วารสารวิชาการ ม.บูรพา และ ม.นเรศวร


นักวิจัย มน. ท่านใดกำลังหาที่ตีพิมพ์ผลงานวิจัยอยู่ ขอให้ติดต่องานวิจัย (มน.) เพื่อขอรายละเอียดได้เลยครับ ต้องรีบหน่อยเพราะฉบับต่อไปตั้งเป้าไว้ว่าจะออกช่วงต้นปี 2549 เน้นว่าด่วนนะครับ

         ช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 22 ธ.ค. 48 เรา (ตัวผมเอง กับ ดร.เสมอ ถาน้อย และน้อง ๆ ในงานวิจัยทุกคนอีก 8 คน รวมเป็นทั้งหมด 10 คน) เป็นทีมเยือน เดินทางด้วยรถตู้ไป ลปรร. กับทีมบริหารงานวิจัยของ ม.บูรพา ที่บางแสน จ.ชลบุรี ไปถึงก็ค่ำมากแล้ว จนกระทั่งเช้าของวันศุกร์ที่ 23 ธ.ค. 48 จึงได้เริ่ม ลปรร. กัน ได้รับการต้อนรับจากท่านรองอธิการบดีฝ่ายวิจัย (ศ.ดร.สมศักดิ์ พันธุวัฒนา) และทีมงานอีก 3 ท่านด้วยความอบอุ่น และรู้สึกเป็นญาติมิตรสนิทกันมาก จึงขอถือโอกาสนี้ขอบคุณท่านอาจารย์สมศักดิ์และทีมงานไว้ ณ โอกาสนี้

         ท่านอาจารย์สมศักดิ์ได้กรุณานำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ ม.บูรพาตั้งแต่ประวัติการก่อตั้งจนกระทั่งถึงนโยบายการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยในปัจจุบัน เรื่องที่น่าทึ่งสำหรับผมมากคือ ท่านอาจารย์สมศักดิ์มีทีมงานเพียง 3 คน รวมท่านด้วยเป็น 4 คน ท่านอาจารย์สมศักดิ์เป็นรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยคนแรกของ ม.บูรพา งานวิจัยยังสังกัดในกองบริการการศึกษา

         เรื่องที่มีการพูดคุยกันมากเป็นพิเศษเป็นเรื่องหลักคือ การจัดทำวารสารทางวิชาการร่วมกันระหว่างสองมหาวิทยาลัย เป็นวารสารระดับชาติที่ตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษและมีเป้าหมายที่จะยกระดับให้เป็นวารสารระดับนานาชาติให้ได้ภายใน 5 ปี เรื่องนี้เป็นรูปธรรมมากเนื่องจากไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ กล่าวคือ ทางม.บูรพาเริ่มต้นไว้มากพอสมควรแล้ว นักวิจัย มน. ท่านใดกำลังหาที่ตีพิมพ์ผลงานวิจัยอยู่ ขอให้ติดต่องานวิจัย (มน.) เพื่อขอรายละเอียดได้เลยครับ ต้องรีบหน่อยเพราะฉบับต่อไปตั้งเป้าไว้ว่าจะออกช่วงต้นปี 2549 เน้นว่าด่วนนะครับ

         ช่วงบ่ายของวันนั้นเรายังได้รบกวนท่านอาจารย์สมศักดิ์ช่วยจัดหาห้องให้เราได้สัมมนาทบทวน Action plan ของงานวิจัย มน. ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่ อาหารว่าง และช่วงเย็นยังพาเราทั้งหมดไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเลอีกด้วย

         ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 24 ธ.ค. 48 เปิดโอกาสให้เล่นน้ำทะเล เดินทางซื้อของฝากที่หนองมนและเยี่ยมชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจนประมาณบ่ายสามจึงเดินทางกลับพิษณุโลก ระหว่างทางได้พูดคุยเรื่องงานกันได้ข้อสรุปหลายเรื่อง

         ผมขอบันทึกไว้สั้น ๆ เท่านี้ อยากเชิญชวนให้น้อง ๆ ในงานวิจัยและผู้สนใจช่วยกันเพิ่มเติมรายละเอียดตามที่ตนเองต้องการ

         ขอบคุณครับ

         วิบูลย์ วัฒนาธร

 

หมายเลขบันทึก: 10876เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2005 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท