เตียงผ่าตัดสูงขนาดไหนดี?...


“เอ้อ...ถ้าเป็นสมัยก่อนก็ให้เตียงอยู่ระดับสะดือคนใส่ท่อช่วยหายใจค่ะ...แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไป....เขาใช้ระดับราวนม”

โดยปกติการปรับระดับเตียงขณะใส่ท่อช่วยหายใจเพื่อดมยาสลบ  ในท่าที่ผู้ใส่ท่อยืนใส่อย่างสะดวก  และสง่างามนั้น.....  ความสูงของเตียงมีความหมายมาก.....เพราะถ้าระดับเตียงที่เหมาะสมในแต่ละคนจะทำให้มองเห็นสายเสียงชัดเจน  ง่ายในการสอดท่อเข้าไป 

เตียงผ่าตัดของ รพ.ศรีนครินทร์ มข. ขอนแก่นเป็นเตียงไฟฟ้าต้องปรับระดับโดยใช้ปุ่มไฟฟ้า 

เมื่อนำผู้ป่วยขึ้นเตียงผ่าตัด  เตรียมเรียบร้อยพร้อมจะใส่ท่อช่วยหายใจ

 ดมยา..เตียงสูงพอดีไหมครับ แพทย์ผ่าตัดถาม  ท่านช่วยเราปรับเตียงขณะรอเราดมยาสลบ 

 

เอ้อ...ถ้าเป็นสมัยก่อนก็ให้เตียงอยู่ระดับสะดือคนใส่ท่อช่วยหายใจค่ะ...แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไป....เขาใช้ระดับราวนม 

ฉันตอบจริงๆ.......เพราะจริงๆแล้วระดับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย  สมัยก่อนเอาเตียงสูงประมาณสะดือคนใส่   แต่เดี๋ยวนี้เขาจะปรับระดับประมาณใต้ลิ้นปี่  

...แต่คนใส่เป็นผู้หญิง...ฉันเลยว่า.....งั้น..ราวนม... 

ในห้องผ่าตัด ....ฮากัน....แถมวกกลับมาบอกฉันต่อว่า

 

ถ้างั้นตอนนี้ ระดับราวนมดมยา.....ก็สะดือนั่นแหละ

 ...........ฮาๆๆๆๆๆๆ..........(หนอย...แซวเรา)
คำสำคัญ (Tags): #joke#ตลก
หมายเลขบันทึก: 108412เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2007 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

หวัดดีครับทหนูกฤษณา

เรื่องเตียงผ่าตัด...สูงแค่ไหนดี?

ตลกอาจลึกเกินไป เลยไม่มีคนตอบ

อาจนั่งปวดหมองตีความอยู่ก็ได้ครับ :)

ผมเองเผลอคิดไปว่า...

หากเป็นพยาบาลแถวบ้านผม...อาจอยู่ระดับหัวเข่ามั้ง?..ไม่รู้ซี? :)

 

สวัสดีครับ

ผ่านพ้นสัปดาห์มาอย่างอ่อนเพลีย...แต่สัปดาห์นี้ก็หนักเอาการ.. ผมจึงกำลังงง ๆ  กับชีวิตว่าจะจัดการกับมันยังไงดี

....

เดี๋ยวคงต้องถามคนที่บ้านเสียแล้วว่า ... ถ้าหล่อนเป็นพยาบาล  ตอนนี้จะปรับเตียงอยู่ในระดับใดดี..

(ตอนนี้หล่อนหลับอย่างสบายใจเฉิบ ๆ  เลยครับ)

เรียน ท่านอ.พิชัยค่ะ

  • แต่ดิฉันเห็นอาจารย์ตอบได้...สุดยอดปรมาจารย์ค่ะ...
  • ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแผ่นดิน

  • คงไม่ต้องปลุกเธอขึ้นมาถามนะคะ  ไม่งั้นมีหวังเศร้ากันเป็นแถวๆ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท