วันแรกใน Salzburg ของเภสัชกรตัวน้อย


วันนี้เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงแล้วครับ Salzburg

 

    วันนี้เป็นวันแรกของการเดินทางมาออสเตรียครั้งแรกในชีวิตครับ ตื่นเต้นพอควร แต่ความเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางบนเครื่องนาน 10 ชั่วโมง และเดินทางต่อด้วนสายการบินในประเทศอีก 1 ชั่วโมง ก็มาถึงเมือง Salzburg จุดหมายของเราในครั้งนี้ เล่นเอาเภสัชกรทั้งทีม เหนื่อยล้ากันมากทีเดียว

     เมื่อมาถึงที่สนามบิน Salzburg ก็นั่ง taxi จาก airport เข้าโรงแรมที่พัก ซึ่งเป็นที่น่าแปลกที่คนที่นี่ไม่นิยมเปิดเครื่องปรับอากาศ อาจเพราะอากาศที่นี่ค่อนข้างหนาวทั้งปี เลยดีใจที่ได้อากาศอุ่นๆก็เป็นได้ครับ แต่สำหรับเราชาวเอเชีย นั่งในรถที่ปิดทึบๆอากาศไม่ถ่ายเทนี่อึดอัดน่าดูทีเดียว แถมคุณพี่คนขับก็ขับหวาดเสียวชนิด taxi meter แถวกรุงเทพยังอายครับ แบบนี้หล่ะมังที่เค้าเรียกว่า ขับรถสไตล์ออสเตรี่ยน อิอิ

Dsc04170

   มาถึงแล้วครับ โรงเรียน เอ้ย โรงแรมที่เราจะพักกันตลอดการเดินทางครั้งนี้ Crowne Plaza โรงแรมที่อบอุ่นและอยู่ย่านกลางเมือง เดินทางไปยังบริเวณอื่นๆของเมืองได้อย่างสบายๆครับ บรรยากาศวันนี้ออกครื้มๆ เย็นสบาย มีลมโกรกนิดหน่อย เดินเที่ยวได้ไม่เหนื่อยครับ

   ว่าแล้วก็จัดแจงเก็บข้าวของขึ้นห้องพัก ในห้องก็เครื่องอำนวยความสะดวกครบ มีแม้กระทั่งเครื่องหนีบกางเกงครับ อิอิ ใช้ไม่เป็นครับเลยต้องไปพึ่งคุณเตารีดตามระเบียบ

Dsc04071

    อันนี้เป็นวิวที่มองจากทางหน้าต่างห้องพักครับ อยู่ด้านหน้าโรงแรมพอดิบพอดี เห็นรถวิ่งขวักไขว่แต่มีระเบียบ ทุกคนทำตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด น่านับถือครับ มีทางรถจักรยานด้วยครับ คนเดินๆเข้าไป รถจักรยานชนเอาดื้อๆก็ได้ สงสัยงานนี้ต้องเดินระวังทั้งรถยนต์และรถจักรยานครับ

    หลังจากเก็บของเข้าที่ เราเภสัชนักเที่ยวก็ชวนกันออกเดินทางก่อนที่จะมีโปรแกรมออกไปชมสถานที่อื่นในช่วงบ่าย ว่าแล้วก็ออกเดินทางไปตามที่พนักงานโรงแรมแนะนำว่าใกล้ๆ มีสวนสาธารณะ และ Old town ที่น่าเดินครับ ไม่รอช้า เดินตามทางไปเลยจ้าๆๆๆ

   เราเดินไปตามทางเพื่อข้ามแม่น้ำไป Old town ครับ เห็นเค้าว่ามีร้านรวงเยอะ แถมบรรยากาศน่าเที่ยวครับ ตอนนี้เราเดินมาถึงริมแม่น้ำแล้ว เห็นแล้วอดอิจฉาคน Salzburg ไม่ได้ครับ เพราะแม่น้ำเค้าสวยและที่สำคัญ สะอาดมากถึงมากที่สุดครับ น่าจะพัฒนาแหล่งน้ำบ้านเราให้เป็นแบบนี้บ้างคงดีไม่น้อยครับ

Dsc04073

    แม่น้ำที่ไหลผ่านเมืองนี้ชื่อ Salzach ครับ เป็นแม่น้ำที่ใหญ่เอาการทีเดียวครับ (หากเทียบกับแม่น้ำวังที่บ้าน) สวยงาม และสะอาดตาจริงๆครับ บวกกับบรรยายกาศที่เรียบง่ายของประชาชนที่นี่ น่าสนใจในการมาพักผ่อนอีกครั้งจริงๆ

Dsc04074

       วิวที่มองจากบนสะพานข้ามแม่น้ำ Salzach ดูแล้วสวยงามจริงๆครับ ประทับใจตั้งแต่วันแรกกันเลยทีเดียว มองไปเห็น Old town และมีฉากหลังเป็นเนินเขาที่ตั้งตระหง่านเห็นป้อมปราการ Festung Hohensalzburg อยู่ไกลๆ สวยจริงๆครับ ว่าแล้วเราก็เดินทอดน่องไปเรื่อยจนถึงย่าน Old town ครับ คนเริ่มเยอะเพราะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่เราเดินผ่านๆแค่นั้นเองครับ ว่าแล้วก็เข้าไปสำรวจราคาสินค้าในซูปเปอร์มาร์เก็ต ชื่อ Billa น่าจะคล้ายๆ เซเว่นบ้านเรา ของที่นี่ราคาพอสมควร ที่น่าซื้อและคุ้มราคาตามประสานักลงทุนเงินน้อยเห็นจะเป็น ผลิตภัณฑ์จากนมครับ เช่น Yogurt อร่อยมากครับ ไม่ออกเปรี้ยวเกินไป แถมหอมกลิ่นนม อร่อยมากครับ

          แต่พอเวลาจ่ายเงินนี่สิครับ อิอิ ไม่รับบัตรเครดิท (เภสัชบางคนจึงต้องควักเงินสดๆ อิอิ) แถมไม่มีถุงใส่อีกต่างหากครับ เข้าใจว่าเป็นการลดการใช้ถุงพลาสติก ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดีครับ บ้านเราน่าจะเอาไปใช้บ้างคงดีมากๆครับ แต่ใครอยากได้ก็มีจำหน่ายครับ ถุงพลาสติกใบพอประมาณราคา 60 cent ครับคงตกราวๆ 30 บาทไทยครับ (หนาวแน่ๆงานนี้)

      ขากลับก็เดินผ่านมาทางสวนสาธารณะที่ทางโรงแรมแนะนำครับ แต่ดูๆไปก็ไม่เห็นมีอะไร เป็นสวนเล็กๆแต่สงบร่มรื่นดีครับ เขียวไปหมด น่านั่งพักผ่อนและสูดอากาศบริสุทธิ์ดีจริงๆครับ แต่ทว่าเราจะค้นพบความลับบางอย่างในเวลาต่อมาครับ ด้วยความบังเอิญแท้ๆ ว่าแล้วเราก็เดินกลับโรงแรมที่พักผ่านสวนเล็กๆแห่งนั้นไปครับ (ความจริงไม่เล็กนะเนี่ย ติดตามความผิดพลาดของเราในตอนต่อไปนะครับ) เราไปที่โรงแรมเพื่อเตรียมเดินทางต่อครับ ช่วงบ่ายเราจะไปเหมืองเกลือกันครับ แล้วจะได้มาเล่าในฟังในตอนต่อไปนะครับ โปรดติดตามชมจ้า......อิอิ

Dsc04079

    หมายเหตุ : การถ่ายภาพเป็นฝีมือผู้เขียนเองครับ ไม่สวยอย่างไร ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ แบบว่ามือสมัครเล่นง่ะ ขอบคุณครับ

 

หมายเลขบันทึก: 107716เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2007 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีจ้ะ น้องเดอ ...หายไปนานเลย คิดถึงค่ะ ... ยังแอบคิดนะ ว่าสงสัยน้องเดอ กลายเป็นนักลงทุนเงินพันล้านไปแล้ว เลยไม่มีเวลาแวะมาเยี่ยมเยือนแถวนี้ อิอิอิ....

ภาพสวยมาก ได้บรรยากาศความสงบร่มรื่น สวยๆ เลย น้องเดอไปนี่เป็นฤดูใบไม้ผลิใช่มั้ยค่ะ เพราะเห็นต้นไม้เขียวชอุ่มมากเลย แต่ช่วงฤดูนี้ที่ออสเตรียน่าจะมีดอกไม้สวยๆ เยอะด้วย .... จะรอดูดอกไม้จากน้องเดอด้วยค่ะ....มาเล่าต่อเร็วๆ นะ วัยรุ่นใจร้อนค่ะ

เมื่อ 4 ปีที่แล้วไปอยู่เวียนนามาเดือนหนึ่ง กะว่าจะไปเที่ยว ที่ Salzburg  เหมือนกัน แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ไปค่ะ ... เสียดายเหมือนกัน

ตุลาคมนี้ น้องเดอพอจะมีเวลารึปล่าว จะชวนไปเที่ยวญี่ปุ่นค่ะ 18-23 ตุลาคม

  สวัสดีค่ะ คุณ นักลงทุนเงินน้อย  ห่างหายไปนานเลยนะค่ะ 

   แวะกลับมาใหม่ สดใสกว่าเดิม เพราะได้เอาบรรยากาศกับภาพสวย ๆ ที่ได้ไปเที่ยวมาฝากกัน

   ขอบคุณมากค่ะ ที่นำมาแบ่งปันกัน :)

สวัสดีค่ะ

เคยไปออสเตรียนานแล้ว แต่ไม่ได้ไปที่นี่ สวยจังนะคะ สะอาด และน่าอยู่มากๆ

ภาพสวยแถมบรรยายได้เห็นภาพครับ...

ขอบคุณมากครับ...

อ่านไปดูรูปสวยๆ ไปเคลิ้ม ประหนึ่งว่าไปด้วย แต่คุณเดอโผล่หน้ามาในรูปวิวบ้างก็ได้นะ จะได้พิสูจน์ว่าไปด้วยตนเองจริงๆ ฮ่าๆ ล้อเล่นน่าาา
แหม อยากรู้เรื่องต่อ เชียนให้อยากอ่าน ต้องติดตามอีกล่ะสิเนี่ย ถ้าจะให้ดีมากๆ เลยต้องซื้อของฝากมาด้วยนะคะ

สวัสดีพี่ๆทุกๆท่าน และคุณมะปรางเปรี้ยว ครับ

   สวัสดีพี่แป๋วครับ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ไปแถบยุโรปครับ ชอบที่อากาศเย็น ไม่เหมือนที่บ้านครับ สบายๆ อิอิ เรื่องที่พี่แป๋ซชวนไปญี่ปุ่นคงต้องขอบายครับ (เพราะเงินหมด อิอิ) เพราะคงลาไปไหนลำบากแล้วครับ ขอบพระคุณพี่แป๋วที่ชวนนะครับ

   สวัสดีคุณมะปรางเปรี้ยวครับ พอดีช่วงนี้พอมีเวลาบ้าง และได้แวะเข้ามาบ่อยขึ้นครับ กลับมาสดใสขึ้น แต่คนเขียนเหี่ยวลงครับ เพราะแก่ขึ้นทุกวัน อิอิ ขอบคุณครับ

   สวัสดีพี่ sasinanda ครับ ดูท่าพี่คงไปเที่ยวต่างประเทศบ่อยนะครับ (ดูจากโหวงเฮ้ง) อิอิ แล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ ขอบคุณครับ

    สวัสดีพี่ Mr.Direct ครับ ผมเป็นประเภทมี 1 รูปบรรยายได้สามวัน อิอิ ล้อเล่นครับ เล่าไปตามความรู้สึกครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและทักทายครับพี่

    สวัสดีพี่หุยครับ พี่หุยต้องเคยไปเที่ยวบ่อยแน่ๆเลยใช่มั้ยครับ เพราะฉะนั้นของฝากของผมคงไม่ต้องแล้วมั้งครับ เอาเพลง Mozart ไปแทนได้มั้ยครับ (อี้ๆ..แอ่...อ่อ... เป่าปี่เป็นเพลง Mozart) อิอิ

   สวัสดีทุกท่านอีกครั้งครับ

สวยจัง

บ้านเมืองดูสะอาดมาก 

 

^__^ 

เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังเผื่อคนไม่ได้ไปด้วยนะครับ :)

สวัสดีครับ

   ขอบคุณคุณ IS ที่แวะมาทักทายนะครับ

 

   ขอบคุณพี่จตุพร ที่แวะมาทักทาย ไม่ได้เจอกันนานทีเดียวนะครับ หวังว่าคงสบายดีนะครับ

  ขอบคุณทุกๆท่านครับ

   ผมเคยไปเมืองนี้ ประทับใจทุกอย่าง สะอาด สงบ

  บรรยากาศดี  เหมาะที่จะไปพักผ่อนจริงๆ

สวัสดีครับพี่วรชัย

   ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ทุกอย่างเงียบสงบ เรียบง่าย สะอาด และสงบสุขมากๆ น่าอยู่จริงๆครับ

  อยากชวนทุกๆคนถ้ามีโอกาศไปแถวยุโรป อย่างลืมเมือง Salzburg นะครับ ขนาดคน Austria เองยังย้ายจากเมืองอื่นมาอยู่ที่นี่จำนวนมากครับ

  ขอบคุณครับ

อยากไปมั่งครับ  สวยจัง

ขนาดบอกว่าภาพถ่ายเองไม่ค่อยดีนะเนี่ย

ผมนึกว่าได้มาจาก post card

สวัสดีครับพี่เอนก

    ผมก็อยากไปอีกครับพี่ น่าเที่ยว และน่าอยู่มากครับ สงบสุขดีมากๆ  ส่วนรูปสวยๆ คงต้องยกความดีให้กล้องดิจิตอลครับ อิอิ

    ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท