ธัญกร29


เหนื่อยจัง

  วันนี้เข้างานตอน 8.30 น.มาถึงก็ได้ข่าวอีกว่าวันนี้จะได้ทำความสะอาดกันอีกครั้ง แต่วันนี้ให้ทำชั้น 3 ห้องตัดต่อห้องบันทึกเสียง แต่ตอนเช้ายังไม่ได้เริ่มทำความสะอาดค่ะ เพราะนั่งดูพี่ป๋วยนั่งทำงานออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์โลโก้ของทางสำนักการศึกษา และก็ออกแบบนามบัตร แล้วก็ช่วยพี่ป๋วยตัดนามบัตรจนเสร็จ ค่อยไปทานอาหารกลางวัน

  พอช่วงบ่ายก็ขึ้นไปที่ห้องตัดต่อค่ะ ได้เวลาทำความสะอาด ก็เข้าไปปัดฝุ่นทำความสะอาดและจัดม้วนเทปให้เป็นหมวดหมู่ ตามตู้ต่างๆ และจากนั้นก็มาดูดฝุ่นที่ยังหลงเหลือตามซอกมุมและตามพื้น แล้วก็เช็ดกระจกเป็นอันดับสุดท้ายค่ะ เป็นอันว่าเสร็จสิ้นภาระกิจของพวกเราวันนี้

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10886เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2005 19:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ขอให้มีความสุขตลอดปีใหม่นะครับ
สวัสดีปีใหม่นะปู ขอให้มีความสุขมากๆนะ พักผ่อนเยอะๆๆนะเดี๋ยวหน้าจะโทรมเพราะหล่อนชอบนอนดึกนิ

Happy new year 2006

ขอให้มีความสุขนะ...ลำยอง...

ขอให้สวยวันสวยคืนนะ

 

Happy new year 2006 ส่งความสุขไปให้รอรับด้วยนะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ คิดถึงนะจ๊ะ

ดร.รสสุคนธ์ มกรมณี

คุณไม่ได้ติดตามงานและข้อเสนอแนะของอาจารย์เลยค่ะ  บันทึกของคุณไม่เคยลงวันที่  ไม่ทราบว่าวันไหนทำอะไร การบันทึกของคุณไม่เป็นระบบ  จำนวนบันทึกก็มีน้อยที่สุด เพียง 2 ใน 3 ของวันที่ฝึกงาน  การเขียนก็สั้นมากๆ 

เหล่านี้ บ่งบอกว่าคุณไม่ใส่ใจในการฝึกงาน ไม่มีปริมาณงานมากพอ ไม่เกิดการเรียนรู้จากการฝึกงาน หรือมีปัญหาในการฝึกงาน  จะใช่หรือไม่ก็ลองทบทวนและตอบตัวเองดูนะคะ

งานทุกอย่างที่เราเข้าไปทำ แม้แต่การทำความสะอาด ซึ่งคุณเขียนมาแค่บรรทัดเดียวในฉบับก่อนหน้านี้  และบอกว่าไม่มีอะไรนั้น  ถ้ามองในแง่ของคนใฝ่รู้ คุณจะพบว่ามีสาระอยู่ในงานนั้นๆ ค่ะ  พยายามค้นหาให้เจอ  เพราะมันมีอยู่แน่ๆ  ถ้าคุณไม่ปรับมุมมองของการทำงาน  คุณจะเขียนบันทึกไม่ได้  แล้วคุณก็จะไม่มีข้อพิสูจน์ให้อาจารย์เห็นว่าคุณเรียนรู้อะไรบ้างจากการฝึกงาน  ผลการประเมินก็จะออกมาแบบที่คุณไม่ต้องการ  คุณคงไม่อยากให้เป็นอย่างนั้นแน่

 

เอ้าธัญกร อาจารย์เค้าดุ แล้ว บ่นก็แล้ว ปรับปรุงตัวหน่อย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท