีความสุขจากการทำงาน เลยกำหนด KV ใหม่เพิ่มเติมเข้าไป ทำให้อำเภอมีความสนใจใคร่อยากรู้ชนิดสินค้าเกษตรของตัวเองมากขึ้นครับ

 

 >>>>>เมื่อกำหนดชนิดสินค้า แล้วให้คุณกิจทั้งหลายกำหนดประเด็นความรู้ และสำรวจผู้รู้ กำหนดวิธีการให้ได้มาซึ่งความรู้และนวัฒกรรม ได้รับการตอบรับที่ดีมากครับ ต่อไป จังหวัดกาญจนบุรี จะมีองค์ความรู้เกี่ยวกับ ส้มโอ เงาะโรงเรียน( เงาะที่ปลูกในเมืองกาญจน์) ข้าวโพดฝักอ่อน มันสำปะหลัง กล้วยน้ำหว้า กล้วยไข่ อ้อยโรงงาน  สับปะรด ข้าว และหน่อไม้ฝรั่ง  ซึ่งแต่ละอำเภอได้กำหนด เป็น KV และประเด็นไว้แล้วครับ คอยติดตามนะครับ>>>

 

คำสำคัญ (Tags): #ลปรร#เวทีkm
หมายเลขบันทึก: 113473เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2007 13:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ตามมาดู
  • พี่หายไปนานมากๆๆ
  • สบายดีนะครับผม
  • ขอบคุณอาจารย์ขจิต และคุณชัยพรมากครับที่แวะมาอ่าน
  • ผมมีความรู้สึกว่าผมติดบล็อกแล้วเหมือนกัน มีความตั้งใจจะเข้าทุกวัน แต่ NET ที่บ้านมีปัญหาครับ ต้องใช้ของสำนักงาน
  • เยียมมาเลยครับ แนวทางของ จ.กาญจนบุรี 
  • ขอบพระคุณมากครับที่นำมา ลปรร.

>>>>ขอบคุณวีรยุทธมากครับ การจัดการองค์ความรู้หลายๆอย่างที่กำแพงเพชรที่คุณวีรยุทธใช้ดำเนินการเป็นประโยชน์มากคครับ ผมขออนุญาตนำมาปรับใช้ที่เมืองกาญจน์นะครับ

  • สวัสดีค่ะพี่วีระศักดิ์
  • ที่เพชรบุรีก็มีคุณสำเนาที่มีโอกาสได้เข้าอบรมคลื่นลูกใหม่ด้วย (พี่เนาเป็นเลขาคณะทำงาน KM ของจังหวัดด้วยค่ะ..ปล่อยปาลุยเดี่ยวซะงั้น..)
  • ขอนำแนวทางของเมืองกาญจน์มาเป็นแบบอย่างบ้างนะคะ
  • แล้วจะติดตามบันทึกใหม่ๆ ของพี่ค่ะ

>>>ขอบคุณน้องปาที่แวะมาเยี่ยมเยียนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท