สิ่งดีๆและสิ่งใหม่ๆที่ได้จากโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน


เมื่อพัฒนาคนงานก็จะพัฒนาตามมาเอง

13  กรกฎาคม  2550
    วันแรกที่ได้เข้าเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนรู้สึกว่าเป็นธรรมชาติ ไปเสียทุกอย่างเลยค่ะไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่  ห้องเรียน  วงแลก ปลี่ยนเรียนรู้ จะไม่ยึดรูปแบบใด ๆ ที่เป็นทางการซึ่งนักเรียนที่มีความ สนใจมาเรียนในโรงเรียนคุณอำนวยในรุ่นนี้มากันด้วยใจอยากมาค่ะ


    ข้อจำกัดกว้าง ๆ ของโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนที่นักเรียน ทุกคน มีความคิดเห็นเหมือนกันและถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ไม่มีครู ไม่มีนักเรียนในห้องเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ มีแต่ผู้มาเรียนและผู้ให้เรียน เพียงเท่านั้นค่ะนักเรียนทุกคนจะปฏิบัติตนเองได้ทั้งสองบทบาทคือนำ สิ่ิ่งดี ๆ ที่แต่ละคนมีประสบการณ์จากโรงเรียนประจำของตนเอง  (หน้างานของตนเอง) มา  ร่วมแลกเปลี่ยน ร่วมเรียนรู้ ร่วมแบ่งปัน  ซึ่งกันและกัน


  หนึ่งวันเต็ม ๆ  ทำให้ดิฉันซึ่งเป็นนักเรียนคนหนึ่งของโรงเรียนแห่งนี้ได้ สิ่งดี ๆ จากเพื่อนร่วมรุ่นมากมายค่ะ เช่น ได้เพื่อนใหม่  ๆ ทั้งหนุ่มน้อย และหนุ่มมากหลายคนด้วยกัน  เช่น อ.บุญธรรม  เทิดเกียรติ์ชาติ ซึ่งนับ ว่าเป็นพี่ใหญ่ของโรงเรียนแห่งนี้ค่ะ ท่านคงแก่เรียน  แก่ความรู้  แก่ประสบการณ์และที่สำคัญท่านจะแก่คุณธรรมมาก  ๆ ๆ ๆ ท่านไม่ได้ ้แก่อายุนะจะบอกให้  ฮิ ฮิ  ฮิ…ท่านหนุ่มน้อยเท่าเอง ถ้าใครสนใจท่าน ติดต่อผ่านครูนงและครูราญได้ค่ะ และได้ทั้งความอบอุ่น  ความเป็นกัน และแถบยังได้เห็นกระบวนการของวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทำ ให้ได้เนื้อหา สาระโดยไม่รู้ตัวเลื่อนไหลเข้ามาเองอย่างธรรมชาติจริง  ๆ ค่ะไม่เครียด ไม่ต้องใช้เวลาคิดก็สามารถทำให้รู้เข้าใจได้ ซึ่งคิดว่า สิ่งดีๆ  และสิ่ง ใหม่ ๆ ที่ได้จากโรงเรียนนี้จะนำมาพัฒนาบทบาทหน้าที่ ของตนเองใน โอกาสต่อไปค่ะ


            ถ้าหากเพื่อนนักเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ต้องการเรียนรู้จากงานประจำใน พื้นที่ของดิฉันที่ได้ร่วมกับคุณกิจ  คุณอำนวย  คุณเอื้อ  เพื่อพัฒนา / ขับเคลื่อนชุมชนให้เกิดศักยภาพยิ่งขึ้น ดิฉันพร้อมที่จะแลกเปลี่ยน เรียนรู้กับเพื่อน  ๆได้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 111989เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2007 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีคะ

เหมือนท่านผู้ว่าวิชมกล่าวว่า เมือใจมา คนมา เวทีเกิด ชอบมากคะ  

ค่ะน้องก้ามปู  ทุกสิ่งทุกอย่างถ้าทำจากใจที่อยากทำก็จะบรรลุผลสำเร็จได้ง่ายๆค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท