คนคอเดียวกัน "ลปรร" (๑)


แลก เปลี่ยน เรียน รู้ เตรียมงาน UKM 1/49

คนคอเดียวกัน “ลปรร”(๑)


            การที่มาสอนในสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงเช่น มหาวิทยาลัยนเรศวร “นับเป็นโชคและวาสนา” แต่การที่ได้มีโอกาสได้ “ลปรร” กับคนคอเดียวกัน คือ “ทีมงานคุณภาพ ที่บูรณาการ การประกันคุณภาพการศึกษา การวิจัย โดยใช้การจัดการความรู้ที่ทำจนเป็นนิสัยยิ่งถือว่าได้รับโชคและวาสนาซ้ำสอง”


            หลังที่สอนนิสิตเป็นที่เรียบร้อยโดยให้นิสิต Feedback หรือ ALR ผมได้มีโอกาสไปเข้าร่วมประชุมเพื่อเตรียมการไปสัมมนา UKM ครั้งที่ ๑/๒๕๔๙ ทีมงานที่ให้ผมเข้าร่วมเตรียมงานด้วย ประกอบด้วย “คนถูกคอ” เช่น ผศ.ดร.วิบูลย์ รองอธิการบดี ฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ รศ.มาลินี คณบดีคณะสหเวชศาสตร์ รศ.เทียมจันทร์ รองคณบดีฝ่ายวางแผนฯ คณะศึกษาศาสตร์ อาจารย์ สมลักษณ์ ( BEEMAN) คณะวิทยาศาสตร์ คุณบอย เลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ 


            ทีมงาน ม.นเรศวร นอกจากเตรียมการวางตัว “ผู้ที่มีประสบการณ์ จริง และ ตรง เพื่อไป ลปรร” ในการประชุม UKM ในวันที่ ๖ ถึง ๗ มกราคม ๒๕๔๙ ท่านรองอธิการบดี วิบูลย์ ยังได้เตรียมการที่จะไปศึกษา “เส้นทางสู่อินโดจีน ที่เรียกว่า East West Corridor” โดยจะพาทีมงานไปดูเส้นทางสู่อินโดจีนที่มุกดาหาร และ จะข้ามไปแขวง “สวรรค์ ณ เขต” เพื่อสัมผัสเส้นทางที่จะเชื่อมความสัมพันธ์ ของ ม.นเรศวร สู่ประเทศลาว และ เวียตนามในอนาคต เข้าร่วมประชุมแล้วเป็นปลื้มครับที่ ทีม ม.น มีวิสัยทัศน์ที่จะใช้การประชุม UKM แล้วสามารถเชื่อมต่อภารกิจอื่นๆของมหาวิทยาลัยอีกด้วย


JJ

หมายเลขบันทึก: 10822เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2005 05:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
    ร่วมแจมด้วยครับเพราะผมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ผมว่าการมองสิ่งต่างๆ ให้สัมพันธ์กันและกระทำสิ่งต่างๆ ให้สัมพันธ์กันที่เรียกว่าบูรณาการเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานให้สำเร็จครับ

ผู้ที่ทำให้บรรยากาศในการประชุมสนุกสนานเฮฮา และเป็นกันเองอย่างยิ่ง ก็คือท่านอาจารย์ JJ นั่นเองค่ะ นอกจากอาจารย์จะช่วยสรุปกำหนดการอย่างลงตัวแล้ว ยังบอกวิธีเตรียมตัวไปเยือนเมืองลาวอย่างละเอียดลออ ชนิดที่ไกด์มืออาชีพยังอายเลยค่ะ

ก่อนอื่นคงต้องขอขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างยิ่ง ที่อาจารย์ได้มอบขนมมาสวัสดีปีใหม่ให้กับผมถึงที่สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ ผมได้แจกให้น้อง ๆ สำนักงานเลขานุการรับประทานกันเรียบร้อยแล้ว มีโอกาสได้อยู่ในที่ประชุมด้วย ได้รับฟังอาจารย์จิตเจริญที่ไหร มักจะได้รับข้อมูลใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลาเลยครับ และทุกครั้งที่ฟังต้องมีเสียงหัวเราะทุกครั้ง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท