ระบบ ฝึกอบรมทางไกล และวิธีทางการตลาด


การให้ที่มีคุณค่าสูงสุดคือ การให้เพราะพอใจจะให้ และมีการรับเพราะพอใจจะรับ เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างต่อเนื่อง ไม่สูญเปล่าทั้งเวลาและสินไหม

วันนี้จะมาคุยเรื่องที่ค้างเอาไว้

ระบบฝึกอบรมทางไกล ได้พัฒนา จากหลักการไม่มีอะไรฟรีในโลก   แม้นว่าท่านจะให้ความรู้เป็นทาน...สิ่งที่เกิดขึ้นจะต้องมี คนใดคนหนึ่ง ที่เป็นฝ่ายที่ได้ หรือ อาจมีบางคนสูญเสีย   แต่จะทำอย่างไรจึงจะทำให้เกิดคุณค่าสูงสุด ทั้งผู้ให้และผู้รับ 

....เกี่ยวกับ  ระบบ ฝึกอบรมทางไกล โดย www.changhub.com  เป็นระบบส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการความรู้  

ระบบ Online Training เป็นระบบถ่ายทอดความรู้ จากผู้รู้ไปยังผู้ที่ต้องการความรู้    ระบบ Online Training ทั่วไปมักจะเป็นระบบที่สร้างขึ้นเพื่อใช้งานในธุรกิจส่วนตนเท่านั้น    

แต่ระบบ Online Training  บน www.changhub.com เป็นระบบที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของระบบ โดยเจ้าของระบบสามารถถ่ายทอดความรู้ให้เฉพาะคน  ไม่เปิดเผยสำหรับบุคคลทั่วไป  ( ความรู้จะเกิดประโยชน์ เมื่อผู้รับเห็นคุณค่าเท่านั้น และนำไปใช้ประโยชน์ อย่างจริงจัง     ความรู้ที่มีในตนเองจะรู้สึกว่ามีคุณค่าเมื่อ ต้องเสาะแสวงหา ด้วยตนเองเท่านั้น   ของที่ได้อะไรมาฟรีๆ  ผู้คนส่วนใหญ่จะคิดว่า สิ่งที่ให้นั้นไม่มีประโยชน์   แม้นแต่การปฏิบัติธรรม ก็ยังต้องลงทุนด้วยตนเอง จึงจะมีคุณค่าเกิดขึ้น )

วัตถุประสงค์อีกประการ คือ  การสร้างอาชีพ online ให้เกิดขึ้นแพร่หลาย ไม่จำกัดเฉพาะผู้สร้างWebเท่านั้น หรือเพื่อการค้าเพียงบางกลุ่ม บางคนเท่านั้น

พยายามเปิดโอกาศให้ทุกคนได้ใช้ประสบการณ์และความรู้ที่มีในตน  นำออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุด   

 ตัวอย่าง  (ให้เข้าไปที่ www.changhub.com ) ผมได้จัดทำ Program สำหรับการเปิดหลักสูตรการอบรม เรื่อง การบริหารโครงการ ซึ่งผมเป็นผู้จัดทำขึ้นมาเอง โดยใช้โปรแกรมการประมวลผลประยุกต์  ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้ทำงานได้หลายรูปแบบ

 การใช้งานเป็นอย่างไร?  ให้อ่านแนวทางการตลาดก่อน  ว่าทำอย่างไร? 

เมื่อระบบต่างๆ ถูกติดตั้งเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว   จะทำอย่างไร?  ต่อไป?.........

1.    สมมุติว่าท่านได้ใช้บริการจาก www.changhub.com ในระบบ Online Training เพื่อติดตั้งความรู้ของท่านเสร็จสิ้นแล้ว   (มีทั้งบทความและรูปภาพ)

2.    www.changhub.com ถือว่าท่านเป็นส่วนหนึ่งของระบบไปแล้ว  ดังนั้นจะติดตั้งแสดงรายการหรือหัวข้อบน หน้า Home ในส่วนของ Education เพื่อให้ click เข้ามาดูในรายละเอียดในเนื้อหา  เหมือนกับตัวอย่างที่โฆษณา บนเว็บ “Project Management by Mr. Bhudit”  หากเป็นความรู้ของท่านก็จะถูกแนะนำ "PM by xxxx" เหมือนกัน

3.    กลุ่มลูกค้าเพื่อใช้บริการระบบของ www.changhub.com จะเป็นกลุ่มลูกค้าสามกลุ่ม

    *   กลุ่มผู้รู้     ผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ

   *  Hi-End ตั้งแต่ระดับ ผู้จัดการแผนกขึ้นไป ระดับผู้บริหารองค์การ

    *  กลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ต้องการใช้ความรู้  ที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกสร้างโดยกลุ่ม Hi-End หรือกลุ่มผู้รู้  เพื่อให้เป็นที่ปรึกษาหรือเพื่อการอบรม

4.    วิธีการสำรวจหรือเจาะกลุ่มเป้าหมาย เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ถูกสร้างเพื่อสำหรับการอบรม

      *  ช่องทางเข้าภายในองค์การที่ดีที่สุดคือ HR-Manager & HR Staffs เพราะเป้าหมายของการพัฒนาองค์การและพัฒนาศักยภาพองค์การจะต้องพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  HRD  (หารายชื่อกลุ่มเป้าหมายอย่างไร ?... เปิดดู web recruit เยอะแยะไป .....จะใช้ระบบ e-mail หรือ direct mail ก็ได้   )

       *  ช่องทางที่สอง ระดับที่สูงกว่า HR-Manager เช่น MD เป็นต้น

        *  ช่องทางที่สาม ได้แก่ กลุ่มนักเรียน นักศึกษาวิทยาลัย  ซึ่งการบริหารกลุ่มนี้อาจจะต้องใช้แผนการตลาดแบบพิเศษ

        *  ช่องทางที่ สี่  ใช้วิธีการแนะนำตรง โดยใช้ระบบแผนการตลาดแบบพิเศษ    

           ท่านจะดำเนินการเองหรือ เสนอให้นักเรียน นักศึกษาหรือบุคคลทั่วไป ก็ได้ แล้วแต่ท่าน แต่ท่านจะต้องมีแผนการตลาดของท่านรองรับไว้ด้วย  เช่น แผนการตลาด MLM ก็ได้           นอกจากท่านจะสร้างอาชีพให้กับตัวท่านแล้ว ท่านสามารถจะสร้างธุรกิจเครือข่าย (โดยเปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้มีรายได้ด้วย) สร้างงานให้เพิ่มขึ้น    โดยใช้ความรู้เป็นสินค้าทางธุรกิจ   ... ผมเองก็คิดจะทำเหมือนกัน แต่ยังไม่มีเวลาพอ  ...ว่าจะหาเพื่อน(หรือท่านที่สนใจ)สักคนหนึ่ง  มาช่วยทำงานการตลาดด้วยกันอยู่  ...

 หากมีคู่แข่งทำเหมือนกับ www.changhub.com   ผมจักยินดีอย่างยิ่ง   บ้านเมืองเราจะมีช่องทางหนึ่งของการพัฒนาอย่างรวดเร็ว   เพราะทุกเวลาที่สูญเสียไป จะหมายถึง ธุรกิจที่กำลังดำเนินไป บน Online  ....และ หมายถึง การสร้างงานและสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นทุกขณะที่มีการทำงาน Online (โดยตัวของท่านและเครือข่ายธุรกิจของท่าน )   และเป็นประโยชน์สำหรับบุคคลทุกพลภาพด้วย        ...... ความรู้ของคนๆ หนึ่งแต่สามารถสร้างอาชีพให้แก่อีกหลายๆ คนได้ 

     

 5.    เมื่อระบบ+ความรู้ได้ถูกติดตั้ง พร้อมสำหรับการเปิดหลักสูตรการอบรมแล้ว  และท่านได้ลูกค้าบางส่วนในการอบรมแล้ว     ในระบบ Online Training ทำอะไรได้บ้าง?

    *  แบบจัดทำ Pre Test   และ แบบจัดทำ Post Test

    *  แบบบันทึกความรู้  พรรณนาหรือรูปภาพอธิบาย ( จาก power point ) 

    *  นักศึกษาหรือนักเรียนสามารถสอบถาม วิทยากรได้โดยตรง และ วิทยากรสามารถติดตามตอบคำถามของนักศึกษาได้ด้วย  ทันที   โดยนักศึกษาจะต้องมีรหัสเฉพาะของตนเองเท่านั้น   และ เป็นบันทึกส่วนบุคคล  

        *  ระบบ Pre Test และ Post Test พิเศษอย่างไร นอกจากทดสอบแล้วยังสามารถจัดทำการประเมินผลได้ด้วย  ว่า ผู้ทดสอบหรือผู้ฝึก อยู่ในเกณฑ์ความรู้และความเข้าใจเพียงใด  

ประโยชน์จากการใช้บริการ www.changhub.com ยังมีอยู่อีกมาก  เอาไว้วันหลังผมจะมา แนะนำอีก.....บริการด้านอื่นๆ     

 ......วันนี้(22:55)สวัสดีทุกท่าน    อย่างลืมครับ  ลองเข้าไปดูก่อนครับ!  ไปดูตัวอย่าง Project Management Online Training Program   

หมายเลขบันทึก: 112355เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2007 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท