Baby
นางสาว อังสินี ฤทธิภักดี

ทะเบียนรถยนต์หมดอายุ


ต่อทะเบียนรถ

ไม่รู้ตัวเลยว่ารถที่ขับอยู่ ทะเบียนขาดไปหลายวันแล้ว เพิ่งจะเห็นเมื่อเช้านี้เอง ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง เพราะทุกครั้งคุณแม่จะเป็นคนจัดการ แต่ขณะนี้คุณแม่ไม่อยู่หลายวัน ดังนั้นต้องดำเนินการเอง สิ่งที่ทำอย่างแรกเลย คือหาเบอร์ขนสงจังหวัดสงขลา ซึ่งได้แก่เบอร์ 074-334492  หลังจากติดต่อแล้วอยากจะแชร์รายละเอียดให้เพื่อนๆได้รับทราบด้วย เผื่อว่ามีคนที่ต้องการข้อมูลเช่นกันค่ะ

เอกสาร มีดังนี้

1. สมุดคู่มือรถ

2.เอกสารเกี่ยวกับการประกันรถ

ขณะนี้ทางขนส่งมีบริการต่อทะเบียนรถที่ ห้างคาร์ฟู สาขาหาดใหญ่ ชั้น 1 ในวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลาทำการของห้างค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 112451เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2007 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สำหรับผม มันขาดไปหลายปีแล้วครับ แต่ว่ามันไม่ใช่รถผม(แต่ก็ไม่ได้โขมยมา)

ข้อดีก็มีอยู่บ้าง ว่า ถ้าโดยโขมย มันก็คงไม่มีหลักฐานอะไรไปอ้าง ถ้าเจอด่านตรวจ

ข้อเสีย ถ้าเป็นเราเอง หึหึ

ไม่รุ้เหมือนกันว่าจะโดนปรับเท่าไหร่ ว่าจะทำให้ถูกต้องอยู่เหมือนกัน

ผมก็ต้องไปทำเรื่องทะเบียนเหมือนกัน บันทึกเล็กๆนี้ มีประโยชน์ครับ

ทะเบียนหมดอายุ แต่คนขับยังหนุ่มแน่นครับ

แปลกดีนะ  BaBY   รถอยู่กับตัวแท้ๆและขับทุกวัน  ทำไม่ไม่รู้จักสังเกต   หรือแอบสังเกตคนขับรถที่อยู่ข้างๆหรือเปล่า  หรือใจลอย  นึกจะกลับไปเยี่ยมญาติที่ตากใบ  หรือเปล่าครับ

พี่ลีคะ สิ่งที่อยู่ใกล้ๆ ตัวเราเนี่ย เรามักจะมองข้ามมันเสมอแหละค่ะ ออ เองก็เป็นเหมือนกันจำไม่เคยได้หรอก แต่ดีหน่วยที่ทาง Finance เตือนมาว่าให้ต่อทะเบียนรถ ข้อดีของการเป็นลูกหนี้ก็ดีงี้แหละค่ะ

พูดเรื่องทะเบียนรถหมดอายุ เพื่อๆคงทพฃำประกัน พรบ.รถกันใช่ไม๊ค่ะ มีอะไรแปลกสำหรับคนที่เพิ่งต่อ พรบ.ไปไปคงนึกออก แต่คนที่ยังไม่ได้ต่พรบ. ถ้าไม่ได้สนใจข่าวสารมากนักคงจะไม่ทราบว่าตอนนี้เวลาเราต่อ พรบ.รถจะไม่มีแผ่นป้าย พรบ.แล้วนะค่ะ วันก่อนต่อทะเบียนรถของพี่ชายไปไม่ได้สงสัยว่าทำไมถึงไม่มีจะทำอย่างไร กลัวตำรวจจับ ก็ก่อนหน้านี้ประมาณ 15 วันตอนต่อ พรบ.รถตัวเองยังได้รับแผ่นป้ายเลย สงสัยก็เลยโทรไปทวงที่บริษัททิพยฯปรากฏว่าหน้าแตกหมอไม่รับเย็บเนื่องจากเค้ามีการยกเลิกไปเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมนี้เอง น้องๆและเพื่อนๆที่ยังไม่ทราบอย่าโทรไปให้หน้าแตกเหมื่อนพี่ละ

นั่นสิคับ ต่อทะเบียนกันยังงัยเนี่ย สองเองก็ไม่เคยไปทำเหมือนกาน ช่วงแรกๆ แม่ทำให้ตลอดเลย

ตอนนี้ต้องดูแลเอง ก็ไม่รู้เรื่องเลย ^^

ไปติดต่อบริษัทที่รับทำประกันรถก็ได้จ๊ะ เค้าจัดการให้หมดทุกอย่างเลย เสียค่าธรรมเนียมประมาณ 150 บาทจ๊ะ ประหยัดเวลาดี

เพิ่มเติมให้อีกนิดจากประสบการณ์ รถยนต์ที่ครบ 7 ปี จะต้องมีใบตรวจสภาพรถจากสถานประกอบการที่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกด้วย และตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ ไม่ต้องติดสติ๊กเกอร์จากทำ พรบ.บุคคลที่ 3 แล้ว นะจ๊ะ

พี่ค่ะ...................ใครพอจะมีข้อมูลเกี่ยวกับการยกเลิกติดป้าย พรบ.หน้ารถยนต์บ้างค่ะ ตอนนี้ต้องการข้อมูลเหล่านี้ไปทำวิจัยส่งอาจารย์ค่ะ ช่วยส่งข้อมูลให้หน่อยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ช่วยที รถขาดต่อทะเบียนมากว่า 10ปี ทำไงดี เสียเงินเท่าไหร่ ถ้าไปทำใหม่

ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ...ปัญหาเดียวกันเป๊ะ

30
ชมนกชมไม้
ดีใจนะคะที่เรื่องของบี๋สามารถช่วยคุณได้ค่ะ ^-^

ทะเบียนหมดอายุเหมือนกัน พึ่งไปเสียภาษีมาเขาให้เอารถไปตรวจสภาพแต่ยังไม่ได้ไป

เวลาเราขับรถไปเจอด่านตำรวจตรวจ เราจะทำอย่างไรในเมื่อทะเบียนรถยนต์หมดอายุ เราจะต้องถูกตำรวจจับปรับแน่นอน

ข้อ 1 เราจะตอ้งดูคู่มือรถของเราว่าเราต่อภาษีปีละเท่าไร

ข้อ 2 ทางนายทะเบียนขนส่ง เขาจะปรับเรา ร้อยละ 20 ต่อปี เราก็เอา 20 คูณเข้าไปก็จะรู้ว่าเราจะถูกปรับเท่าไร

ข้อ 3 เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ หรือปรับเราแล้วเราจะทำอย่างไร

ข้อ 4 ให้เจ้าหน้าที่ ออกไบเสร็จรับเงิน ค่าปรับให้เราด้วย

ข้อ 5 เมื่อได้ใบ เสร็จแล้วให้เก็บไว้

ข้อ 6 เมื่อเรามีเงินพร้อมที่จะไปต่อภาษี เราก็จะนำใบเสร็จแนบไปกับคู่มือหะเบียนรถ เพื่อให้เจ้าพนักงานทะเบียนขนส่งดูว่าเราได้เสียค่าปรับจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเราจะได้ไม่ต้องเสียค่าปรับอีก ทำไมเราจะต้องเสียอะไร ช้ำๆ ชากๆถ้าเราเป็นคนไทยคิดดีๆมันถูกต้องหรือเปล่า เราคือ องค์การตรวจสอบการใช้อำนาจของรัฐ ภาคประชาชนเรามาร่วมมือกันแก้ไขเจ้าหน้าที่ของรัฐ

แค่ถ้าทะเบียนขาดไม่ถึงปีหล่ะครับ ต้องเสียค่าปรับประมาณเท่าไร และต้องใช้อะไรบ้างครับ

รถป๋มม ขาดดยุ่ 8 ปีนิต่อได้อีกมั้ยอ่าาค่าบบบ!! 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท