ตลาดนัดการจัดการความรู้


การพบปะสนทนาของผู้ใฝ่ใจพัฒนา

วันนี้ภาคบ่าย มีการตั้งวงเสวนาเกี่ยวกับตลาดนัดการจัดการความรู้ ของโครงการวิจัย  ได้เดินดูบูธต่างๆและได้เห็นผู้บริหารและคุณครูเดินชมกิจกรรมการจัดการความรู้ แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน

      ที่น่าสนใจคือ โรงเรียนวัดท่าไชยและโรงเรียนวัดหัวหินมีใจคล้ายๆกัน คือพัฒนาเรื่องการอ่าน  แต่ถ้าเอาทั้งสองความคิดมีรวมกันแล้วก็เสริมกันได้อย่างดี กล่าวคือ โรงเรียนวัดหัวหินสนใจวิเคราะห์สาเหตุการอ่านไม่ออก  และจัดระดับทักษะการอ่านเป็น 5 ระดับ ทำให้ครูทำงานได้ง่ายขึ้น

     ในขณะที่โรงเรียนวัดท่าไชยเน้นกิจกรรมการเสริมทักษะการอ่าน  แถมยังมีอุปกรณ์การสอน การฝึกที่น่าสนใจ

      ที่สำคัญที่สุดต้องปรบมือให้แก่ ท่านผอ.เขต สงขลา 3 ที่นำทีมใหญ่มาสังเกตการณ์  เพราะท่านจะเป็นเจ้าภาพตลาดนัดครั้งต่อไปต้นเดือนสิงหาคม

 

คำสำคัญ (Tags): #edkm erkm
หมายเลขบันทึก: 113472เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2007 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 15:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ครับเห็นด้วยน่ะครับการนำจุดเด่นของแต่ละโรงเรียนมารวมกันแล้วนำไปใช้เป็นการต่อยอดที่ดีครับหรือเรียกแบบชาวบ้านว่าลูกผสมนั้นครับจะเกิดจากจุดเด่นของทั้งพ่อและแม่ ผมเองอยากให้คนไทยทุกคนได้อ่านและไปชมงานน่ะครับทำให้นึกถึงคนไทยแต่โบราณน่ะครับคือไม่มีเงินมาเป็นตัวกลางทุกอย่างได้มาจากการแลกเปลี่ยนกันจนได้คำว่า "จับจ่ายใช้สอยความรู้ด้วยความรู้"ครับ

สิ่งที่ผมนำมาแจกเพื่อนสมาชิกก็เป็นวิธีการสมัคร G2K อย่างละเอียดครับถ้าต้องการก็จะนำมาลงให้ครับแต่ไฟล์ขนาด 10 MB ครับ ขอให้ผมลขนาดก่อนน่ะครับและจะนำมาลงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท