พับกระดาษ : แนะนำ...ยอดฝีมือนักพับกระดาษไทย (คุณปอม)


 

นี่คือ คนไทยที่รักในการพับกระดาษ & มีฝีมือน่าทึ่ง ชื่อ ปอม ครับ

ผมเองไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่น้องเพะแนะนำมาอีกที

เห็นฝีมือขนาดนี้แล้ว เลยอยากบอกต่อครับ

 

 

แวะไปเยี่ยมชมผลงานสุดประณีตของคุณปอมได้ที่นี่

PoMPoMELo Origami 

 

เสร็จแล้ว ชมผลงานเพิ่มเติมได้ที่

เสือเขี้ยวดาบ (saber-toothed tiger / smilodon)

 


คำสำคัญ (Tags): #origami
หมายเลขบันทึก: 111918เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2007 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2013 06:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีครับอาจารย์บัญชา

ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่อาจารย์นำผลงานของผมมาแสดงในเว็บนี้ และต้องขอบคุณน้องเพะอีกคนที่แนะนำผม ขอฝากตัวด้วยครับ

 เมื่อปีที่แล้วผมหาคำว่า "นักพับกระดาษ"ในกูเกิ้ล จึงได้มารู้จักกับน้องเพะ วันนี้น้องเพะได้แนะนำผมมารู้จักกับอาจารย์ ผมดีใจมาก เพราะรู้สึกว่ามีคนที่สนใจโอริงามิเหมือนๆกัน

น้องเพะเก่งมากเลยครับ เราเคยนัดเจอกันแล้ว เขาสามารถพับถอดแบบจาก"รอย" ที่เรียกว่า crease pattern ได้ ส่วนผมยังทำไม่ได้ ได้แต่พับตาม step 1 2 3

 แล้วผมจะแวะมาบ่อยๆครับ

สวัสดีครับ ปอม

        รู้สึกยินดีมากเช่นกันครับที่แวะมาเยี่ยม ผมชื่นชมปอม & เพะ ที่มีฝีมือยอดเยี่ยมจริงๆ ครับ เล่าให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ ว่าปอมเริ่มหัดพับมายังไง จนพับได้ซับซ้อน และสวยงามขนาดนี้

        ผมก็พับไล่ไปตาม step เหมือนกันครับ แต่ทำได้แต่ตัวง่ายๆ หรือยากปานกลาง ถ้าซับซ้อนมากๆ ก็ไม่ไหว มีคำแนะนำไหมในการพัฒนาฝีมือไหมครับ :-)

(ดังนั้น เรื่อง CP นี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะดูไม่เป็น..แหะ...แหะ)

       ปอมมี e-mail ของเพะไหมครับ ผมอยากคุยด้วยซะหน่อย

ปล. ผมจบ รร. เตรียมฯ เหมือนกันครับ แต่นานนนนมาแล้ว เข้า ม. 4 ปี 2524 นู่นแน่ะ!

สวัสดีครับ

อาจารย์สามารถติดต่อน้องเพชรได้ที่ [email protected]

เรื่องราว(ที่ใส่สีตีไข่แล้ว)เกี่ยวกับการพับกระดาษของผมอ่านได้ที่

http://pomme4you.spaces.live.com/blog/cns!65958CFB43F58A14!211.entry

ขอบคุณมากครับที่สนใจเรื่องของผม

ปอมครับ

สวัสดีครับ ปอม

        ได้อ่านแรงบันดาลใจที่ทำให้ปอมพับกระดาษแล้วได้แง่คิดดีๆ หลายอย่างเชียวครับ และรู้สึกยินดีด้วยที่ปอมพบความชอบของตัวเอง

        ผมเขียน e-mail ไปหาเพชรแล้ว (เอ? แต่เขาเรียกตัวเองว่า 'เพะ' กับผมนะ) เดี๋ยวอีกสักพักคงจะได้คุยกันครับ

บัญชา

 

  • ธุ  อาจารย์ชิวค่ะ..

ฝีมือน้องเขาเจ๋งจริงๆ ค่ะ   ^^

 

  • สวัสดีค่ะ ปอม..

เดี๋ยวพี่ (คิดว่าตัวเองอายุมากกว่าเพราะดูจากหน้าตาแล้ว--ถ้าไม่ใช่ค่อยว่ากันใหม่เนอะ)จะพาน้องชายไปตามลิงค์ของปอมที่มีอยู่เนี่ย   อิอิ

เอาฝีมือ ระดับ เด็ก 4 ขวบ มาชม ระดับ เทพ เจ๊า

สวัสดีครับ ต้อม

        ใช่แล้วครับ ปอมนี่สุดยอดจริงๆ

        ยังมีอีก 2 คน คือ เพชร กับ ดิว ฝีมือน้องๆ เหล่านี้ระดับเทพทั้งนั้นเลยครับ

สวัสดีครับ คุณ ครูใหม่ บ้านน้ำจุน

        เด็กๆ สร้างงานศิลปะเป็นสิ่งที่ดีครับ ได้ใช้ตา-มือ-ความคิด ไปพร้อมๆ กัน

ต่อ กล้าคิดกล้าทำ

จากรายการกล้าคิดกล้าทำ

สวัสดีครับครปอม

ขอเบอร์คุณปอมได้มั๊ยครับ

ค์อทางรายการอยากติดต่ออ่ะครับ

สวัสดีครับ

       ติดต่อ ปอม ได้ที่ ekkasitk (at) siemens.com

โดยเปลี่ยนตัว (at) เป็นเครื่องหมาย @ นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท