ออฟฟิศสัมพันธ์ (1)


งานออฟฟิศสัมพันธ์ ผมได้ดำเนินการจัดมา 2 ปีแล้วครับ เป็นงานที่สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันสำหรับคณะที่อยู่ใกล้ชิดติดกันระหว่างสำนักงานเลขานุการคณะทันตแพทยศาสตร์ สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ และสำนักงานเลขานุการคณะพยาบาลศาสตร์

   งานออฟฟิศสัมพันธ์ ผมได้ดำเนินการจัดมา 2 ปีแล้วครับ เป็นงานที่สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันสำหรับคณะที่อยู่ใกล้ชิดติดกันระหว่างสำนักงานเลขานุการคณะทันตแพทยศาสตร์ สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ และสำนักงานเลขานุการคณะพยาบาลศาสตร์ งานออฟฟิศสัมพันธ์ เริ่มจากผมได้พูดคุยกันกับพี่สุรีย์ (เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป คณะพยาบาลศาสตร์) ว่าอยากมีกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงาน เพราะถึงแม้เราจะอยู่คณะติดกัน ต่างคนต่างทำงาน ไม่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกัน จึงได้จัดกิจกรรมออฟฟิศสัมพันธ์ ซึ่งทางสำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ได้ทำเป็นโครงการบรรจุไว้ในแผนปฏิบัติการประจำปี โดยไม่มีงบประมาณ และได้ไปเชิญชวนสำนักงานเลขานุการคณะทันตแพทยศาสตร์มาร่วมงานกันด้วย โดยงานออฟฟิศสัมพันธ์ จะเป็นงานของบุคลากรสายบริการในสำนักงานเลขานุการที่ได้มีโอกาสมาพบกันแบบ F2F และได้แนะนำตัวให้รู้จักกัน เพราะมีบุคลากรใหม่เข้ามา และไม่ค่อยได้รู้จักกันบางครั้งก็ได้แต่พูดคุยกันทางโทรศัพท์ ไม่ได้เจอหน้ากัน หรือเจอหน้ากันก็ไม่รู้ว่าชื่ออะไรและทำงานเกี่ยวกับอะไร จึงถือโอกาสงานนี้เป็นการสร้างความสัมพันธ์และทำความรู้จักกันไปด้วย

     ปีแรกที่จัดงานออฟฟิศสัมพันธ์ ได้จัดขึ้นที่บริเวณโรงอาหารด้านหลังคณะสหเวชศาสตร์ พี่สุรีย์หัวเรือใหญ่ของสำนักงานเลขานุการคณะพยาบาลศาสตร์ รับผิดชอบเรื่องอาหาร สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์รับผิดชอบเรื่องสถานที่ สำนักงานเลขานุการคณะทันตแพทยศาสตร์ขอเชิญมาร่วมในงาน บรรยากาศเป็นแบบกันเอง ค่าใช้จ่ายร่วมกันเฉลี่ยรับผิดชอบ ปีนั้น 5 ส.กำลังคึกคัก ผมได้ให้น้อง ๆ ในสำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ร้องเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ 5 ส. เพราะเป็นเพลงที่แต่งเอง และร้องเองในคณะสหเวชศาสตร์ สร้างสีสรรในงานให้สนุนสนานขึ้น

      ปีต่อมาเปลี่ยนบรรยากาศไปจัดที่ร้านอาหาร นอกมหาวิทยาลัย บุคลากรสายบริการที่เคยปฏิบัติงานอยู่ที่สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ และสอบย้ายไปอยู่ที่อื่น เช่นคณะทันตแพทยศาสตร์ สถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์สุขภาพก็ได้มาร่วมงานด้วย เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีของคนที่เคยทำงานร่วมกัน ถึงแม้จะย้ายไปอยู่ที่อื่นก็ยังมาร่วมงาน เป็นภาพของความสัมพันธ์ที่ดีของคนคอเดียวกัน ปฏิบัติงานด้านการให้บริการเหมือนกัน

        ปีนี้พี่สุรีย์ก็โทรมาคุยกับผมตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม ผมเองยังไม่ได้ให้คำตอบพี่สุรีย์ กำลังเชิญชวนน้อง ๆ อยู่ครับ

บอย

ชุมชนสำนักงานเลขานุการ

คำสำคัญ (Tags): #ความสัมพันธ์
หมายเลขบันทึก: 10757เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2005 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท