คิดถึงปัตตานีจัง


คิดถึงมาก

หลังจากที่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานในพื้นที่สามจังหวัดมา 1 ปีเต็มก็ได้เวลาต้องออกจากพื้นที่แล้วแต่อย่างไรก็แล้วแต่นะ บ้านเราอย่างไรก็ต้องกลับไปบ้านอยู่ดีแหละนะ  คิดถึงปัตตานีคิดถึงเขตรั้วสีบลูที่เราเคยอยู่ด้วยกันมาตั้ง 4 ปีคิดถึงอาสาชนรุ่นเดียวกัน คิดถึงต้นหูกวาง คิดสหายร่วมอุดมการณ์ที่หมาวิทยาลัย คิดถึงห้องทำงานที่สนุกสนานเฮฮา หวังไว้เป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อนร่วมงานเก่าจะเปิดบล็อกนี้บ้างนะ 

ทุกวันนี้เฝ้าแต่ฟังข่าวเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นอยู่ทุกวันถ้าเป็นแต่ก่อนเราจะเป็นคนคอยตอบคำถามว่ามันเกิดอะไรกันขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แต่หลังจากที่ออกจากพื้นมาเราก็กลับกลายเป็นคนนอกพื้นที่ต้องคอยถามคนในพื้นที่ว่าเกิดอะไรกัน  มันคงเป็นความรู้สึกอีกแบบหนึ่งที่ผมจะได้สัมผัสหลังจากที่เป็นคนคอยตอบคำถามมาเป็นเวลา 4 ปีเต็มแล้ว

หมายเลขบันทึก: 108130เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2007 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีค่ะ
  • คิดถึงก็ส่งใจไปให้
  • ขอให้ภาคใต้สงบสุข
  • ปัตตานี..เพื่อนบอกว่าสวยงามมาก
  • ขอให้ผู้คนรักกัน

ความจริงในพื้นที่ กับสื่อที่ออกมามันไม่เหมือนกันเลย อยากให้คิดดู นี้คุยเฉพาะเรื่องเท่านั้นเองนั้น

สวัสดีค่ะคุณซัมรี

เข้าใจเลยค่ะว่ารู้สึกอย่างไรจากผู้ที่ตอบคำถามกลายมาเป็นผู้ที่ตั้งคำถาม...เป็นความคิดถึงที่ท่วมท้น มากมายเลยนะคะ

ปัตตานีเบิร์ดไม่เคยไป แต่เห็นในภาพรู้สึกว่าสวยมาก ธรรมชาติงดงามเสมอไม่ว่ามนุษย์จะเป็นเช่นไรเลยนะคะ...ขอเอาใจช่วยให้ใต้สงบ งามโดยเร็วค่ะและเป็นกำลังใจให้คุณซัมรี ( อดทน ) อยู่ได้แม้คิดถึงนะคะ...เอาใจช่วยค่ะ

 

ทำอะไรอยู่ที่ไหนครับ...ตอนนี้

คิดถึงปัตตานี คิดถึงบ้านที่2 คิดถึงอาจารยที่เคยเรียน  คิดถึงจังเลย

อยากไปแต่กลัว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท