เรื่องราวเกี่ยวกับเสียงหัวเราะ


เสียงหัวเราะบอกอนาคตงานคุณได้

                 บ่าย-บ่าย วันเสาร์ วันนี้มีเรื่องราว สบาย สบาย สมองมาฝากชาว gotoknow พอดีตื่นมาแต่เช้า หยิบหนังสือนิตรสาร ฉบับหนึ่ง กล่าวไว้เกี่ยวกับเสียงหัวเราะ อ่านแล้วดู เข้าที่คะ เผื่อเป็นข้อมูลในการปรับใช้ ในการเป็นวิทยากร ในการจัดประชุม หรือการอบรม ได้ดีที่เดียว เลยนำมาเก็บไว้ในบันทึก และ เผื่อเป็นประโยชน์กับคนอืนๆ นั่นเอง มาเริ่มกันเลยดีกว่านะคะ ....

                 ก่อนอื่นต้องลอง สำรวจตัวเองก่อนนะคะ ว่า ลักษณะการหัวเราะ ของคุณ และคนรอบข้างที่คุณ สังเกตไปนั้นเป็นอย่างไร แล้วลองนำมาเปรียบเทียบ กับ บทความข้างล่างที่ผู้เขียนได้นำมากล่าวถึง ว่าแล้วก็อย่าลืม แลกเปลี่ยน และลองนำเสนอ เสียงหัวเราะแบบอื่น มา บ้างนะคะ

เสียงหัวเราะบอกอนาคตงานคุณได้..   

 

หัวเราะเสียงดังลั่น
              =ชนิดที่เรียกได้ว่า ได้ยินไปสิบบ้านแปดบ้านนั้น แสดงว่าคุณเป็นคนกระตือรือร้นสูง มักมีงานนั่นงานนี้มากมายมาให้ทำเสมอ เสียแต่ว่าไม่มีความรอบคอบเท่าที่ควร ดังนั้นส่งผลให้คุณขาดลักษณะการเป็นหัวหน้าหรือผู้นำที่ดีได้

หัวเราะเสียงเบานุ่ม
               =เป็นคนที่มีความระมัดระวังตัวเองสูง มีควาามต้องการที่จะให้คนรอบข้างสนใจ และรู้สึกนิยมชอบพอในตนเอง นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ละเอียดถี่ถ้วนอยู่เสมอ ในขณะเดียวกันก็เป็นบุคคลที่เชื่อถือได้ และน้ำใจดี พึ่งพาได้ ในยามที่ต้องการความช่วยเหลือหรือเวลาทำงาน

หัวเราะเสียงสูง
              =คุณมีไฟอยู่ตลอดเวลา สนใจเรียนรู้สิ่งแปลกใหม่ โดยเฉพาะเมื่อได้รวมกลุ่มกับคนหนุ่มสาว จะมีพลังในการสร้างสรรค์สูง มักสร้างความประหลาดใจต่อผู้อื่นเสมอๆ แต่ในขณะเดียวกันก็มีจิตใจดี ไว้เนื้อเชือใจคนทุกคนและยังคุณธรรมในจิตใจสูงส่งอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นมือซ้ายมือขวาของเจ้านายได้เสมอ

หัวเราะหลายเสียง
               =คุณเป็นคนที่มีความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมได้ดี เอาใจคนรอบข้างเก่ง นอกจากนี้เข้ากับใครๆ ได้ง่าย ไม่ถือตัว ไม่มีฟอร์มใดๆ ทั้งสิ้น จะทำหน้าที่บริหารหรือจัดการประสานงานได้ดี

หัวเราะเสียงต่ำ
             =คุณเป็นคนเจ้าชู้เอาเรื่องทีเดียว ทั้งยังให้ความสำคัญในเรื่องความรักมากๆ ชีวิตมักวนเวียนอยู่กับเรื่องเหล่านี้เป็นส่วนใหญ่ พูดจาหว่านล้อมคนได้เก่ง เข้ากับผู้คนได้ง่าย น่าเลื่อมใสศรัทธา เอาเป็นว่าการงานมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี แต่เพื่อนร่วมงานอายุใกล้กันจะอิจฉาตาร้อนทำให้คุณเหนื่อยใจ

หัวเราะเสียงแห้งๆ
             =คุณมองคนอื่นๆ อย่างทะลุปรุโปร่ง ใครที่คิดจะมาหลอกลวงอะไรไม่มีทางจะได้ผล แต่เป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือและเรียกร้องสิทธิ์เพื่อคนที่ตกทุกข์ได้ยาก มักมีชีวิตง่ายๆ คบคนด้วยจิตใจมากกว่าฐานะหรือชื่อเสียง ชีวิตการงานค่อนข้างเหนื่อย เพราะถูกเอาเปรียบจากความลำเอียงของเจ้านาย

                ไม่ว่าจะหัวเราะในรูปแบบใดก็ตาม แต่ผู้เขียนเชื่อเหลือเกินคะว่า เสียงหัวเราะ ย่อมมาพร้อมกับความสุข ดังนั้นไม่แปลกอะไรเลย ที่หากคุณทำให้บรรยากาศการทำงาน คลุกเคล้าไปด้วยเสียงหัวเราะ ย่อมเป็นตัวชี้วัดอย่างหนึ่งถึงระดับความสุขในการทำงาน

               " หัวเราะวันละนิด จิตแจ่มใส " !!!

                                         

หมายเลขบันทึก: 109415เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2007 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
อั้ม คุณนายสุดฤทธิ์
ไม่เคยลองสักเกตุเลยคะคุณเพื่อนสงสัยคราวหน้าต้องสังเกตุละ

      สวัสดี คุณ bubee :

      เข้ามาเยี่ยมชมแล้วเห็นว่าบันทึกนี้มีประโยชน์ดี  คือนอกจากจะช่วยให้สุขภาพดีแล้วยังอาจใช้เป็นส่วนประกอบในการอ่านใจคนได้ครับ

เปิ้ล บู้บี้ เที่ยวกรุงเทพฯหนุกหนานไรบ้าง

ได้เรื่องไปใช้ในการเป็นวิทยากรอีกแล้ว ขอบใจนะจ๊ะบู้บี้คนงามเชิด

  • ขอบคุณมากเลยนะคะที่แวะมาทักทาย และเก็บเอาอะไรดี-ดี จากบันทึกนี้ไป

ขอบคุณครับ แล้วจะลองใช้ข้อมูลข้างต้นในการสังเกตุคนที่รู้จักกันดูต่อไปครับ

แล้วก้อขอเสนอ

หัวเราะในใจครับ (คุณอรุฎา นาคฤทธิ์ หรือท่านอื่นๆ คิดว่าน่าจะเป็นคนอย่างไรบ้างครับ แล้วคิดว่ามีหรือเปล่าครับ) สำหรับกระผมคิดว่าน่าจะเป็นคนที่มีอะไรซ่อนเร้นอยู่ในคนๆนั้นมากพอดูครับ ไม่รู้จะถูกหรือเปล่า ใครเคยแอบหัวเราะในใจช่วยเติมเหตุผลหน่อยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท