กลุ่มสาธร ศูนย์การเรียนรู้อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา
กลุ่มสาธร ศูนย์การเรียนรู้อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา นครราชสีมา

ความเป็นมาของ "กลุ่มสาธร"


กลุ่มสาธร

     กลุ่มสาธร เป็นชื่อกลุ่มของนักศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ที่ตั้งของศูนย์การเรียนรู้ ตั้งอยู่ที่อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มสาธรได้รวมกลุ่มกันเมื่อ ภาคการศึกษาที่ 1/2549 มีสมาชิกกลุ่มทั้งหมด 8 ท่าน สมาชิกในกลุ่มประกอบอาชีพหลากหลายอาชีพ ประกอบด้วย ข้าราชการ, ประชาชน, ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน, อสม.พนักงานองค์กรปกครองท้องถิ่น, พนักงานโรงงาน มีนายชูชีพ  แปวกระโทก เป็นประธานกลุ่ม จากการศึกษาปี 2549 สมาชิกกลุ่มสาธรได้ร่วมกันปฏิบัติงานกลุ่มด้วยความสามัคคี ขยัน ร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง จนสามารถสอบผ่านปีการศึกษา 2549 มาด้วยดี 
      ปีการศึกษา 2550 กลุ่มสาธร ได้มีสมาชิกเพิ่มอีก 1 ท่านคือ จ.ส.ต.ชนิตย์ กล้ากระโทก ซึ่งจะมาเป็นพลังให้กลุ่มสาธร เข้มแข็งขึ้นเพื่อร่วมกันศึกษา ปฏิบัติงานเพื่อให้บรรลุความหวังที่ได้ตั้งใจไว้เมื่อเข้ามาศึกษาในหลักสูตรนี้

  ความมุ่งหวังของนักศึกษากลุ่มสาธร เมื่อศึกษาจบ มีดังนี้

  1. มีความรู้  ความสามารถในการพัฒนาตนเอง  และชุมชน  ท้องถิ่นเชิงบูรณาการ
  2. มีทักษะในการเรียนรู้ และค้นพบวิธีการแก้ปัญหาเพื่อการจัดการตนเองและชุมชนท้องถิ่น
  3. มีความรู้ ความเข้าใจในระบบเศรษฐกิจและสังคม และสามารถนำความรู้ไปใช้ใน     การตัดสินใจเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้มีความก้าวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ
  4. มีทักษะในการนำวิทยาการและเทคโนโลยี  มาบูรณาการและเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น   เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน
  5. มีความคิดสร้างสรรค์ มีเหตุผล   คุณธรรม   จริยธรรม   ความรับผิดชอบ   และเป็นคนดี    ของสังคม 
  6. สภาพฐานะทางเศรษฐกิจของครอบครัวดีขึ้น  ในระหว่างศึกษาและจบการศึกษา                                
                            
    นักศึกษากลุ่มสาธร
           ศูนย์การเรียนรู้อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา                        30 มิถุนายน 2550

  <div style="text-align: center"></div><p align="justify"><div style="text-align: center"></div> <div style="text-align: center">น้องแคนจ้า</div></p><p align="justify"></p>

หมายเลขบันทึก: 107708เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2007 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

 เห็นความมุ่งหวังของกลุ่มสาธรแล้ว รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก ต่อไปโคราชเราจะต้องดีกว่านี้แน่นอน  ถ้ามีอะไรจะแลกเปลี่ยน กลุ่มประทาย 1 ยินดีเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมจะแลกเปลี่ยนเช่นเดียวกัน  

                                 โชคดีนะครับ  

 สวัสดีครับ กลุ่มสาธร ศูนย์เรียนรู้อ.โชคชัย

     ยินดีมากครับที่จะได้รู้จ้กกลุ่มผู้ร่วมอุดมการณ์และร่วมศึกษาในวิถีเดียวกันครับ พวกเรากลุ่มเด็กหลังห้อง ศูนย์เรียนรู้อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น    ยินดีต้อนรับพวกท่านทุกคน ขอเรียนเชิญเข้าไปชมไฟล์อัลบั้มและบล๊อกของพวกเราและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องรายวิชาการเรียนหรือเรื่องทั่วไปก็ได้นะครับ

                                 หนึ่งในกลุ่มเด็กหลังห้อง

ขออนุญาตแสดงความยินดีกับทุกท่านในกลุ่มสาธร ที่กำลังจะจบการศึกษา

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท