บดินทร์ 9


ถ่าย VTR
วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2548 มีงานถ่าย VTR อวยพรรายการคลื่นแทรกคลื่นแซบเพื่อนำไปใช้ในเทปปาร์ตี้แซบปลายเดือนธันวาคม โดยงานนี้ผมจะต้องเตรียมคำถามที่จะนำไปถามให้สอดคล้องกับเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้เข้ามาและให้สอดคล้องกับการครบรอบ 2 ปี ของรายการ โดยการถ่าย VTR วันนี้เน้นการถ่ายบุคคลทั่วๆไป ซึ่งการถ่ายทำ VDO ประเภทนี้เรียกว่า WALK POP และคำถามที่ผมได้เตรียมไปถามก็คือ
1. เคยชมรายการคลื่นแทรกคลื่นแซบหรือไม่
2. ใกล้ปีใหม่แล้วอยากให้อวยพรปีใหม่ให้กับผู้ชมที่ชมรายการ
3. คลื่นแทรกคลื่นแซบครบรอบ 2 ปี แล้วอยากให้มีอะไรในรายการเปลี่ยนแปลงบ้างหรือไม่
4. อยากให้พูดถึงพิธีกรทั้ง 4 คนในรายการว่าเป็นอย่างไรกันบ้างอยากให้มีอะไรเพิ่งเติมหรือไม่
5. อวยพรปีใหม่ให้พิธีกรทั้ง 4 คนด้วย
   ขั้นตอนการถ่าย WALK POP ที่ผมได้ดำเนินการมีดังนี้
1. เลือกสถานที่และกลุ่มเป้าหมายที่คิดว่าน่าจะชมรายการ คลื่นแทรกคลื่นแซบ
2. สังเกตลักษณะภายนอกเพื่อดูถึงรสนิยมของกลุ่มคนว่าน่าจะดูรายการคลื่นแทรกคลื่นแซบหรือไม่
3. สุ่มบุคคลและดำเนินการถามคำถามโดยเริ่มจาก ขอโทษครับ ผมมาจากรายการคลื่นแทรกคลื่นแซบ พอจะสละเวลาให้ผมสักหน่อยได้มั๊ยครับ คุณเคยชมรายการคลื่นแทรกคลื่นแซบหรือไม่ ... รบกวนช่วยอวยพรปีใหม่และอวยพรให้กับรายการคลื่นแทรกคลื่นแซบ เนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี ของรายการได้มั๊ยครับ
4. ถ้าผู้ที่เราสุ่มไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ผมก็จะกล่าวคำว่า ขอบคุณ และสุ่มถามบุคคลอื่นต่อไป
5. ถ้าผู้ที่เราสุ่มพร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ผมก็จะดำเนินการถ่ายทำทันที โดยจะให้ผู้ที่ถูกสัมภาษณ์ถือMic และผมก็จะทำการบันทึกภาพด้วยกล้องVDO Panasonic Mini DV
6. เมื่อทำการสัมภาษณ์เสร็จแล้วผมก็จะกล่าวคำว่า ขอบคุณ
   ในหนึ่งวันผมต้องสัมภาษณ์ให้ได้อย่างน้อย 5 รายโดยที่ผมจะเป็นคนเลือกสถานที่เองทั้งหมด และเมื่อทำการถ่ายทำเสร็จแล้วในแต่ละครั้งจะต้องเล่นเทปเพื่อทำการตรวจสอบเทปทุกครั้งหลังจากที่ทำการบันทึกเสร็จว่าได้ทั้งภาพและเสียงสมบูรณ์แบบ และเมื่อกลับมาถึงที่ทำงานก็จะต้องนำเทปออกจากกล้องและเขียนCode ว่า WALK POP และ ว/ด/ป และนำเทปไปส่งให้กับพี่ที่สั่งงานเพื่อนำเทปไปแคป เป็นอันเสร็จสิ้นวันทำงานอีกหนึ่งวัน ผมได้หมายงานของวันพรุ่งนี้แล้วนั้นคือถ่ายทำการบันทึกเสียงของผู้เข้าแข่งขันในรายการ ดวลเพลงติดดาว

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11116เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2006 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ปีใหม่นี้ขอให้ บดินทร์ มีความสุขคิดหวังสิ่งใดขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการ ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท