แก๊งตกทอง ตามห้าง


ที่มา : ฟอร์เวิร์ด เมล์

มีเรื่องมาเตือนค่ะ   สำหรับผู้หญิงที่เดินห้างฯ คนเดียว คือเมื่อวันที่ 7 พค.2550 ประมาณบ่าย ๆ  พี่สาวของน้องที่ออฟฟิซเค้าไปเดิน“โรบินสัน ศรีราชา” คนเดียว  ตอนแรกเดินเล่นอยู่แถว ๆ ชั้น1 ร้าน AIIZ เสร็จแล้วเดินลงไปข้างล่างคือชั้นใต้ดิน  ซักพักมีผู้หญิงวิ่งมาชนแล้วถามว่า
“อันนี้เป็นกระเป๋าเงินของพี่หล่นหรือป่าว??”  พร้อมกับชี้ไปที่ผู้หญิงอีก  2  คนแล้วบอกว่า
 คนนี้เป็นคนเจอ พี่เค้าตอบว่า “ไม่ใช่” แต่พวกมัน (ขออนุญาตไม่สุภาพ)  ก็พยายามยืนยันเป็นทำนองว่ายังงัยก็ต้องไปแบ่งของในกระเป๋ากันให้ได้
 
พวกมันจีงพาไปนั่งที่ร้าน KFC ที่อยู่ชั้นเดียวกัน มันเปิดกระเป๋าใบนั้นดูให้เห็นว่าในนั้นมีทั้งเงิน และทอง แต่.....  ตั้งแต่ช่วงโดนชนพี่เค้าพยายามบอกกับตัวเองว่าไม่อยากยุ่งและไม่อยากได้อะไรทั้งนั้น   แต่ทำไมรู้สึกว่าปฎิเสธไม่ได้ก็ไม่รู้  จนถึงตอนนี้พี่เค้าบอกว่าก็รู้สึกเหมือนจะมึน ๆ งงๆ เบลอ ๆ  จำได้ประมาณว่า  เอากระเป๋าสะพายทั้งใบที่ถืออยู่ส่งให้มันกับมือ  แล้วยังเปิดดูด้วยกันในนั้น  เสร็จแล้วมันยังสอนให้เอาทองยัดใส่ถุงเท้า(ที่ตอนแรกบอกว่าจะแบ่งด้วยกัน)  แล้วถามถึงรหัสATM…… ฯลฯแล้วพวกมันก็ไป

หลังจากนั้นก็นั่งอยู่คนเดียวประมาณ  10นาที จึงเริ่มรู้สึกตัว.....คิดว่าถูกหลอก  ก็เลยรีบวิ่งขึ้นไปที่ธนาคารSCB ข้างบน เพื่อเช็คยอดเงิน  จึงได้รู้ว่ามันไปกดเงินของตู้SCB ครั้งแรก 14,000  ต่อจากนั้นเอาไปกดที่ตู้ยูโอบีครั้งละ 20,000 อีก 5 ครั้ง  รวมที่มันได้ของไปคือ
1. เงินจากตู้ATM 114,000
2. เงินสดในกระเป๋า1หมื่นกว่าบาท
3. สร้อยคอ2 บาท  พร้อมพระเลี่ยมทอง
4. สร้อยข้อมือ1บาท
5. มือถือ1 เครื่อง

หลังจากนั้นพี่เค้าไปแจ้งความที่สน.ศรีราชา  เมื่อเล่าเหตุการณ์เสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดทันทีว่า“เอาอีกแล้ว มันชอบพาไปร้าน  KFC อีกแล้ว”  (แสดงว่าเคยมีเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้ง)  ซึ่งเรามารู้ทีหลังว่าที่ร้าน  KFC เค้าไม่มีกล้องวงจรปิด  ตำรวจก็เลยช่วยอะไรไม่ได้เพราะ....
 ไม่ถนัดหรือ...  เป็นคดียากเพราะไม่มีเบาะแสอะไรทั้งสิ้น??.... (ไม่ทราบเหมือนกัน) 
ตำรวจเค้าบอกว่าอีก2 วันค่อยไปติดต่อใหม่  (แต่ให้ทำใจล่วงหน้าได้เลย  อันนี้จากประสบการณ์ส่วนตัวค่ะไม่เกี่ยวกับพี่เค้านะคะเพราะคดีพี่เค้ายังไม่เสร็จ ไม่แน่.. คดีนี้อาจเป็นคดีแรกก็ได้ที่จะได้เห็นผลงานของพี่ตำรวจเค้า^_^  !!!)

อ้อ....  พี่เค้ายังโทรไปที่Center ของธนาคาร SCB ซึ่งเค้าแนะนำว่าให้เอา“ใบแจ้งความ” ไปให้ที่สาขาศรีราชาเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดต่อไป  เผื่อจะมีเบาะแสให้พี่ตำรวจเค้าได้บ้าง....ง....????

คำเตือน หรือข้อสังเกตุ คือ  คนพวกนี้เค้าจะคอยมองหาเหยื่อที่ เป็นผู้หญิง เดินคนเดียว ใส่ทองหรือของมีค่าให้เห็น  แล้วจะคอยเดินตามสักพักก่อนจะลงมือ

หมายเลขบันทึก: 112278เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2007 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (50)

สวัสดีค่ะ

อ่านแล้วน่ากลัวค่ะ ไปไหนมาไหน ต้องระวังมากๆนะคะ

คุณหุย สบายดีแล้วนะคะ เห็นยุ่งๆอยู่พักใหญ่

เราก็โดนแบบนี้เหมือนกันเปรียบเลย สงสัยเป็นแก็งเดียวกัน เพราะเราโดนหลอกที่ บิ๊กซี สาขาพัทยาเหนือ  ที่ีพี่เล่ามา ขั้นตอนเหมือนกันเด่ะ

นิดโดนไปทั้งหมด ร่วม 60000 ดีที่เงินใน เอทีเอ็มมีแค่ไม่กี่พัน แต่ก็หมด (แต่เท่าที่จำได้ก็ไม่ได้บอกรหัสไป แต่ทำไมมันถึงกดเอาไปได้ก็ไม่รู้) หรือบอกไป  ก็ งง เบลอๆๆ แหละค๊ะ..  ส่วน ที่ว่า ร่วมๆๆ 60000 ก็สร้อยทอง ข้อมือ แหวน เงินสดในกระเป๋า มือถือ

ขั้นตอน มีถุงเท้าเหมือนกันเด่ะ.. พวกนี้แต่งตัวดูดี มีทองใส่ เนื้อตัวผิวพรรณ ดูดีน่าเชื่อถือ.. แล้วเราก็เจอในห้างด้วย.. คือไม่คิดว่าจะถูกหลอก แต่พวกนี้เข้ามาตีสนิทได้เร็วมากๆๆ  ทำแกล้งว่าไม่ได้มาด้วยกัน   แล้วก็เอาเราเข้าร่วมด้วยกับการรู้เห็น กระเป๋าตังค์ที่ใครทำหลุ่นไว้  แล้วก็บอกว่าเราต้องแบ่งกัน...      ความโลภของเราก็มีส่วน แต่ใจเราก็ไม่ได้อยากได้สักเท่าไหร่ บวกกับ พวกนี้ใช้จิตวิทยาด้วย พูดกล่อม จนเราตายใจ แล้วรวมถึงการใชัยาป้าย อันนี้เราเชื่อว่ามีจริงน๊ะ ไม่ใช่เพราะการพูดจา โน้มน้าวเราอย่างเดียวหลอก เพราะ เราก็เชื่อว่าเราไม่ใช่คนเชื่อคนง่าย.. แต่ทำไมวันนั้นเราไม่คิดเลยล่ะ ว่าเราถูกหลอก เชื่อเขาไปหมด เขาให้เดินไปตรงไหนก็ไป ให้ถอดทองออกก็ถอด   ทุกวันนี้ยังแค้นไม่หายเลย.. ยิ่งมาเจอ กระทู้นี้..แล้ว..  ทำไมช่างเหมือนเราจริงๆๆ เลย.. แก็งเดียวกันแน่ๆๆๆ

 

ยังไง ก็ขอเตื่อนทุกคนที่ยังไม่เคย เจอ.. ระวัง อย่าไว้ใจใครง่ายๆๆ และอย่าพูดกับคนแปลกหน้า  ไม่ต้องไปทำใจดีกับใครทั้งนั้น...     นี่แหละ..บางที ก็โทษคนที่เขาเห็นแก่ตัวไม่ช่วยเหลือใคร นั้นก็ไม่ได้..เพราะว่า.. ไอ้พวกนักต้มตุ๋นนี้แหละ.. พวกนี้นักแผ่นดินจริงๆๆๆ     โกรธ... 

เราก้อโดน วันที่ 5/06/51 ที่บิ๊กซีพระราม2 โดนแบบนี้เลย ทำเป็นมาถามหากระเป๋าสตางค์แล้วพอบอกว่าไม่เห็นก้อเดินไปแล้วก้อมีอีกคนเข้ามาบอกว่านี้มีคนทำกระเป๋าสตางค์หายเจอบ้างเปล่า แล้วก้อบอกว่าสงสัยเป็นคนใส่เสื้อสีส้มแน่เลยพึ่งเดินไปแล้วอยู่ๆ เสื้อสีส้มก้อเดินมาบอกเจอกระเป๋าสตางค์ อีกคนก้อวิ่งไปดูคนที่บอกว่าทำหล่นไว้แล้วบอกว่าไม่อยู่แล้วจะเอามาแบ่งกันแล้วก้อบอกให้เข้าไปคุยในร้าน mk แล้วก้อมีการพูดจากันสักพักแล้วก้อให้ถอดทองไว้ในถุงเท้าเอาบัตร ATM. แล้วถามรหัส เอาโทรศัพท์มา ทำไมเราถึงถอดให้เข้าไม่เข้าใจในใจก้อนึกว่าถูกหลอกแน่แต่ก้อยังถอดให้เข้าพวกนี้ใช้จิตวิทยาด้วย พูดกล่อม จนเราตายใจ แต่ไม่รู้ว่าถูกป้ายยาด้วยหรือเปล่าเพราะเข้าเอามือมาจับที่ท้องเรา เพราะเรากำลังท้อง รวมทั้งสิ้นก้อ 60,000 บาท หายจ้อย

โห หนูก็โดนแบบเดียวกับพี่เลยค่ะ หนูโดนวันที่7/08/52ที่ห้างหัวหินมาร์เกตวิลเลจ โดนเหมือนกันทุกอย่างเลยค่ะแบบเดียวกันเลย อีพวกนี้มันมียาป้ายเพราะหนูเบอมากจำอะไรไม่ค่อยได้ พวกมันพาหนูเดินวนไปวนมาแล้วมาถอดให้มันที่ลานจอดรถชั้นใต้ดิน หนูแถบจะเป็นลมเลยค่ะ เงินทองที่หนูได้ถอดให้มันซึ่งเป็นเงินที่ทำงานเก็บตอนท้องจนหนูคลอดลูกก่อนกำหนด เพราะตอนนี้ลูกหนูพึ่งได้แค่3เดือนเอง เสียดายเงินมาก กว่าจะได้เงินแต่ละบาทมันลำบากมาก หนูแค้นพวกมันมา มันทำไงก็ได้อย่างนั้นล่ะค่ะถือว่าฟาดเคราะไปก็แล้วกัน พวกมันเอาของ ของคนอื่นไปมันก็อยู่กันไม่มีความสุขหลอกค่ะ หนูโดนไป50000 กว่าบาทค่ะ ดีนะช่วงนี้หนูไม่ค่อยมีเงินatm หนูมีเงินแค่พันเดียว หนูโดนอีพวกสังพะเวสี มันเอาก้อมี

1.สร้อยคอ 2สลึง

2.สร้อยข้อมือ 2สลึง

3.สร้อยคอของแฟน อยู่ในกระเป๋าสะพาย 1บาท

4.แหวนวงละ 1สลึง 2วง

5.เงินในกระเป๋าตรัง1000กว่าบาท

6.เงินในatm 1000บาท

7.โทศัพท์มือถือ HTC ราคา12900บาท

หนูขอเตือนทุกคนเลยนะค่ะ ถ้ามีใครเข้ามาคุยดีกับเราไม่ต้องไปพูดดีเลยนะค่ะ ตะโกนดังๆไปเลยค่ะ ว่าพวกต้มตุ๋น พวกนี้มันจะจ้องคนที่ใส่ทอง หนูไม่อยากให้ใครมาโดนแบบหนูค่ะ เงินสมัยนี้มันหายากค่ะ กว่าจะได้แต่ละบาท เพราะตำรวจเค้าไม่ค่อยตามเรื่องให้หรอกค่ะ มันตามยากมากค่ะเราถือว่าเราโง่ ให้อีพวกนี้เอง เราต้องโทษตัวเราเองที่ผิด อย่าไปโทษคนอื่น ค่ะ หนูว่าต้องโดนแก๊งเดียวกันแน่ๆเลยค่ะ ที่พวกพี่เค้าโดนกัน แต่ทุกวันนี้หนูไม่อยากคิดไรมาก ทำงานใหม่เก็บเงินใหม่ดีกว่าคิดไปก็ปวดหัวไม่ตายยังหาใหม่ได้ คิดไปก็ไม่ได้คืน ถือว่าเงินที่มันเอาไปพวกมันเอาไปเผาศพพ่อ ศพแม่มันถือว่าทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ก็แล้วกันค่ะ แค้นพวกมันมากค่ะ

แปดกันยายนปีห้าสอง เกิดเหตุการณ์เดียวกันที่ ห้างโลตัส พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ขอให้ระมัดระวังกันด้วยนะครับ แก๊งนี้เป็นผู้หญิง 3 คน

แม่พึ่งโดนมาสดๆเลย 23ธ.ค.52เหมือนกันแป๊ะทุกอยางที่โลตัลพระราม1 สร้อยคอ2บาท แหวนทองกับเงินอีกจำนวนหนึ่ง ทำไมโดนกันบ่อยจังตำรวจจับไม่ได้เหรอค่ะ หรือโทษเบาไปหรือเปล่าสงสารแม่มากยังช็อกอยู่เลยไม่ยอมกินข้าวอยากให้พวกมันได้รับโทษบ้าง

โดนเหมือนกันไม่คิดว่าในชีวิตนี้เกิดมาจะเจอมนุษย์ที่จิตใจเลวทรามได้ขนาดนี้ ขอเตือนภัยผู้หญิงที่เดินคนเดียว โดยเฉพาะในห้างใก้ล้บ้านเรานี่ก็เถอะ อย่าไว้ใจถ้าไม่ใช่พ่อ แม่ พี่น้องเรา เพราะแก๊งค์มิจฉาชีพพวกนี้ นอกจากจะทำเป็นคนดีสุด ๆ แล้วยังป้ายยาเราอีกด้วย อย่าไปไหนคนเดียว ไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืน อย่าใส่เครื่องประดับที่มีค่าเด็ดขาด เราเสียใจมาก เพราะทุกอย่างที่เสียไปครอบครัวเราทำงานเหนื่อยยาก ทุกวันนี้เราก็ไม่เคยลืมเหตุการณ์ครั้งนั้น เราคิดว่าเราโชคดีแต่จริง ๆ แล้วเราโชคร้ายที่สุด ขอสาปแช่งคนที่เอาของเราไปให้ครอบครัวมันพังย่อยยับพินาศให้ตายอย่างทุกข์ทรามานแสนสาหัส ขอให้ลูกหลาน คนใกล้ชิดสนิทมันมีแต่ความทุกข์ อย่าได้มีความสุข ขอเตือนทุกคนในโลกใบนี้ว่าไว้ใจใคร เด็ดขาด โดยเฉพาะผู้หญิงที่รูปร่างหน้าดี สูงประมาณ 158 ซม. หุ่นผอมบาง ผมยาวตรง จมูกโด่ง ปากเชิดๆ และผู้หญิงอีก 1 คนท่าทางอ้วน ผิวดำคล้ำ ผมสั้นเลยหูลงมาประมาณแก้ม จมูกหมู ปากหนา ๆ พูดจาดีมากๆๆๆๆๆๆ ท่าทางดีสุดๆๆๆๆๆๆๆแต่มันเลวมาก มันชอบเดินตามห้างบิ๊กซี โลตัส และที่สำคัญมันไม่ได้มากันแค่ 2 คนมันมากกว่า 5 คน หนูเพิ่งโดนมาเมื่อไม่กี่วัน ฝากบอกต่อ ๆ กันไปด้วยนะคะ เพราะมันเลวมากกว่าที่เราคิดไว้เยอะ เพราะตำรวจก็ไม่ได้ช่วยอะไรเราได้เลย เราอยู่แถวแจ้งวัฒนะ และหนูก็ไม่ใช่รายแรกที่โดน เท่าที่รู้มามากกว่า 20 ราย และก็เป็นที่เดิม ๆ พวกมันชอบพาเข้าร้านเค เอฟ ซี และก็พาเราไปในที่ที่ไม่มีกล้องวงจรปิด หนูก็โดนเหมือนกันเหมือนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทุกวันนี้นอนไม่เคยหลับสักคืน เป็นโรคเครียดไปแล้ว ทำงานก็งงไปหมด ทุกวันนี้ก็ไม่เคยอยากไปเดินโลตัส บิ๊กซี อีก แล้วก็คิดว่าจะไม่ไปอีก

เคยโดนเหมือนกันที่บิ๊กซี แจ้งวัฒนะ ในเค เอฟ ซี โดนแบบเดียวกันเลยมันต้องป้ายยาเราแน่ เพราะมันจับแขนเราตลอด ฝากเตือนภัย อย่าไปไหนคนเดียว พวกนี้มันมารกันเป็นแก๊งค์ และรู้สึกว่า จะมีแท๊กซี่สีชมพูบานเย็น ทะเบียน ทม 1356 เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ไม่เห็นตำรวจทำอะไรมันได้เลย

มีวิธีไหนที่จะจับแก๊งค์พวกนี้ได้บ้าง ใครจะช่วยประชาชนอย่างเราได้บ้าง เพราะนี่ไม่ใช่คดีแรกที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังเกิดขึ้นซ้ำ ๆ บ่อย ๆ น้องที่ออฟฟิศเพิ่งโดนมาเหมือนกัน รู้สึกจะเป็นโลตัส แจ้งวัฒนะ และการกระทำก็เดิม ๆ แก๊งค์ลวงโลก ต้องตามจับมันให้ได้ อย่าไปไหนคนเดียว อย่าใส่ทอง อย่าพูดหรือคุยกับคนที่ไม่รู้จัก ใครถามอะไรก็อย่าไปพูดด้วย อย่าทำใจดีมากเกินไป เพราะแม้กระทั่งบัตร เอ ที เอ็ม เรายังกดเงินให้มันได้ เพราะฉะนั้น มันต้องเลวมากกว่าที่เราคิด เตือนภัยทุกคน ส่วนมากมันเลือกทำกับผู้หญิงอายุประมาณ 20 กว่าๆ ใส่ทอง และก็เดินคนเดียว รู้สึกว่าภัยใกล้ตัวเราเข้ามาทุกที เมื่อไรมันจะได้รับกรรม

18 ก.พ. 53 เกิดเหตุการณ์เดียวกันที่ ห้างโลตัสอุดร ขอให้ระมัดระวังกันด้วยนะคะ แก๊งนี้เป็นผู้หญิง 3 คน มีอายุประมาณ 20 กว่า ๆ 30 กว่า ๆ และ 40 กว่า ๆ

แต่ดิฉันรู้ทัน ก็เลยไม่ได้เสียอะไรให้มัน

ขอให้ทุกคนระวังภัยให้มากที่สุด กับภัยแก๊งตกทองพวกนี้ อันตราย ทางที่ดีเราไม่ควรใส่ของมีค่า เครื่องประดับที่มีราคาแพง สิ่งแรกก็คือ ตั้งสติให้มั่น อย่าไปหลงเชื่อ และโลภมาก เพราะว่าแก๊งพวกนี้ อาจจะมีวิธีหลอกล่อ โดยการ เอาทองปลอม มาแลกทองจริง และหว่านล้อม เข้ามาพูดคุยกับเรา ให้เราเชื่อใจ คนไทยเราพูดคุยกันได้ แต่เราต้อง มีสติให้มากที่สุด และอย่าไปหลงเชื่อกับคำพูดเหลวไหล ของคนแปลกหน้า แม้แต่คนใกล้ตัว ยังหลอกเราได้ เพราะฉนั้นอย่าไปเชื่อใจใครง่ายๆ แก๊งพวกนี้ จะมีอายุประมาณ 20 ปี ขึ้นไปจน ถึงอายุ 40 กว่าๆ หน้าตารูปร่างดี ปนกัน กับรูปร่าง ไม่ดี โปรด ให้ทุกคนระวังด้วยนะค่ะ มีทั่วไปทุกภาค ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ แก๊งพวกนี้ ถ้าหากว่าจับได้ ดิฉันคิดว่า สมควรประหารค่ะ ก่อนประหาร น่าจะ ตัดมือ ต่อไปก็ตัดขา หลังจากนั้นก็ตัดหัว ค่ะ ถึงจะสาสม กับโทษที่เขาทำชั่ว ล่อลวงผู้คนมามากมาย ฉีดยาพิษ ดิฉันคิดว่า มันไม่ทรมาณหรอกค่ะ ไม่ใช่มีแต่ผู้หญิงนะค่ะ ผู้ชายก็มีด้วยค่ะ พวกนี้ มาเป็นแก๊งนะค่ะ ได้โปรดระวังทรัพย์สินของท่านด้วยนะค่ะ

แค้นกับแก๊งพวกนี้มากเหมือนกันค่ะ เวรกรรม ไม่ต้องไปรอชาติหน้า ชาตินี้แหละค่ะ พวกมันต้องได้รับกรรมที่ทำเอาไว้ ไม่ช้าก็เร็ว มันหนีไม่พ้นแน่ ทุกคนสาบแช่งมัน ถึงมันได้ไป มันก็ไม่มีความสุข มันจะอยู่เหนือกฎหมายไปได้ยังไง คนมันทำความผิดเอาไว้ เดินไปไหนมาไหน มันก็ต้องร้อนรน ดิฉันคนหนึ่งก็ถูกพวกมันหลอกเหมือนกันค่ะ โดนไปหลายแสนเหมือนกันค่ะ เพราะว่า แฟนเพิ่งจะส่งเงินมาให้ แล้วดิฉันเพิ่งจะเบิกมา ยังไม่ทันเอาเข้าแบงค์ฝากเลยค่ะ โดนพวกมันหลอกซะแล้ว เพราะว่า แฟนต่างชาติส่งเงินมาให้ทางวิสเทิร์น เครื่องประดับ เครื่องเพรช มันก็เอาไปหมด เพราะว่า มันหลอก พูดจาหว่านล้อมให้เราหลงเชื่อ และเชื่อในคำพูดของมัน เรามันโง่เอง ไม่เคยคิดโทษคนอื่นค่ะ แต่อยากให้ทุกคนระวัง จะได้ไม่ต้อง สูญเสียทรัพย์สินเงินทอง แก๊งพวกนี้ จะทำเป็นเก็บทองได้นะค่ะ แล้ว ทำเป็นเก็บกระเป๋าเงินได้ แล้วก็ออกเล่ห์กลอุบายต่างๆนาๆ ให้เราหลงเชื่อ แถมมันเอา ทองปลอม มาแลก ทองจริงด้วยนะค่ะ ถ้าใครเข้ามาพูดดีด้วย ตะโกนดังๆ ไปเลย ว่าแก๊งต้มตุ๋นค่ะ ทุกวันนี้ไม่คิดมากแล้วค่ะ เพราะว่า แฟนต่างชาติให้คืนมามากยิ่งกว่าพวกมันเอาไปอีกค่ะ อย่าไปหลงเชื่อใจใครง่ายๆนะค่ะ ท่านแม่บ้านและคุณนายทั้งหลาย พวกนี้จะทำกันเป็นแก๊งค่ะ เงินที่มันได้ไป มันคงเอาไว้ไปเผาศพแก๊งพวกมันเอง แล้วก็เอาไปเอาศพโครตเหง้า ตระกูลของมัน รวมทั้งพ่อแม่มันด้วย ขอโทษค่ะที่ใช้คำไม่สุภาพ เพราะว่า แค้นมากค่ะ ดิฉันคิดว่าสงสัยคงเป็นแก๊งเดียวกันกับที่ดิฉันโดนแน่ๆเลยค่ะ พวกนี้ มันจะออกหากินตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ และมันจะคอยมองหาเหยื่อ ตระเวนไปทั่ว ได้โปรดระวังด้วยนะค่ะ

เจอเหมือนกันเลยค่ะ

แค้นพวกมัน มากๆ อย่าให้เจอเชียว ได้เห็นดีกัน

อี ผู้หญิง 3 คน อีพวก 18 มงกุฎ

โดนมาสดๆร้อนๆเช่นกัน 25/05/53 วันนี้เอง จะขายบ้าน นัดเจอที่โรงแรมambasderพัทยา มันพาเราไปหาเงินให้มัน

1.เงินในเซฟ70000

2.ในบัญชี120000

3.ทองอีก5บาท ขายให้ด้วย

ทำตามมันทุกอย่าง มาคิดใด้ก็สายไปสะแล้ว เออเราให้มันไปทำไม

เราก้อเคยเจอมาเหมือนกันเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดที่บิ๊กc สาขาเช็ลทรัลบางนา เสียเงินทางatm เงินสดจำนวน70000บาท

สร้อยทอง1สลึง แหวน1สลึง ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจบางนา แต่ก็ยังจับคนร้ายไม่ได้สักที เสียดายมากๆๆเลย

โดนอีกแล้ววันนี้เอง ที่โรบินสันราชบุรี มาแนวเดียวกัเลย ที่เคราะห์ร้ายกว่านั้น หนูเพิ่งไปถ่ายทองมาจากโรงรับจำนำด้วย เลยโดนหมดเลย ของที่เสียไปนั้น เป็นของแต่งงานทั้งนั้น ที่สำคัญทางตำรวจช่วยอะไรเราไม่ได้เลย ได้แต่พูดว่ามันไปถึงไหนแล้ว

ตอนนี้ได้แต่วอนขอให้ผู้ที่รู้หรือแหล่งข้อมูลไหนที่พอจะช่วยหนูได้บ้าง ช่วยบอกที เพราะตอนนี้หนูเครียดมากๆ ค่ะ ชอบพระคุณไว้ล่วงหน้า

โหแบบเดียวกับพี่หนูเลย ทำไงดี เราจะทำไงดีให้จับพวกนี้ได้อ่ะวิธีเดียวกันเลยแสดงว่ามันไปทั่วประเทศเลย ของพี่หนูโดนวันที่ 12/10/53 ที่โลตัสพระราม 4 ไม่เข้าใจว่าเค้าทำยังไงให้เราเบลอได้ถึงเอาของให้เค้าหมดเลย ใครมีเบาะแสบ้าง เราน่าจะร่วมกันให้รางวัลคนที่มีเบาะแสให้ดีกว่าเนอะ เพราะอยากให้พวกมันได้เข้าคุกไปชดใช้กรรม น่่าจะเป็นแก๊งเดียวกันและเพราะลักษณะ อายุเหมือนกันเด๊ะเลย เอ้าใครมีเบาะแสมาบอกมีรางวัลค่ะ

ใครเคยโดนแก๊งตกทองหลอก หากจำรูปพรรณสัณฐานได้

รบกวนให้ไปดู

http://regist53.blogspot.com/2005/03/blog-post.html

ถ้าใช่ก็ขอดูประวัติ ที่ สน.บางซื่อได้เลยครับ

เพราะเพื่อนเคยโดน แล้วก็จับได้ด้วย แต่คนละท้องที่กัน

เพราะ มันจะไม่ก่อเหตุซ้ำในพื้นที่ที่โดนจับได้

ขอให้โชคดีครับ

เราก็เพิ่งโดนมาเองเมื่อวันเสาร์ที่ 27 พ.ย. 53 สด ๆ ร้อน ๆ เลย มาแบบเดียวกันเลย ที่แม็คโครจรัญสนิทวงศ์ แล้วลองคิดดูซิทองตอนนี้ บาทละเกือบ2หมื่น ดีนะที่เราไม่ได้ให้บัตรเอทีเอ็มมันไป

ลักษณะคนร้าย 1.ญ.อายุประมาณ 40 กว่า สูงประมาณ150กว่าๆ ผมยาวอ้วน ใส่ทอง สะพายกระเป๋า 2.ญ.ผอมสูงประมาณ160กว่าๆ ผมทองยาวประมาณบ่าหยิด ผิวสองสี ใส่ทองเหมือนกัน

เราได้ไปแจ้งความที่ สน.บางขุนนนท์ ตำรวจยังบอกเลยว่ามีคนมาแจ้งบ่อยมาก แต่ก็ไม่เห็นจับได้ซักที และตำรวจยังบอกอีกนะว่าไม่เชื่อหรอกว่าโจรมันจะมียาป้ายอ่ะ และถ้าโจรไม่มียาป้าย แล้วทำไมเราถึงมึน งง เบลอๆ แล้วโดนโจรมันถอดของไปอ่ะ

เราเสียของไปประมาณ 60000กว่าบาท

1.สร้อยคอ 1 บาท.

2.กำไลข้อมือ 2 บาท.

3.เงินสด 4000 บาท.

เราขอสาปแช่งโจรพวกนี้ ขอให้มันไม่มีความสุข ทั้งโคตรมันเลย ขอให้มันเจอแต่ความทุกข์ร้อน ขอให้เวรกรรมจงตามสนองมันโดยเร็วด้วยเถิดไอ้พวกสาระเลวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สาธุ สาธุ สาธุ

ดังนั้น เป็นอุทาหรณ์ ไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับมีค่าเป็นสิ่งแรกที่ล่อตาของมิจฉาชีพ นะคะ

นี่กลายเป็นว่า เราต้องปล่อยให้คนชั่วลอยนวลหรือนี้ จะมีทางไหน หรือมีใครที่จะช่วยเราได้บ้าง ทั้ง ๆ ของที่เสียไปก็มีมูลค่าไม่น้อย และที่สำคัญเป็นของที่เก็บสะสมมา แย่ยัง แล้วแบบนี้สังคมจะอยู่อย่างไร

ใครเคยโดนอย่างนี้บ้าง(ทำงานหาเงินโดยสุจริตทั้งชีวิตตั้งแต่สมัยเรียน เพื่อนๆที่เรียนมัธยมด้วยกันมาได้ยินก็โกธรแค้นแทนและดิฉันที่มีคนอยากจะเลี้ยงดูแต่ดิฉันก็ไม่เคยยอมใครแต่มาเจออย่างนี้ท้อคะเจ้าหน้าที่เก่งมาก เกิดเหตุ 25 ต.ค.53 ออกหมายดิฉัน 27 ต.ค.53 ทุกข้อที่ดิฉันเขียนดิฉันสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกที่ว่าดิฉันพูดจริงดิฉันไม่เคยแม้แต่ความคิดที่จะโกงผู้ใดดิฉัน ทำงานให้บริษัท เบียร์มานานถึง 10 ปี ตอนนี้ก็เป็นพนักราชการ มา 5 ปีคะ ประกันสังคมก็จ่ายตลอด แต่มาเจอเหตุการณ์ที่ตนเองไม่ได้ก่อ และกฏหมายไทยเป็นระบบกล่าวหาคะ ดิฉันเลยเกือบแย่ เป็นไปได้ไหมว่าดิฉันก็เจอกับแก๊งค์เจ้าหน้าที่หากินเพราะผู้กล่าวหากล้ามากคะ และดิฉันไม่เคยมีประวัติไม่ดีทั้งทางแพ่งและทางอาญา แต่ต้องมาถูกพิมพ์ลายนิ้วมือคะ อยากให้คดีดิฉันเป็นอุทาหรณ์ด้วยคะ ระวังคะ เหตุคือ

ดิฉันโดนหมายเรียกผู้ต้องหา(ซึ่งตรงกับวันที่เผามารดาเสร็จเลยงงคะ)กล่าวหาว่าไปฉ้อโกงทรัพย์ พอสอบถาม(โดยให้พี่ตำรวจแถวบ้านที่พอรู้จักกันติดต่อเพราะตอนนั้นอึ้งๆ อยู่คะ) เจ้าหน้าที่ก็บอกแต่ว่า คดีแก๊งค์ตกทอง ดูจากกล้องวงจรปิด(ทราบก้วยคะว่าเป็นชื่อนามสกุลดิฉัน) และไม่ยอมบอกอะไรอีก ต่อมาก็ไปตามหมายนัดด้วยความบริสุทธิ์ใจเพราะไม่เคยไปจังหวัดนี้เลย พอไปถึงก็ถามตั้งแต่รู้ได้งัยว่าเป็นดิฉัน ก็ได้รับคำตอบว่าจากกล้องวงจรปิดพอขอดูหลักหฐักในการออกหมายเรียกก็ไม่ให้ดูบอกแค่ว่าติดต่อหน่วยสืบสวนไม่ได้ และก็ได้แต่อ่านกระดาษให้ฟังว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรไม่ได้ให้ดูอะไรเลย งงคะ แต่เราก็อยากเจอไอ้ผู้กล่าวหานะ จะได้ถามเขาว่าเราเคยเจอกันเหรอเมื่อไรไม่ทราบเพราะฉันไม่เคยมาแถวนี้นะ แต่ก็ไม่ได้คุย และอยู่ๆเจ้าพนักงานสอบสวนก็ให้ไปยืนถือหมายเลขอะ แต่ด้วยความที่เราบริสุทธิ์ใจเพราะไม่เคยไปที่สมุทรปราการนี่ก็เลยยอมแต่โดยดี รอสักพักนานคะ และก็ได้กดหมายเลขเรา เราเลยอึ้ง ซึ่งด้านข้างๆอีก 3 คน เป็นผู้สูงอายุซึ่งขายของอยู่แถวนั้น(เพราะไปครั้งที่ 2 เห็นเขามาส่งกาแฟและยืนถือหมายเลขข้างเรานานจนพอจะจำหน้าได้) เราก็โมโหสิคะและขอแจ้งความกลับ เป็นเจ้าหน้าที่กลับบอกว่า “ขอหลักฐาน” ซึ่งดิฉันก็งงแล้ว แค่ผู้กล่าวชี้ดิฉันซึ่งไม่เคยมาแถวนี้เลยในชี้วิตเขาก็โกหกแล้วอะเรารู้อยู่แก่ใจและเพื่อนๆที่สนิทๆหรือแม้แต่แถวบ้าน ยามหน้าปากทางก็ทราบคะว่าเพราะเวลาสุนัขจรจัดป่วยก็จะเรียกให้ดิฉันดู ชีวิตดิฉันจะอยู่กับงาน กีฬา สุนัขจรจัด และสัตว์เลี้ยงของตนเอง แต่ผู้กล่าวหามีหลักฐานอะไรล่ะอยู่ๆ ก็เรียกมาให้เขาชี้ตัวเฉยเลย พอดีเสียมารดาและพึ่งเผาเสร็จก็เลยได้แต่ท้อคะว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนเอง

ถ้าญาติ พี่น้องหรือแม้แต่เพื่อนๆๆๆๆๆ เจอหมายเรียกแบบดิฉันอย่าไปคนเดียวนะคะ คิดเลยนะคะว่าต่อไปนี้ต้องจดบันทึกตนเองว่าวันโดยเฉพาะวันหยุดว่าทำอะไร และจะให้ดีให้ไปสถานที่ๆมีกล้องวงจรปิด(และต้องเป็นที่ที่เราสามารถขอได้ง่ายๆหน่อยนะคะเพราะที่ดิฉันไปเจอพูดก็ไม่ดีแสดงท่าทางแบบแย่คะมากๆเลยด้วยทั้งทั้งที่ดิฉันก็ไปทั้งเครื่องแบบคะละยกมือไหว้ขอความร่วมมือคะและ ดิฉันเป็นพนักงานของด้วยรัฐคะเขายังทำไม่ดีเลยไม่โดนกับตัวเองหรือญาติพี่น้องก็คงไม่ทราบหลอกคะว่า หัวอกคนถูกใส่ความเป็นอย่างไร) จะเป็นหลักฐานยืนยัน ถ้าเจอพนักงานสอบสวนที่แย่ๆ ก็อย่าให้ดูนะคะเพราะเขาจะเปลี่ยนแปลงเวลา และอีกอย่างตามกฏหมายไทยถ้าตำรวจสั่งฟ้องเราก็ต้องมีการเสียค่าประกันตัว ทุกขั้นตอนจะเป็นเงินไปหมดคะ (ท้ายนี้ถ้าผู้เสียหายเขาโดนจริงก็น่าสงสาร แต่สิ่งที่ดิฉันเจอมามันแย่มากับคนที่ทำมาหากินโดนสุจริตมาตลอด ท่านทั้งหลายขอให้มองอีกด้านที่ดิฉันเจอดิฉันมีรายละเอียดมากกว่านี้อีกคะว่าชีวิตลูกผู้หญิงตัวคนเดียวต้องมาเจอกับมรสุมชีวิตขนาดนี้เกือบแย่ แต่ดิฉันก็ได้กำหลังใจจากเพื่อนๆที่เรียนร่วมกันตั้งแต่มัธยมจนปริญญาตรี พี่ๆป้าๆ ที่ทำงานก็ให้กำหลังใจอย่างดีดิฉันก็พร้อมสู้ และอาจจะมีหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อแบบดิฉันด้วยว่าแก๊งค์ตกทองเลว แต่ที่ดิฉันเจอเลวกว่าคะ

โดนเหมือนกันเลยค่ะทอง1บาทพร้อมเงิน20000และพระเลี่ยมทอง1อง โดนที่ตลาอสดอ.นครชัยศรี จ.นครปฐมค่ะไม่รู้ให้มันได้งัย 10นาทีผ่านไปถึงมารู้สึกตัวว่าถูกหรอก

โดนมาเมื่อวานวันที่ 2/3/54 คือเมื่อวานไปเดินโลตัสบางพลีเพื่อซื้อของ มีผู้หญิงมาดูของใกล้ๆ แล้วก็เดินไป เราก็ไม่ได้สนใจอ่ะไรดูของต่อ สักพักมีผู้หญิงผิวคล้ำมาถามเราว่าเห็นกระเป๋าสีน้ำตาลใบเล็กๆมั้ย แล้วก็มีผู้หญิงอีกคนก็เข้ามาถามว่าในนั้นมีอะไร เค้าบอกว่ามีของหมั้น แล้วเดินจากไป ผู้หญิงคนที่สองทำเป็นว่าเหนแล้วแต่ไม่กล้าหยิบ เราก็บอกว่าเราเพิ่งมาไม่เหน  แล้วผู้หญิงคนแรกก็เดินผ่านมา ผู้หญิงคนที่สองก็เข้าไปถามว่าเหนกระเป๋าตรงนี้มั๊ย เค้าบอกว่าเหนแต่ไม่รู้ของใคร ถ้าเจอเจ้าของก็จะคืน ด้วยความเห็นใจเค้าบอกให้เราไปช่วยตามหาเจ้าของเราก็เดินทั่วห้าง สักพักเค้าก็มาอยู่ด้านหลังเราบอกว่าถ้าไม่เจอก็ให้ถือว่าเป็นโชคของเรา3คน เราก็ให้เค้าไปประกาศ แต่ไม่ยอมเค้าชวนเราไปที่รถ แล้ววิธีเดียวกันเอาของใส่ถุงเท้า เค้าให้เราถอดสร้อยคอออก เราก็จำได้ว่าถอดให้เค้าไปเฉยเลย เค้าพยายามจะเอากระเป๋าสตางค์ และถามรหสบัตร ATM เรา  แต่เราไม่ให้และไม่ยอมบอก เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวมา 10 นาที เราก็นั่งเบลอๆ จนได้สติก็รู้เลยว่าโดนหลอก เราเสียสร้อยทอง 1 บาท โชคดีที่เราไม่ให้กระเป๋าสตางค์และรหัส ไม่งั้นเราคงฆ่าตัวตายแน่ๆเลย เมื่อคืนเรานอนไม่หลับเลยวันนี้มาทำงานก็รู้สึกแย่ๆ

ผมก็พึ่งโดนมาครับ 9/3/54 สดๆๆเลยจะขึ้น รถเมล ที่ห้างซีคอน กรุงเทพ หรือ สมุทรปราการ นี่แหละ เพราะพึ่งย้าย มาอยู่ใหม่เลยไม่รู้ทาง  อยู่ๆก็มีผุ้หญิงวัย ประมาณ 25ไม่เกิน35 ตัวผอมๆเล็กๆ มานั่งข้างๆที่ป้ายรถเมล นามสมมุติว่าa แล้วก็มาถาม ทางว่า ปากน้ำ หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ ไปยังไงจะ ไปหาญาติ ผมก็บอก ไม่รู้ เพราะพึ่งย้ายมาอยู่ใหม่ สักพักก็มีผู้หญิง อีกคนเดินมา นั่งข้างๆผมบอก ชื่ออ้อย  ก็เลยหันไปถามเค้า ว่าพี่คนนี้a เค้าจะไปปากน้ำ นั่งรถยังไงไป ในขณะที่คุยกันเค้าก็หยิบพระสมเด็จขึ้นมาองค์หนึ่งบอกว่าจะเอามาจำนำ  กับญาติแต่ญาติบอกมีตังแค่50000ก็เลยไม่จำนำว่าได้น้อย เค้าเลยไม่จำนำ กะจะหาที่ขาย ไม่รู้จะไปขายที่ไหน ผู้หญิงคนที่ ชื่ออ้อย ก็เลยบอกว่าเอาไปขายที่ร้านทองสิ พระดีๆอย่างนี้ เขาก็เลยตกลงกันว่าจะเอาไปขาย ให้ผมไปเป็นพยาน ว่าคนที่ชื่ออ้อย จะไม่โกงเค้า ผมก็คิดอยู่นะว่าไม่ยากยุ่งเลย เหมือนจะโดนหลอก สักพักก็มีผู้หญิงวัยประมาณ20ไม่เกิน30เดินมาที่ป้ายรถเมล ผู้หญิงสองคนแรกก็หันไปถาม ว่า ปากน้ำไปยังไง เค้าก็บอกว่านั่งรถเมลไป พอมีผู้หญิง คนที่3เข้ามาผมก็รู้สึกอุ่นใจเหมือนว่าเค้าไม่รู้จักกัน ผมจะได้มีเพื่อน ผู้หญิง2คนแรกก็เลยชวนผู้หญิง คนที่3ไปด้วย ช่วยให้ไปเป็นพยานผมยิ่งรู้สึกอุ่นใจ ทันใดนั้นเขาก็ชวน ขึ้นแท๊กซี่ แก๊ง เดียวกัน ที่จอดรออยู่ แท๊กซี่ขับไปเขาก็คุยกันว่า ขายได้แล้วพี่อ้อยจะไม่โกง a นะ อีอ้อยก็บอกไม่โกงหรอกจะโกงทำไม a ก็เลยบอกไม่เชื่อใจ ขอเงินเป็นประกัน ก่อนได้มั๊ยว่าจะไม่หนีถ้าขายได้ ตังแล้ว อีอ้อยก็เลยควักออกมาให้14000 เขาบอกน้อย เขาก็ถามเราว่ามีมั๊ย ผมก็บอกไม่มี เสร๊จเค้าก็หันไปถาม คนที่3 ที่มาหลังสุด ว่ามีตังมั๊ย เดี๋ยวคืนไห้ ขายพระเสร็จ อีคนที่3ก็เลยควักให้ไป12000 ลืมบอกไปว่าเค้าต้องการเอางินประกันไว้200000 แต่มีแค่นี้ อีอ้อยก็เลยอาสาปลดทองที่คอตัวเอง ไห้อีก2บาท  อีคนที่3 ก็ปลดไห้อีก3บาทแล้วก็มาขอผมอีก1บาท ผมก็คิดในใจอยู่ว่าไม่ไห้หรอก แต่มันบอกไม่ถูกในวินาทีนั้น อยู่ๆก็ปลดให้เค้าเฉยเลย พร้อมตังอีก20000 เค้าก็เลยบอกว่าเนี่ยเอาไปขายเลยพระ เฮียรออยู่ ที่ร้านทอง เค้าก็ไห้ผมคุยด้วย เลยเชื่อสนิทเลย เค้าบอกว่าจะรอขางน้อก ให้ผมไปคนเดียว เพราะเชื่อใจผมคนเดียวอี a บอก จะเฝ้า อีอ้อย กับ อี ที่3 เอาใว้ ก็เลยเชื่อ ก็เลยเดินเข้าไปขาย ถามหาคน ที่โทรคุยกัน ว่าจะรับซื้อ แต่คนขายทองบอกไม่มีคนชื่อนี้ แค่นั้นแหละไปถึงบาง อ้อเลย ว่าโดนหลอกให้แล้ว เลยรีบออกมา มันก็หนีไปหมดแล้ว ไปแจ้งความตำรวจก็บอกไปเชื่อเค้าได้ยังไง คุณยังโดนน้อยนะ คนอื่นโดนเป็นแสนๆๆเซ็งมากๆๆเลย บอกให้ใครฟังก็ว่าเราโง่ ซวยมากๆเลย คนแรก ผอมผิวคล้ำ  คน2 ผิวคล้ำ อ้วน คน3 ตัวเล็ก ขาว สวย แต่  เหี้ยๆๆทั้งนั้น  สูกประมาณ155ไม่เกิน160 จำใว้เลยนะครับ ผมเหลือตัง20บาทกลับบ้าน จะบ้าตาย ลืมบอกไปโทรสักก็ไห้เค้าไป โทหาไครให้ความช่วยเหลือก็ไม่ได้ เบอโทก็จำไม่ได้ เซ็งมากๆ ถ้าไครดูทีวีแล้วเห็นว่าจับได้ กรุณา คอมเม้น ตอบให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ เพราะโทรสับก็ไม่มี จะไปดูหน้ามันสักหน่อย ระวังกันหน่อยนะครับ ถ้ามีใครมาในรูปแบบนี้ให้รีบหนีเลย เพราะอาจจะโดนแบบผม วางยาหรือป่าว ผมไม่รู้ รู้แต่ว่า เค้าพูดอะไรมาเราคล้อยตามเค้าหมดเลย อยากร้องให้ครับ

เพิ่งเจอกับตัวเองเมื่อวานนี้เองค่ะ สดๆร้อนๆ ยังรู้สึกตกใจและเสียขวัญไม่หาย เจอลักษณะคล้ายกันเลยค่ะ คนแรก อายุไม่น่าจะเกิน 40 หน้าตื่นมาถามว่าเห็นของที่เค้าทำตกหรือเปล่า เราก้อปฏิเสธไป คนที่ 2มาบอกว่าเนี่ยเห็นอีกคนเค้าหยิบไป เราไปช่วยถามเค้าดีมั้ย พอไปถามคนที่ 3 บอกว่าเก็บได้จริง ก็เลยตกลงกันว่าจะไปตามหาคนแรกที่เห็นวิ่งไปทางลานจอดรถ พอไปหาไม่เจอ 2 คนนี้ตกลงกันว่าของที่ได้เป็นทองจะนำไปขายเอามาแบ่ง เราปฏิเสธไม่ขอยุ่ง เค้าตกลงกัน2คนเราจะเดินหนี แต่เค้ายังมาโน้มน้าว เราก็แปลกๆแล้ว เริ่มถามหาว่างั้นเป็นพยานเอาเงินมา เอทีเอ็มมา โทรศัพท์มา เราปฏิเสธว่าไม่มีทุกอย่าง จนแก๊งค์เลวเริ่มโมโห คิดว่าน่าจะคิดว่าใช้ไม้อ่อนไม่ได้ เลยเริ่มพูดจาข่มขู่แล้วให้เรารีบถอดสร้อยให้ ตอนนั้นช็อคมากทั้งที่ใจรู้ว่าโดนหลอกเข้าแล้ว จนเมื่อแก็งค์เลวหนีไป เราก็วิ่งไปหา รปภ.ที่ห้าง เค้าก็บอกว่า วอดักจับให้แล้ว แต่คนเยอะคิดว่าคงไม่เจอ แล้วให้ดูกล้องวงจรปิด เสียดายมาก เพราะตำแหน่งหน้าห้องน้ำในห้างคิดว่าจะมีกล้องกลับไม่มี เลยได้ภาพด้านหลังกับด้านข้างไปแจ้งตำรวจ สน.หัวหมาก ทั้งที่ทำใจไว้แล้วว่ายังไงคดีแบบนี้คงตามไม่เจอ แต่อย่างน้อยก็ให้ตำรวจเค้ารู้ว่าพวกแก็งค์มิจฉาชีพออกอาละวาด แต่พวกนี้ส่วนมากก็จะย้ายที่ไปเรื่อยๆ เสียใจมากแต่ก็ปลอบใจตัวเองว่าไม่เป็นไร มันเล่นเอาความใจอ่อนของมนุษย์มาหากิน ตอนนี้อยากจะให้ตำรวจจับให้ได้ เราจะรวมกลุ่มทำอะไรกันได้บ้างคะ เช่น ล่อแก๊งค์พวกนี้ออกมา แล้วแจ้งตำรวจ ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้หรือเปล่า แต่สำหรับเราจะหาภาพเอาไปลงไว้ เผื่อคนอื่นจะได้มาเห็น และไม่โดนอย่างเรา

เป็นกำลังใจให้กับคนที่โดนนะคับ ผมมาอ่านแล้วก็ตกใจว่าสังคมไทยเรายังมีแก๊งพวกชั่วววววววมากๆ พวกนี้ ตอนนี้ผมดูข่าวทีวีแล้ว เ็นพวกมันโดนจับแล้ว ไม่รู้ว่าจะใช่คนๆเดียวกับที่ทำพวกพี่ๆ รึเปล่านะ ไปดูข่าวย้อนหลังวันที่ 22 หรือ 23 พฤษภาคม 2554 มันอาจจะใช่ก็ได้

  • สวัสดีค่ะ
  • มีคนโดนมากจัง
  • คงต้องระวังบ้างแล้ว

ต่ายโดนเหมือนคนแรกเลยค่ะแต่เปนที่ตลาดนัดแถวบ้าน เมื่อวานนี้เอง 27/05/54 ต่ายก้อเดินตลาดและก็แวะร้านกิ๊ฟซ็อป เลือกซื้อกิ๊ฟอยู่ดีๆพอซื้อเสร็จเดินออกจากร้านมามีผู้หญิงคนนึงผอมผมยาวกางหลังมัดต่ำอายุก็ประมาน ไม่เกิน35เดินมาสกิดที่แขนขวาว่าน้องที่ซื้ของที่ร้านกิ๊ฟซ็อบเหนกระเป๋าตังพี่ไม๋มีของสำคันยุต่ายก็บอกไม่เหนค่ะ แต่อยู่ดีๆก้อมีผู้หญิงอ้วนๆหน้าออกทางคนเจ็ก หน้าบะฮู้บะฮ่า ตาตี่จมูกใหญ่หัวหยิกทรงคนแก่เหทือนหัวเงาะก้อมาบอกว่าเค้าเปนคนเหนว่าใครหยิบเราจะกลับไปบอกเจ้าของกระเป๋าเค้าไม๊ ทั้งที่ต่ายบอกว่าไปบอกเจ้าของกระเป๋าเค้าดีกว่านะแต่ใยป้านี่ก้อพยายามพาให้ไปแบ่งกระเป๋าเงินที่อิกคนเกบได้ให้ได้ต่ายก้อเดินตามเค้าไปทั้งๆใจมันบอกจะไม่ทำและไม่ไปแต่ปติเสดไม่ได้ก้อไม่รุทามไมในกระเป๋านั้นมานมีทั้งเงินและทองมันก็อสอนให้ต่ายถอดสร้อยทองต่าออกให้ใส่ห้อผ้าเซ็ดหน้าที่มันเตรียมไว้แถมบอกว่าน้องมีเงินเท่าไรเอาออกมาตอนนั้นต่ายพกเงินไปพันกว่าก้อหยิบเอาออกให้พวกมันเฉยๆเลย ตามความจิงใจต่ายจะไม่ตามมันไปตอนรุสึกว่ามีคนสกิดแรกๆยังบอกเลยว่าเอาไปคืนเจ้าของเค้าเถอะแต่ไม่รุทามไมทามตามที่มันบอกทุกอย่างเลย ต่ายเดินคนเดียวด้วย ต่ายเสียไปก็ทอง 1 บาท

เงินสด 1พันบาท

เสียใจมากเลยนอนไม่หลับตั้งแต่วันเกิดเหดจนตอนนี้ เสียใจมากเพราะเปนสร้อยที่คนรักซื้อให้เปนเส้นแรกเส้นเดียว

เป็นอุทาหรณ์ครับ สำหรับใครหลาย ๆ คน ที่เจอกับตัวเองและคนที่ยังไม่เคยเจอ แล้วได้มาอ่านกระทู้นี้

เคสนี้มีมานานมากแล้ว และเกิดขึ้นบ่อยมากครับ แต่จับตัวคนร้ายค่อนข้างยาก (ถึงแม้จะจับภาพได้จากกล้องวงจรปิด)

เพราะกว่าจะรู้ัตัวคนร้าย เค้าก็ไม่อยู่ให้เราจับแล้วครับ และน้อยครั้งครับที่แก๊งค์เดิมจะกลับมาทำซ้ำที่เดิมอีก

ข้อแนะนำก็คือ ควรมีสติอยู่ตลอดเวลา และ "อย่าโลภครับ"

(เพราะผมเชื่อว่า ถ้าคุณไม่อยากได้สิ่งของที่คนร้ายนำมายั่วยุ คุณก็จะไม่ตกเป็นเหยื่อ)

ก้อจิงยุนะคะ แต่ตอนนั้นสาบานได้เลยว่าไม่อยากได้แถมตอนที่โดนสกิด 2ครั้ง ที่แขนความรุสึกแรกยังพูดกลับคนที่มาบอกให้ไปแบ่งกระเป๋ายังบอกเลยว่าเอาไปคืนเจ้าของเค้าเถอะ สงสารเค้า แต่ก้อไม่รุทามไมปติเสดไม่ได้  ไม่เจอกับตัวเองคงไม่รุจิงๆ  คนที่โดนจะรุ  แต่คนที่ไม่โดนคงไม่เซื่อความรุสึกนั้น  แต่ขอให้อย่าเจอกันเยย เพราะมั่นใจว่

ตัวเองไม่ใซ่คนโลบ แน่นอน

เมื่อคืน 24 ก.ค.2554 แฟนพึ่งโดนมาหยกๆ ลักษณะคล้ายกันทุกอย่าง เหตุเกิดที่ป้ายรถเมล์หน้าเมเจอร์รัชโยธิน แจ้งความกับตำรวจ สน.พหลโยธิน ก็บอกว่าโดนกันมาเยอะแล้ว แต่จับไม่เคยได้ แต่จากข้อมูลในเชิงลึกๆที่สืบมา แก๊งค์นี้จะมีแบ็คหนุนหลัง คือ จ่าโตสืบ 1 เป็นผู้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากแก๊งค์กลุ่มนี้ และแก๊งค์นี้จะพำนักและซ่อมสุมกันอยู่ที่เขตห้วยขวาง ขอให้ทุกคนระวังตัวและขอให้ผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยตรวจสอบ "จ่าโต สืบ 1 "ด้วยว่า มีพฤติกรรมน่ากลัวขนาดนี้ได้อย่างไร

โดนมาเมื่อวานนี้ค่ะ5ก.ค.55หนัก2บาทมากัน3คนอ้างไม่รู้จักกันของหมั้นหายมีคนเจอและคนร่วมรับรู้แต่มั่นใจว่าเราไม่ได้โลภแต่โดนยาจริงๆเสียใจมากอ่ะที่บิ๊กซีฉะเชิงเทราอันตรายจริงๆมันไม่ใช่กรุงเทพไม่น่าจะทำกันได้ง่ายๆพวกเดนสังคมสุขบนความทุกคนอื่นขอให้เขาหายนะของที่ได้ไปก็ขอให้ต้องชดใช้อย่างทุกทรมานระวังนะคะอย่าสงสารคนที่เราไม่รู้จักจริงๆมิจฉาชีพมันเยอะอ่ะค่ะเสียใจมากเลยเจอแบบนี้ปฏิเสธอย่างเดียวเลยนะคะ

โดนเหมือนพี่ผู้ชายเลยแต่หนูโดนที่ปากน้ำมันมีผู้หญิงอายุประมานยี่สิบต้นๆถามทางไปสาธรบอกมาหาญาติจะเอาพระสมเด็จมาขายแต่ญาติย้ายไปแล้วเราก็แนะนำเส้นทางให้สักพักมีผู้หญิงอีกคนเข้ามาคุยเหมือนเขาไม่รู้จักกันแล้วก็แนะนำให้ไปขายที่รีานทองบอกได้เป็นล้านแล้วคนแรกก็บอกขอเงินประกันว่าเราจะไม่หลอกเขาไม่เข้าใจเขาพูดยังไงเราถึงให้เขาหมดเลยพอถึงร้านทองให้เราเอาพระไปถามคนที่ร้านทองก็บอกไม่มีคนชื่อนี้ถึงบางอ้อเลยรีบออกมามันหายไปแล้วแต่ยังจำหน้าอี่สัตว์สองตัวนี่้ด้ได้ติดตาแล้วถ้าเจอที่ไหนเมื่อไหร่นะจะเอาปืนยิงที่หัวแม่งเลยคนเขาทำงานเหนื่อยแทบตายหาเงินเลี้ยงครอบครัวมึงมาชุปมือเปิปอยากได้ทำไมไม่ทำงานเป็นโสเภณียังมีค่าซะกว่า

**** ใครว่างๆ ก็ลองอ่านเรื่องราวเต็มๆอย่างละเอียดอีกทีนะคะ หรือเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแชร์ประสบการณ์ได้ที่นี่นะคะ ช่วยๆกันเตือนคะ มันน่ากลัวจริงๆ http://pantip.com/topic/30018765
เคยโดนมาแล้วคะ เสียใจยังไม่หายเลยคะ

เตือนภัย มิจฉาชีพ ตกทอง แถวอนุเสาวรีย์ ห้างเซ็นจูรี่
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 มค 2556 เวลาประมาณเที่ยงกว่าๆ
คนร้ายมาตีสนิททักทายเหมือนรู้จักกัน อ้างว่าเป็นญาติทางแม่ แล้วก็เล่าให้ฟัง เรายืนนึกอยู่นานมากว่าใช่จริงรึป่าว เราว่าจะโทรถามแม่ แต่คนร้ายก็มีลักษณะชวนคุยเล่าเรื่อ งต่างๆนาๆนานมากๆ เช่นเล่าว่าถูกหวย กำลังจะกลับบ้านไปหาแม่ของเรา อ้างว่าเพิ่งจะไปเจอแม่เรามา แล้วจะซื้อของฝากให้พ่อกับแม่ เป็นต้น แล้วพาเดินเข้าไปในห้างเพื่อเลือกซื้อของ แล้วทำทีว่าเป็นห่วงสร้อยของเรา บอกว่าว่าแถวนี้มีวิ่งราวบ่อย ไม่ปลอดภัย ให้เราเอาสร้องทองเก็บเข้ากระเป๋าไว้ แล้วคนร้ายก้อฝากสร้อยเก็บไว้กับเราด้วย คนร้ายถอดสร้อยเรา แต่เราก็ดึงมาเก็บไว้ คนร้ายบอกให้หอกระดาษทิชชูไว้ แล้วบอกอีกว่าถ้าหอไว้เด๋วจะเผลอหยิบห่อทิชชูนั้นทิ้งไป คนร้ายจึงให้ห่อใส่ผ้าเช็ดหน้าไว้ ซึ่งเราก้อมองเห็นว่ามันอยู่ในห่อทิชชูแล้วก็อยู่ในห่อผ้าเช็ดหน้าแล้ว เราจึงหยิบใส่กระเป๋าเองกับมือ แล้วก็เดินไปรอบๆห้าง บอกเราว่าไม่ค่อยสบายต้องกินยา แต่ไม่มีน้ำ เราจึงยื่นน้ำขวดของเราให้ แต่คนร้ายไม่เอา แล้วบอกว่าให้เราไปซื้อน้ำเป็บซื่ให้หน่อย ซึ่งคนร้ายก้อเอาตังค์แบงค์ร้อยให้เราไปซื้อน้ำให้ ส่วนคนร้ายจะไปซื้อโดนัท ระหว่างนั้นเราไม่ได้แอ๊ะใจอารัยเลย เพราะก็เห็นว่าทองอยู่กับเรา พอเราซื้อเสร็จ ก็มายืนรอที่หน้าร้านโดนัทตามที่คนร้ายนัดไว้ เรารอสักแป็บเดียวเท่านั้น เลยหยิบหาดูทองในกระเป๋า พอเปิดผ้าเช็ดหน้าและห่อกระดาษทิชชูออกมา ทองของเราก็กลายเป็นเศษตังค์เหรียญไปแร้ว
เรามารู้ตัวอีกทีก็สายไปแล้ว เราคิดว่าเราไม่ได้โดนป้ายยา เรามีสติคิดตัดสินใจตลอดเวลานะ แต่คนร้ายใช้จิตวิทยาหลอกเราแบบเนียนมากที่สุด แล้วใช้กลอุบาย เสมือนเล่นมายากล พลิกแพลง สับเปลี่ยนไป
เราเสียใจมาก แต่พ่อ แม่ และแฟน เพื่อน บอกเราว่า ฟาดเคราะห์ไป มันเป็นกรรมเก่าของเราเอง ให้อโหสิกรรมให้คนร้าย เราจึงอยากให้เป็นอุธาหรณ์ให้กับเพื่อนๆ พี่ๆทุกคน ว่าใครเข้ามาทักเรา ถ้าไม่รุ้จัก ให้เดินหนีทันที ขอให้เราเป็นคนสุดท้ายนะที่เจอแบบนี้ มันปวดใจเหลือเกิน..

เราเจอแกงค์ตกทองวันที่15/12/55 เรามีรูปคนร้ายทะเบียนรถคนร้าย คนร้ายมากัน5คน คนแรกเข้ามาถามของหายเราก็เดินหนีไม่เห็น คนที่2มาเตะเราบอกน้องพี่เห็นคนเก็บของได้ คนที่3ก็ยืนรออยู่ คนที่2บอกคนนี้ คนที่3บอกของน้องหรอ เราบอกป่าว เราบอกให้ไปคืนที่ information เค้าก็บอกห้างไม่ให้คืนหรอก มันเลยชวนไปดูว่ามีไร เราบอกเราจะไปที่รถมันก็ตามเราไป แต่เรารู้สึกเลยมันพูดอะไรเราจะคล้อยตามมัน ตอบไม่ได้เป็นวาทะศิลท์หรือป้ายยาแต่เรารู้สึกไว้ใจมันเหมือนญาติเลย มันก็พูดให้เราคล้อยตามเราก็ถอดทองให้มันไป1.50บาทแหวนเพชรอีกวง บัตรเอทีเอ็มให้มันไปตอนไหนจำไม่ได้ ให้รหัสด้วย เรารู้สึกตะหงิดว่าโดยหลอกแต่ก็ทำไรไม่ได้ไม่เข้าใจตัวเอง มันงงบวกมึน พอมันลงรถไปสัก10วินาที เราก็วิ่งตามแต่ไม่ทัน เราเห็นมันวิ่งเข้าห้่างแต่ที่จิงมันวิ่ไปงข้างห้างและขึ้นรถไป รวมมูลค่าความเสียหาย120000 เหตุเกิดโลตัสบางใหญ่คดีไม่คีบหน้า ทั้งที่มีหลักฐานเยอะมาก

 รูปคนร้าย อ้วนผอม เราชุดดำเราเอง


รถที่ก่อคดี กจ 6188 นครสวรรค์ 


เจ้าของรถ มีหมายจับหลายทองที่ในคดี ตกทอง หลอกลวงต้มตุ้น แต่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น


คนถือถุงคือคนขับรถคันดังกล่าว เสื้อขาวคือคนที่ไปกดตังที่ตู้เอทีเอ็ม 60000 บาท 

ที่เรามีข้อมูลเยอะเพราะมีคนเห็นเหตุการณ์แต่ไม่ยอมมาเป็นพยาน ตำรวจออกหมายจับ3คนในภาพ แต่ไม่ออกหมายจับรถคันดังกล่าวเพราะไม่มีพยาน รถเข้ามาเวลา14.00 ออก14.20 ติดฟิมล์ดำทั้งคันลักษณะการเปิดกระจกจะแง้มนิดๆให้พอเอาบัตรออกได้ และจะเอียงตัวไม่ให้เห็นหน้าลักษณะเข้าออกทำเหมือนกัน ใครมีข้อมูลหรือเคยโดนช่วยกันกระจายข่าวด้วยน่ะค่ะไม่ให้คนชั่วลอยนวล มันเป็นเหตุการณ์ให้เราจำไปตลอดชีวิตอย่าประมาทเพราะมิจฉาชีพมันแฝงตัวกับเราไปทุกที่ 

โดน ที่บิ๊กซีบางนา เมื่อวันที่ 6 ก.พ 56 ค่ะตอนเที่ยง หมดไปประมาณ 30000 บาท แค้นมาก ถ้าเจอ จะฆ่าให้ตายเลย คอยดู

โดนเหมือนกันเลยค่ะ มีถุงเท้าเหมือนกันเป๊ะ เราไปเดินซื้อของใน big c ฉะเชิงเทรา 1 กับลูกสาววัยขวบครึ่งสองคน เหตุเกิดวันที่ 13 ก พ 56 คนแรกเดินมาถามว่าเหนของหล่นมั้ย เราก้อตอบไปว่าไม่เหน จังหวะนั้นมีอีกคนยืนอยู่ใกล้ๆบอกว่าเหนอีกคนนึงเก็บไปแล้ว แล้วก้อตีสนิทเราแกล้งคุยกะเรา สักพักคนที่เก็บกระเป๋าได้ก้อแกล้งเดินผ่านมา มันก้อเลยบอกว่านี่แหละคนนี้แหละเก็บได้ ข้างในมีทองอยุ่ 5 บาท ชักชวนให้เอาไปแบ่งกัน วิธีการเดิมๆ ไม่ยอมเอาไปคืนที่ประชาสัมพันธ์ แต่ชักชวนไปที่อื่น แล้วต้องการของค้ำประกัน เอาใส่ไว้ในถุงเท้า ให้เราถือของไว้ด้วยนะ แต่พอผ่านไปซัก 10 นาทีเปิดถุงเท่าดูมีแต่เศษเหรียญ แค้นมาก พอเราไปของดูกล้องวงจรปิดนะ  โห เป็นขบวนการเลยค่ะ แค้นมาก เห็นหน้า แจ้งความแล้วด้วยแต่ทำไรมันไม่ได้ ตอนนั้นก้อรู้นะว่าทองที่เก้บได้นะเป็นทองปลอม และในใจก้อยังแย้งด้วยว่าทำไมต้องถอดทองด้วยในเมื่อมันให้เราถือทองไว้ แต่ก้อถอดให้มันเฉยเลย 


เราขอสาปแช่งให้ชีวิตมันชิพหาย ทำมาหากินไม่ขึ้น ตายทั้งเป้น ตกนรกทั้งเป้น ขอให้ลูกให้หลานมันโดนมากกว่าเราเป้นร้อยเป้นพันเท่า ขอให้มันตายไปเป็นเปรต ไม่ได้ผุดได้เกิด ทุกครั้งที่เราสวดมนต์เราก้อจะสาปแช่งมันทุกวัน เราเสียทองไปทั้งหมด 1.50 สร้อยคอกับสร้อยข้อมือ  มูลค่าเกือบสี่หมื่นบาท

เหตุเกืดที่ห้างแห่ง1ในราชบุ รีหนูก็โดนเมื่อว้นที่ 6 มีนาคม 2556 โดนเหมือนกันเป็นสร้อยคอหนัก 1 บาท แหวน 1สลึง 2 วง ตังบัตร  ATM อีก5,500 บาท ทำทีมาว่ามีผู้หญิงที่๑ทำเป๋าตกหาย ถามหนูว่าเห็นกระเป๋าเค้าไม หนูก็ตอบว่าไม่เห็น เค้าบอกว่าเค้าไม่ใช่คนที่นี้เป็นลาวเวียงจันทร์แต่มาได้สามีที่นี้ก็บอกให้เค้าไปดูที่เคาร์เตอร์ของAIS แล้วก็มีหญิงคนที่2ซึ่งก็โดนหญิงคนแรกถามเหมือนกันคนที่2ก็บอกว่าไม่เห็นแล้วก็คนที่1หายไปคนที่2ยืนคุยก้บหนูบอกว่าเห็นผู้หญิงอีกคนเก็บได้ แล้วผู้หญิงคนที่3ก็เดินมาก็บอกหนูว่าเค้าเป็นคนเก็บได้ในเป๋ามีทองอยู่3บาทเงินสดอีก3,500บาท หนูก็บอกเค้าว่าหนูให้ คนที่ 1ไปดูที่ร้าน AIS เค้าก็บอกในห้หนูพาไปดูหน่อยหนูก็พาไป แต่ก็ไม่เจอเค้าก็เลยบอกว่าทำไงดี ลูกหนูเป็นคนเอาโชคมาให้พี่ งั้นเอางี้ พี่จะแบ่งให้น้องด้วยเดี๋ยวเราไปหาที่คุยกัน หนูและพวกเค้าก็เดินขึ้นไปคุยที่ศูนย์อาหารชั้น3ของห้าง แล้วก็บอกหนูว่าเดี๋ยวจะแบ่งทองให้คนละบาทและเงินให้ลูกสาวเป็นค่าขนมแต่ต้องอดแหวน สร้อย บัตรATMเป็นสิ่งค้ำประก้น แล้วก็บอกให้หนูนั่งรอเค้าอยู่ตรงนี้ แล้วก็เดินจากไปเวลาผ่านไปส้ก10นาทีก็มีข้อความว่ามีคนกดเงินจากตู้ATMไป5,500 หนูก็เอ๊ะใจวิ่งจูงมือลููกไปดูก็ไม่เจอหนู จึงขอไปขอความช่วยเหลือจากธนาคารไทยพาณิชย์ซึ่งเป็นธนาคารของเราให้เปิดกล้องวงจรเปิดหน่อย แต่พี่เค้าบอกว่าหนูต้องมีใบแจ้งความเค้าถึงจะเปิดให้ได้ หนูก็เลยไปแจ้งความที่สถานนีตำรวจ หนูก็เข้าไปหาร้อยเวรลงบรรทึกและออกใบแจ้งความให้แล้วร้อยเวรก็ให้หนูไปหาหน่วยสืบสวน เพื่อให้ดูรูปที่มีหมายจับแต่ไม่ใช่ พี่ตำรวจก็เลยทำเรื่องขอดูกล้องวงจรปิดของห้าง ซึ่งก็เจอรูปมิจฉาชีพชัดเจนมาก รูปร่างอ้วนเตี้ย ผิวดำแดง2คน คนแรกผอมสูงผิวสีแทน ซึ่ง3คนนี้แต่งตัวดีมีสร้อยทองใส่กันทุกคน หนูจึงขอเตือนภัยมาย้งทุกคนว่าอย่าหลงเชื่อคนง่าย และอย่าโลภมากเพราะคุณอาจจะตกเป็นเหยื่อของแก็งพวกนี้ก็ได้

เจอมาเหมือนกันเมื่อ27กุมพา56นี้เองก็เหตุการณ์เหมือนกันไม่มีผิดเพี้ยนกับที่ทุกคนเล่ามา โดนที่อำเภอกบินทร์บุรีจังหวัดปราจีน ก็ได้เงินสดจากบัตรเอทีเอ็ม 120000 เงินสดในกระเป๋าตัง2300 ไอโฟน4s แหวน สร้อยคอ สร้อยมือ รวมแล้ว2บาท รวมแล้ว 180000 นี่เพราะไม่เคยรู้มาก่อน และไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัวเอง เลยเชื่อแน่ว่ามันต้องมียาแน่ๆที่ทำให้เรา งง จนไม่รู้อะไร เกิดขึ้นกับเรากันแน่ ของอยู่ที่ตัวเราทำไมถึงถอดให้เขาโดยไม่เอะใจว่าโนหลอก จริงๆแล้วแสดงว่าที่เราโดนหรือคนอื่นโดนน่ะ เพราะเขาไม่ได้มีความอยากได้หรือโลภเหมือนที่คนอื่นเข้าใจหรอก คนที่เขาอยากได้หรือโลภน่ะ เขาต้องการเอาของคนอื่นซี จะเอาของตัวเองให้เขาทำไมล่ะ ถ้าอยากได้ของเขามากก็ไม่จำเป็นต้องเอาอะไรประกันหรอก จะให้ก็ให้มาเลย จะให้เราถอดของเราให้มันทำไมล่ะ ทั้งๆที่พวกมันทำอะไรเรางงมากไม่รู้ด้วยซ้ำ แต่อย่าไปพูดถึงมันเลย ยังไงของที่เราเสียก็ไม่สามารถที่จะได้กลับมาแล้ว และก็ไม่อยากสาปแช่งโจรพวกนี้หรอกนะ จะถือซะว่าเป็นกรรมของเราเองที่มาเจอกับพวกมัน ทั้งที่คนในตลาดมีเยอะแยะ คนที่ใส่ทองเยอะกว่าเราก็มี แต่มาโดนกับเรา ก็ถือซะว่าเป็นกรรมของเราเองที่โดนพวกเลวนี้หลอกเพราะความใจดีของเรา แต่พวกมันก็ใช่จะมีความสุขหรอกมันก็ต้องได้รับกรรมที่มันก่อไว้เหมือนกัน อาจจะหนักกว่าเราด้วยซ้ำ เชื่อเถอะค่ะ

เพิ่งโดนสดๆร้อนเลยค่ะวันที่9เมษายน2556ที่บิ๊กซีบ้านบึงทองสามบาท  เอทีเอ็มมีเงินอยู่ 90000โทรศัพท์ ไอโฟน4 เหตุการณ์เหมือนที่ทุกคนเล่าเลยแค้นใจมากพวกมันได้ของเราไปมันก็ไม่มีความสุขสักวันมันต้องได้รับกรรม มีผู้หญิงวัยรุ่นวิ่งตามหากระเป๋าเล็กๆที่ทำหล่นอีป้าเตี้ยอีกคนมาจากไหนไม่รู้บอกเห็นอีหุ่นดีเก็บได้.  อีหุ่นดีมาจากไหนไม่รู้อีป้าเห็นก็ร้องเรียกถามว่าเห็นเก็บกระเป๋าได้และพยายามดึงให้เราอยู่ในเหตุการณ์ตลอดพอเราจะกลับก็มาจับแขนเราไว้พวกนี้มันต้องมียาป้ายอย่างเขาบอกเราเชื่อว่ามีจริงๆพูดจนเราสับสนมึนงงให้ถอดของมารวมกันแล้วให้เราเก็บทองที่เจอไว้พอรู้ตัวก็กลายเป็นห่อเหรียญบาทแค้นมากสักวันมันต้องได้รับกรรมเจอตัวจะกระทืบให้ตายของที่ทำงานสะสมไว้มันเอาไปหมด. แต่เราก็ยังได้ประสบการณ์ว่าอย่าเชื่อใครง่ายๆอีก

เราก็เจอ เกิดเมื่อ วันที่ 2 มีนาคม 2556  ที่ห้างแหลมทางระยอง  เหตุการณ์เหมือนกันกับ พี่ที่โดนที่บ้านบึงเลย โอนสร้อย 1 บาท  ข้อมือ 1 บาท  เเละเเหวน 1 สลึง  เงินสด 1500 บาท  มันมากัน 3 คน  มีผู้หญิงวัยรุ่น 1 คน วิ่งมาทักว่า พี่เห็นกระเป๋าเงินหนูไม บริเวณร้านน้ำปั่นช้่น1 หน้า Hotpot  เราก็บอกว่าไม่เห็นน่ะ  เเล้วมี คนที่2 ตัวเตี้ย ผมสั้นเท่าไหล่ มาบอกว่า พี่เห็น คนที่เก็บได้น่ะ  แล้วคนที่3 ก็เดินมา ตัวสูงผมยาวรวบสูง  อีคนที่2 ก็เข้าไปถามว่า พี่เก็บกระเป๋าเงินได้ใช่มัย  อีคนที่3 บอกว่า ใช่ เเล้วเจ้าของเค้าอยู่ที่ไหนเราจะได้เอาไปคืน  น้องช่วยพี่หายหน่อยน่ะ เพราะในกระเป๋า มันมีทอง เป็นของหมั่น  เราก็เดินไปทางร้านนิติพล  เเต่เราจะเดินออกมา อีคนที่2 บอกว่า น้องเดินติด คนที่3 ไว้ เดี๋ยวมันเอา กระเป๋าไป  พอมองดูเเล้วไม่เจอ เจ้าของ  มันก็เปิดกระเป๋าให้เราดู มีทองอยู่ ประมาณ 2-3 บาท  เเล้วมันก็บอกว้า นั้นเราก็ถือว่า มีโชคร่วมกันน่ะ นั้น คนที่เก็บได้นั้น จะรับซื้อทองไว้เอง  เพราะเค้าขายโทรศัพท์ อยู่ที่ห้างนี้เเหละ  เดี่ยวเราจะเอาทองใส่ถุงเท้าสีดำไว้   เเล้วทุกคนก็ ถอดทองที่มีใส่ไว้ในถุงเท้า ( เพราะมันมีทองกันทุกคน)เเล้วให้เราเป็นคน สพายกระเป๋า ซึ่งเราดูเเล้วว้า ถุงเท้าที่มีทองของทุกคนที่เรากัน ทองของเราด้วย มันเอาใส่กระเป๋าให้เราสพาย  เเล้วบอกให้ไปรอที่ ป้ายรถ  ใต้สะพานห้างเเหลมทองระยอง  มารู้ตัวอีที มีคนมาถามว่า  ก็รู้ว่าทองหายไปหมดเเล้ว   ได้ไปเเจ้งความที่ สน.ที่สวนศรีเมือง ที่มันเจ็บใจมากๆๆ ตำรวจ บอกว่าเราโง่ เเละโลภ  มันไม่ช่ายอะไรเราเลยน่ะ  เเละตอนนี้ เรื่องมันก็ยังเงียบ ก็คงต้องทำใจ   หวังว่าสักวันนึง คงได้เจอกับมัน  ตอนนั้นรองเท้าเราคงอยู่ที่หน้ามันสัก4-5 ครั้ง   เเล้วมีใครที่ตำรวจ จับได้บ้างมัย  ตอบเราด้วย  ขอบคุณค่ะ

โดนมาเหมือนกัน24มิย.56ที่บิ๊กซีพัทยาใต้รูปแบบเหมือนกันทุกอย่างสุดท้ายมาจบที่KFCโดนไปสร้ออยคอ50สตางค์ ข้อมือ1บาทแหวน1สลึง2วง มันจะเอาATMด้วยมันให้บอกรหัสเราไม่ใด้บอกมันไป มันเลยไม่เอาถ้าไม่งั้นก็โดนอีก30000กว่าเจ็บใจและแค้นมากอ้อลืมบอกมันมากัน5คนชาย2หญิง3เราจำหน้ามันได้และได้รูปและชื่อมันมาแล้วและเราได้ปริ้นรูปมันแล้วว่าจะเอาไปติดเสาไฟเผื่อมีใครเจอมันบ้างมันชื่อนส.สกุลรัตน์ กระต่ายเพชร อายุ43ปี128หมู่1ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ใครอยู่แถวนั้นช่วยดูให้ทีว่ามันอยู่บ้านไหมหรือรบกวนโทรแจ้งเบอร์0833022369 -  0901209504  ตำรวจสน.พัทยา0891296488 รตอ.พร้อมพันธ์ 819491122จสต.สุรเดช แต่ก็แจ้งความและออกหมายจับไปแล้ว  รูปมันในกูเกิลมีนะลองพิมชื่อมันเข้าไปดูได้ เกียจมันอีเลวเราว่ามันคงมีของแหละมันจับตามตัวเราตลอดพอไปดูกล้องวงจรมันน่ากลัวมากมันตามตั้งแต่เดินเข้าห้างไปแล้วมีผู้ชาย2คนแอบมองเราตลอดและเดินวนไปมาตอนนี้ไม่ไปเดินคนเดียวอีกแล้วห้างถ้าไปก็ไปเดินกับแฟนเผื่อเจอพวกมันเราเชื่อว่าซักวันเราต้องเจอมันบ้างแหละและมันก็คงจำเราไม่ได้เพราะมันทำมาหลายคนแล้วในตอนนั้นเราคิดนะว่าเราต้องโดนมิจฉาชีพแน่ๆที่เราเจออยู่ตอนนี้มันเหมือนในข่าวเลยแต่ก็ยังถอดตามที่มันบอก เจ็บใจมากพร้อมขอสาปแช่งให้มันไม่ได้ตายดีทั้งโครตทั้งเหง้าพวกมันเลวที่สุด


แจ้งความตำรวจก็กวนตีน(บางคน)บอกว่าถ้าเราไม่โลภก็ไม่โดนแบบนี้หรอกเรื่องแบบนี้โครเจอกับตัวก็ไม่รู้หรอกอยากให้มันโดนบ้างจังจะได้รู้...แล้วมีการบอกอีกนะเอารูปเขาไปติดประจานไม่ได้เขาจะเสียหายในใจคิดนะพวกเดียวกันหรือเปล่าปกป้องมันทุกอย่างทั้งๆที่เราเป็นคนเสียหายเราถามว่าถ้าจับมันได้มันจะโดนอะไรบ้างมันแค่ติดคุก2ปีแต่ถ้ามันชดใช้ให้มันก็ไม่ติดคุก  งงกับกฎหมายจริงๆแล้วไอ้คนที่ทำกับเราคนนี้ก็เคยโดนจับติดคุกมาแล้วออกมาทำอีกมีหมายจับอีกเพียบ ยังไงเพื่อนๆก็ทิ้งเบอติดต่อไว้ด้วยเผื่อตำรวจเจอมันจะได้มาดูตัว

หนูก้อโดนแบบนี้ค่ะมะวานนี้เองหมาดๆที่ตลาดนัดเลยแถวรังสิตธัญญะคลอง1ค่ะแต่หนูเบลอๆไปกะเขาเฉยเหมือนคนไม่รุ้เรื่องและก้อถอดทุกอย่างแหวน สร้อย ให้เขาไปหมดแถมมันจะเอามือถือด้วยดีน่ะหนูหยิบซัมซุงฮีโร่ออกมามันเลยไม่เอาไปแต่เอาบัตรประชาชนตัวจริงไปดวยมันจะเอาไปทำบ้าไรไม่รุ้ไม่เข้าใจให้มันไปได้ไงมันเดินจุงมือหนูไปอย่างง่ายดายเป็นผู้หญิงสาวสวยผิวดีด้วยแจ้งความตำรวจก้อไม่สนใจมาว่าใส่หนูว่าโลภหนูไม่รุ้เรื่องไรเลยค่ะ

ได้อ่านของคนอื่นๆแล้วยิ่งโมโหเจอแบบเดียวกันแต่ตำรวจทำไรไม่ได้ พูดแค่ว่าแจ้งความไว้ ถ้าให้หนูชี้ตัวเด๋วจับมาผิดคนหน้าคล้ายกันเยอะพวกตำรวจจะเสียหายหนูเซ็งเลยแต่ถือว่าฟาดเคาะไปแต่อยากเจอตัวจะกะทืบมันจิงๆของของเราทำงานเหนื่อยมาแทบตายดูมันมาทำสิค่ะมันน่านักแต่ก้อตลกตัวเองค่ะเพื่อนๆที่สนิททุกคนรุ้จักหนูดีว่าเป็นคนไม่เชื่อคนง่ายไม่ให้ใครยืมของง่ายๆไม่ไปใหนกะคนแปลกหน้าแต่ครั้งนี้โดนได้ไงยังตลกตัวเองอยากให้พวกมันถูกลงโทษได้ไม่เกิดกะคนอื่นๆอีก

ไม่อยากให้ใครมาเจอเหมือนกับที่เราเจอมาอีกเลย จะทำอย่างไรถึงจะ ให้ไอ้พวกเลวๆที่หากินโดยการเบียดเบียนผู้อื่นแบบนี้หมดไปได้นะ ตำรวจเขาก็ช่วยอะไรไม่ได้เลย เราก็แค่อยากจะช่วยเหลือคนที่เขาเดือดร้อน แต่กลายเป็นว่านำความเดือดร้อนมาสู่ตัวเอง แสดงว่าต่อไปก็จะไว้ใจและไม่มีการสงสารหรือช่วยเหลือใครได้เลยนะซี ในเมื่อพวกคนแปลกหน้าแต่ละคนเราก็ไม่สามารถที่จะรู้ได้เลยว่าใครคือคนดีใครคือคนเลวร้าย เพราะส่วนใหญ่ที่เป็นแก๊งตกทองพวกนี้มันก็ดูดีหมด แต่ไม่น่าเชื่อว่าจิตใจมันจะเลวร้ายได้ขนาดนี้

หนูเจอไปทอง1บาท กะจี้1สลึง ที่คลังพาซ่าโคราช คนขวามือ นางสาวสกุลรัตน์ กระต่ายเพชร แจ้งความที่กองเมือง แต่ตอนนั้นภาพคนร้ายไม่มีอิคนนี้ ทำกันได้ลง ชี้ตัวผุ้ต้องหาเพิ่มเติมทันไหมค้ะ คนแบบนี้ไปอยุ่ในคุกเถอะค้ะเลวว ไม่รุ้จักทำมาหากิน!!

อ่านเรื่องจากทุกๆคนแล้วใจแป้วค่ะเพราะว่าเจอมากับตัวเองเลยสดๆร้อนๆไม่ถึง2เดือนเมื่อ วันที่21ต.ค.2557ที่ห้างหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ ห้างที่ใครๆมาเที่ยวหัวหินก็ต้องไปเดิน . ยังเสียใจและเสียดายของมากๆอยู่เลย โดนไปตั้ง8บาท50สตางค์ เรื่องคล้ายๆกับหลายๆคนคือ พอดีวันนั้นเราไปทำธุระที่มาร์เก็วิลเลจไปคนเดียวด้วยสิ ใครจะไปคิดว่าจะเจอคนเลวๆแบบนี้ เราเดินกดเงินที่ตู้ATMแล้วก้อตั้งใจจะไปเอาทองที่ไปจำนำที่ร้านทองออก แล้วก้อจะกลับบ้าน ในระหว่างที่เรากดเงินรอบสองเสร็จก็มีผู้หญิงคนหนึ่ง เข้ามาถามเราว่าเห็นกระเป๋าสตางค์ที่ตกตรงตู้ATM.มั้ยเราก็ตอบไปว่าไม่รู้ไม่เห็น เราก็เดินหนีมาแล้วก็มีผู้หญิงอีกคนเข้ามา เตาะไหล่เราแล้วถามว่าคนนั้นเค้าว่าอะไรหรือ เราก็อธิบายไปว่าเค้าว่าอะไร เค้าบอกว่าเห็นอีกคนหยิบไป ซึ่งผู้หญิงคนที่สองเดินตามเราไม่ห่าง ก็ชี้ไปที่ผู้หญิงอีกคน (คนนี้แหล่ะที่หยิบกระเป๋าไป)เราตกใจนะพวกเค้ารีบเดินเข้ามาหาเราเลย เราบอกว่างั้นเอาไปที่ประชาสัมพันธ์สิเค้าจะได้ประกาศ หาตัวเจ้าของกระเป๋า แต่อีกคนบอกว่าจะตามหาเจ้าของกระเป๋า ด้ด้วยความที่สงสารคนแรกเจ้าของกระเป๋าเลยเดินช่วยเค้าหา คนที่เจอกระเป๋าบอกอีกว่าถ้าไม่เจอเค้าจะแบ่งกัน รวมเราด้วย เรารีบบอกเลยว่าไม่เอาพี่เอาไปเถอะ เงินหรือทองก้อไม่เอา (สาบานให้ตายเถอะไม่เคยคิดจะเอาของคนอื่นเลย) เท่านั้นแหล่ะอีกคนรีบพูดเลยว่าไม่ได้ต้องเอา ก้อรู้เห็นด้วยกัน ทำงั้ยล่ะกลัวสิพวกเค้าพาเราเดินรอบห้างเลยบอกเราว่าหาเจ้าของกระเป๋า เราก็สงสารเจ้าของกระเป๋าช่วยเค้าเดินหา ประมาณ15นาที ทีนี้พวกเค้าบอกว่าไม่เจอแล้วเรามาแบ่งกัน เราบอกว่าไม่เอาพี่เอากันไปเถอะ คนที่สองรีบบอกเลยว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวเราไปคุยกันที่ลานจอดรถก่อน พวกเค้าพาเราไปที่ลานจอดรถสักพัก ทั้งสองคนช่วยกันรุมพูกกันใหญ่เลยที่นี้อีกคนบอกว่าเป็นเมียตำรวจ อีกคนบอกเรารู้เห็นที่เค้าเก็บของได้ ทำงั้ยล่ะทีนี้ อีกคนบอกให้ถอดทองออกมารวมกันเพื่อความสบายใจของทั้งสามคน แต่เราไม่ถอดพวกเค้าจัดการถอดอกจากคอกับแขนเราเลย ข้อมือ2บาทสร้อยคอ2บาทแหวน50สตางค์หนึ่งวง ในกระเป๋ามีทองที่พึ่งจะไถ่มาจากร้านทองอีก4บาทได้ยินเค้าสั้งให้หยิบของมาให้หมด อันนี้แหล่ะเราส่งให้เค้าเอง งงกับตัวเองมากๆเลยว่าให้เค้าไปทำมั้ยนั้นมันของเรานะ แต่ถ้าใครเคยโดนคงรู้ว่านาทีนั้น เราปฏิเสธพวกเค้าไม่ได้เลย แถมยังเอาบัตรประชาชนของเราไปด้วย พวกเค้าบอกว่าจะไปเอาเงินมาให้เราแล้วให้เราถือกระเป๋าที่เราคิดว่าเป็นทองของเราและพวกเค้าอยู่ในนั้น บอกให้เราไปรอที่ร้านแม็คโดเนลเราก้อไป นั่งงงๆสักพัก เลยคิดเปิดกระเป๋าดู สิ่งที่เจอคือ ถุงเท้าห่อด้วยเหริญบาท ทีนี้เหมือนคนสติแตกเลย วิ่งตามหาพวกเค้าสองคนไม่เจอแล้ว เลยเข้าไปแจ้งกับทางห้างเค้าบอกให้เราไปแจ้งความแล้วกลับมาดูกล้อง วงจรปิด เห็นหน้าพวกเค้าชัดเจน สองคน แต่คนแรกกล้องจับไม่ได้ ทางตำรวจยังจับไม่ได้เลย ต่อไปนี้คงไม่มีการช่วยเหลือสงสารหรือคุยกับคนแปลกหน้ากันอีกเลย คนพวกนี้เอาความสงสารของคนอื่นมาหลอกลวงคนที่เค้าทำมาหากิน เก็บมาแทบตาย ใครจะรู้ว่าเราก็ทำงานเหนื่อยกว่าจะเก็บได้ขนาดนี้ พวกเค้ามาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เอาไปหมดเลย. อย่ากให้คนที่เข้ามาอ่านโปรดระมัดระวังคนแปลกหน้าให้มาก. อย่าสงสารคนอื่นจนตัวเองต้องเป็นเหยื่อซะเองเหมือนเรา เท่าที่รู้ตอนนี้มันมาระบาดในเพชรบุรี,หัวหิน,ประจวบ อย่างหนักเลย ........

มีเรื่องเล่า

A=ผญ.ที่ทำทองหาย

B=ผญ.ที่เก็บทองได้

C=ผญ.ที่เห็นBเก็บทอง


ณ.ตลาดนัดแห่งหนึ่ง


ฉันไปซื้อไข่..เสร็จแล้วก็เดินออกมารอเพื่อนตรงหน้าตลาด ทันไดนั้นA ก็เดินมา


A:ขอโทษนะคะเมื่อกี้พี่ซื้อไข่ยุเห็นมีคนเก็บกระเป๋าสีเขียวได้ไหม


ฉัน:...อ๋อ....ไม่เห็นค่ะไม่ได้มองซื้อเสร็จก็เดินออกมาเลยค่ะ


A: ค่ะ(สีหน้ากังวล)


ทันใดนั้น Cเดินมา


A:พี่คะๆเมื่อกี้ที่ร้านขายไข่พี่เห็นมีใครเก็บกระเป๋าสีเขียวที่หล่นไหมคะ


C:เห็นผู้หญิงคนนึงเก็บได้ตอนนี้เดินไปไหนแล้วไม่รู้


A:คนไหนพี่จำหน้าได้ไหม ในนั้นมีทอง5บาท ทองแต่งงาน (ท่าทางรุกรี้รุกรน กังวล)


Cก็เลยมองหาคนที่เก็บทองได้(B)แต่ไม่เจอ...Aก็เลยรีบเดินไปหาทองต่อ


Cหันมาพูดกับฉันว่าทำยังไงให้ทองหล่นตั้ง5บาท คนเก็บได้เขาคงเอาไปแล้วมั้งไม่ได้คืนหรอก ตัวเองสะเพร่าเองเนาะ...ฉันก็ไม่พูดอะไรเพราะไม่เห็นเหตุการณ์

ทันใดนั้นไม่ถึง2นาที....B....เดินผ่านมา


C:พี่คะๆ...เมื่อกี้พี่ซื้อไข่ที่ร้านนั้นไช่ไหม


B:ไช่...อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะ..เห็นของหล่นเป็นใครก็เก็บใช่ไหม...แต่ถ้าเจอเจ้าของก็อยากคืนนะ..


ฉัน:เมื่อกี้เจ้าของเขามาถามค่ะว่าเจอไหมเขาเดินไปแล้ว


B:พาพี่ไปหาเจ้าของหน่อยได้ไหม


ฉันกับCเลยพาBเดินตามหาเจ้าของทอง


......ระหว่างที่เดินหาเจ้าของ.....


B:ถ้าไม่เจอพี่จะแบ่งให้พวกเทอด้วยคนเท่าๆกัน


C: เริ่มชะงักและถามว่า จะแบ่งยังไง


B:ตอนนี้ทองน่าจะบาทละสองหมื่น...พี่จะแบ่งให้คนละสามหมื่น เดวพี่เอาเงินสดให้


Cทำท่าเหมือนไม่อยากหาเจ้าของต่อแล้วและพูดว่า


C :ไม่เจอแล้วแหละ


ฉัน:พี่ไปประกาศหาเจ้าของสิ..เจ้าของเขาน่าจะอยู่นี่ยังไม่ไปไหนหรอก


B กับ C เห็นพร้องต้องกันว่า ไปประกาศไม่ได้ ในกระเป๋าไม่มีบัตรอะไรยืนยันเจ้าของเลย ถ้าไม่มีใครมาเอาทอง ทองก็ต้องยุกับคนประกาศ มันต้องลงบันทึกประจำวัน


ฉัน:แค่ประกาศว่าใครทำของหายที่ร้านไข่มารับคืนด้วยแล้วให้เขาบอกว่าอะไรหายถ้าเขาตอบถูกแปลว่าเขาเป็นเจ้าของและเราก็จำหน้าเขาได้เพราะเขาเดินมาถามเราแล้ว


B:เทอไม่เข้าใจ..มันประกาศไม่ได้หรอก..ไม่มีบัตรในกระเป๋ายืนยันเจ้าของ


ฉัน:เงียบ (ในใจคิดว่าทำไมต้องมีบัตรในเมื่อจำหน้าเจ้าของคนที่มาถามได้....นี่มึงคงไม่อยากคืนเจ้าของจริงๆไช่ไหม??)


C:งั้นเราจะเอายังไง


B:ไปแบ่งกัน


..แล้วก็พากันเดินมามุมหนึ่งของตลาด แล้วตกลงกัน


B:ถ้าแบ่งกันเก็บเป็นความลับนะอย่าบอกใครเด็ดขาด


C:แล้วพี่จะแบ่งไง (ท่าทางรุกรี้รุกรนเหมือนกลัวคนเห็น)


B:พี่เปิดร้านขายของอยู่ตลาดใกล้ๆนี่(ข้ามถนนเยื้องไปนิดเดียว) พี่จะกลับไปเอาเงินสดที่ร้านมาให้เทอสองคนๆละสามหมื่น อย่าหนีไปไหนนะ....

พี่กลัวเทอสองคนหนีไปแล้วไปแบล็คเมพี่


Bจึงบอกให้Cไปกับเขา แล้วให้ฉันรออยู่ตลาด ให้ฉันถือกระเป๋าสะพายเขาไว้ พร้อมทอง5บาท


ฉัน:พี่หนูไม่กล้าถือหรอกมีทองตั้ง5บาท (ในใจเริ่มคิดว่าเป็นมิจฉาชีพมาเป็นแก๊งส์ป่าววะ....ให้กูถือกระเป๋ามีทอง แล้วถ้าเอา ตร.มาจับกูทำไงวะ) ฉันลังเลยุนานไม่กล้าถือ


B:เอาไงจะกลัวอะไร...จะเอาไหมส่วนแบ่ง...


ฉัน:ทำไมพี่ไม่ถือกระเป๋าพี่กับทองไปด้วยหละ..จะให้หนูถือไว้ทำไม


B:ถ้าแกแบล็คเมพี่หละ..แล้วทองก็อยู่ที่ตัวพี่


ฉัน:พี่ให้หนูถือกระเป๋าพี่ไว้หนูไม่กล้าหรอก..เผื่อพี่เอาตร.มาจับหนูทำไงหละ หนูก็ไม่รู้จักพี่หนิ!!!


C: แกก็คิดมากไปได้


B:จะเอาหรือไม่เอา..ถ้าไม่เอาไม่แบ่งนะ..


ฉัน:งั้นหนูไม่เอาค่ะส่วนแบ่ง


B:ไม่เอาก็ไม่เอางั้นก็ไม่แบ่งนะแล้วก็เดินจากไป (ทำท่าทางโมโหว่าฉันไม่ยอมตัดสินใจซักที)


หลังจากที่Bเดินจากไปแล้ว


C.:ทำหน้าเหมือนเสียดายแล้วก็มาบอกฉันว่าถ้าเจอเจ้าของทองก็บอกเขาไปนะว่าร้านคนที่เจอทองอยู่ตลาด×××แต่ไม่รู้ร้านไหน


ฉัน:ดีแล้วแหละพี่หนูก็ไม่อยากมีส่วนเกี่ยวข้องจะให้หนูถือกระเป๋ากับทองไว้เผื่อเอา ตร. มาจับหนูทำไง


..........แล้วฉันกับCก็แยกทางกันไป.....

***โชคดีที่ฉันเป็นคนขี้กลัว...คิดมากเลยไม่กล้าถือกระเป๋าของเขาเอาไว้....ถ้ายอมถือกระเป๋าคงจะต้องโดนเหมือนกับหลายๆคน



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท