ใหม่ที่สุด เร็วที่สุด ดีจริงหรือ?


ประสบการณ์ทำงาน อาจหาสาระไม่ได้นะคะ

สวัสดีคะ วันนี้อั้มได้มีโอกาสแวะเวียนเข้าไปที่เวปแบไต๋ไฮเทค ยังคงมีข่าวสารใหม่ๆ ที่อั้มยังไม่ทราบมากมายเช่นเคย และอีกหนึ่งข่าวที่อั้มสนใจคือ พรบ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หลายๆ ท่านคงได้ผ่านตามาบ้างแล้ว แต่หากท่านใดที่สนใจอ่าน ทางผู้จัดทำได้ทำลิ้งเพื่อให้เราได้เข้าไปอ่านและดาวน์โหลด อั้มขออนุญาติทำลิ้งให้นะคะ 

 

http://www.beartai.com/2007/wp-content/uploads/2007/07/acoaooia.pdf

 

            เมื่อวานนี้มีลูกค้าท่านหนึ่งโทรมาให้อั้มช่วยเช็คราคา ซีพียู รุ่นค่อนข้างใหม่มาก ซึ่งอั้มก็ตบปากรับคำพร้อมจดรายละเอียดของซีพียูดังกล่าวไว้ (ต้องขอสารภาพจากใจจริงว่าอั้มไม่สามารถที่จะจดจำราคาสินค้าได้ทุกตัวคะ) หลังจากจดแล้วก็ทำการเช็คราคาและรายละเอียดอื่นๆ  CPU ตัวดังกล่าวคือ Intel Core 2 Duo E660 - Speed 2400MHz, FSB 1066MHz ยอมรับจากใจจริงว่าตกใจอย่างแรงคะ เพราะมีน้อยมากที่ลูกค้าจะ fix ว่าต้องการ MainBoard, CPU รุ่นไหน และเนื่องจากราคาที่สูงปรี๊ดของเจ้า CPU ตัวนี้ราคาเฉียดๆ 8 พันบาททีเดียวแต่ไม่เป็นไรคะ ถือว่าประดับสมองอันน้อยๆ ว่าวัยรุ่นเค้าใช้คอมพิวเตอร์ไวระดับเทพเลยทีเดียวคะ 

          แต่...... ด้วยความผิดหวังอย่างยิ่งคะ CPU ตัวดังกล่าวหาของไม่ได้ ของหมดไม่มีกำหนดอั้มจึงมองหา CPU ตัวใกล้เคียงที่สุดให้น้องเค้าที่อั้มพอจะหาได้ตอนนี้คือ (ระนอง) Intel Core 2 Duo E6420 ซึ่งมี Speed 2130MHz, FSB 1066MHz ใกล้เคียงตัว E660 ที่สุดแล้วและด้วยสนนราคาที่ต่ำลง เกือบ 2 พันบาทแล้ว ด้วยคุณสมบัติที่ใกล้เคียงดังกล่าวจึงพอทำให้ลูกค้าพอใจได้ 

คือจริงๆ แล้วอยากพูดกับตัวเองเบาๆ มากกว่า ณ ตอนนี้ เราใช้เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวก หรือเราให้เทคโนโลยีใช้เรากันแน่?  เราสามารถใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีความเร็วขั้นเทพเพื่อพิมพ์งาน.......?  

          ส่วนเจ้าแก่ของอั้ม ปีนี้เข้าปีที่ 5 แล้วที่ยังคงใช้ได้ดีไม่มีปัญหาเหมือนเดิมอายุการใช้งานของมันพอๆ กับที่อั้มเปิดร้านเลยทีเดียวคะ เพียงแต่เราดูแลให้ดีมีเครื่องสำรองไฟ หมั่นอัพเกรดตัวแสกนไวรัส  ปิดเครื่องอย่างถูกวิธี  ไม่โลดโผนโหลดอะไรต่อมิอะไรมามากนัก เท่านี้เครื่องคอมพิวเตอร์แก่ๆ ของเราก็จะคงสภาพการใช้งานที่ดี และอยู่กับเราได้ยืนยาวขึ้นด้วยนะคะ 

ขอให้มีความสุขกับการทำงานคะ

หมายเลขบันทึก: 112219เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2007 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ระวังหมอายุ นะจ๊า อิอิ

 

เข้ามาแซว หาสาระไมได้ เช่นกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท