ให้ชัด


หากมั่นใจแล้วว่าที่เราทำ ตรงกับใจที่เราคิด ขอให้ทำ
 

มองยอ้นกลับไปให้ชัด

        ว่าเราต้องการอะไร

  

มองย้อนกลับไปให้ชัด

         ว่าเราอยากได้อะไร

มองย้อนกลับไปให้ชัด

         ว่าเราทำเพื่ออะไร

  

หากมั่นใจว่าที่เราทำ

    ตรงกับใจที่เราคิด

        ขอให้ทำต่อไป

         ทำด้วยความมั่นใจ

           และ สุขใจ

เป็นบทสนทนาที่เคยคุยไว้กับน้องคนหนึ่งที่เกิดความเครียด ไม่สบายใจ กับเหตุการณืที่เกิดขึ้น  เมื่อพูดเสร็จก็เหมือนกับว่าตัวเราได้ย้อนถามตัวเอง  ให้ชัดขึ้นเช่นกัน ว่าตอนนี้กำลังคิดอะำไร ทำอะไร และตรงกับใจเราหรือเปล่า  

หมายเลขบันทึก: 108332เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2007 17:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บางทีเราก็ยังไม่รู้จักตนเองดีพอเหมือนกัน การทำความเข้าใจกับตนเองหรือรู้ตัวทั่วพร้อมเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีทิศทาง ไม่เบื่อ เซ็ง เหงา ครับ

Mr. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์   ขอบคุณมากคะ
  • ใช่คะ การทำความเข้าใจต้วเอง ต้องทำอยู่เสมอคะ
  • เหมือนเราอ่านหนังสือแต่ละเที่ยวเราจะได้ ความเข้าใจที่แตกต่างกันเสมอคะ
  • จนอ่านครั้งสุดท้ายอาจจะเข้าใจไปคนละเรื่อง กับที่ อ่านครั้งแรกคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท