สรัญญา 39


เก็บตกบันทึกงาน

28/ธ.ค/48

สวัสดีค่ะ...วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.15 น. มาถึงก็มาหาครูจ้ำที่ห้องโสต ฯ และเริ่มต้นการทำงานแรกเลยคือเช็คเทปคัสเซ็ทว่าเทปแต่ละม้วนนั้นเป็นเสียงที่บันทึกมาจากงานใดบ้างหรือเป็นเพลงชนิดใด เช่น ดนตรีไทยบรรเลง วิธีการเช็คม้วนเทปคือใช้เครื่องเล่นเทป-ซีดีใส่เทปในช่องเล่นเทปก็กดปุ่ม Play ฟังเพลงหรือเสียงว่าเกี่ยวกับอะไร จากนั้นก็เขียนชื่อเพลงไว้ที่หน้าปกเทปและเช็คเสร็จแล้วก็เรียงม้วนเทปบนชั้นวาง

ช่วงบ่าย มีการขอใช้ห้องโสต ฯ โดย อ.สุจิตคุณ สอนประจำวิชาสังคมศึกษา มีแจ้งขอใช้เครื่องเล่นวีซีดี เพื่อให้นักเรียนได้ชมภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง แมงมุมเพื่อนรัก จากนั้นก็เตรียมติดตั้งเครื่องฉายโปรเจกเตอร์ทดสอบเครื่อง ภาพฉายออกที่จอรับภาพ เปิดเครื่องขยายเสียง เสียงออกที่ลำโพงและเครื่องเล่นวีซีดีทำงานได้ตามปรกติภาพฉายออกที่จอรับภาพ เมื่อใช้งานเสร็จเรียบร้อยก็ปิดเครื่องขยายเสียงเก็บอุปกรณ์

เวลา 14.15 น. อ.สมปองได้ให้หนูไปถ่ายภาพนักเรียนที่เข้าประกวดพูดบรรรยาย ซึ่งจัดขึ้นที่ พิพิทธภัณฑ์สถานแห่งชาติพระนคร (ศาลาสำราญมุขมาตย์) เป็นโครงการประกวดยุวชนมัคคุเทศก์ดีเด่น ในการประกวดครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันไม่น้อยกว่า 50 โรงเรียนจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทางโรงเรียนวัดสังเวชได้ส่งเข้าประกวด 1 คน คือ นายนคร นพขำ จริง ๆ แล้วมีการประกวดตั้งแต่เช้าแต่ว่า อ.สมปองได้ให้ไปถ่ายภาพในตอนบ่าย

ขั้นเตรียมอุปกรณ์ในการถ่ายภาพ

1.กล้องดิจิตอลฟูจิ s5600 ตั้งค่าในการถ่ายภาพไปที่ Auto  ถ่ายภาพอัตโนมัติ

เนื่องจากการประกวดพูดบรรยายคณะกรรมการให้เวลาคนละ ไม่เกิน 5 นาทีแต่ตัวแทนที่แข่งจากร.ร.วัดสังเวชนายนคร นพขำได้ใช้เวลาแค่ 3 นาทีทำให้ถ่ายภาพมาได้แค่ 4 ภาพเท่านั้นแต่ก็ถ่ายภาพบรรยากาศรอบ ๆ งานเก็บไว้ค่ะ

ประสบการณ์ที่ได้ในการถ่ายภาพ

1. ได้ฝึกประสบการณ์ในการถ่ายภาพและผ่านมาแล้วหลายงานทำให้หนูมีความมั่นใจในการถ่ายภาพมากขึ้นและในการจับกล้องมือนิ่งขึ้นเยอะ เพราะว่ามีสมาธิไม่ค่อยตื่นเต้นทำให้ภาพที่ได้ออกมาในแต่ละงานนั้นไม่เบลอ มีภาพความชัดเจนขึ้นเยอะเลยค่ะ

สำหรับการทำงานในวันนี้มีแค่นี้ค่ะ..สวัสดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11275เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2006 00:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีปีใหม่นะจ๊ะ..มด..

มีความสุขมากๆนะในปี 49 นี้

คิดสิ่งใดสมดั่งใจปราถนานะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท