แกนนำนักจัดการความรู้


จะใช้โอกาสทอง เดินตามรุ่นพี่

           เมื่อได้มีโอกาสไปเข้ารับการอบรม "การใช้นวัตกรรมการจัดการความรู้เพื่อพัฒนางาน" ซึ่งสำนักพัฒนานวัตกรรม  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นผู้จัดอบรมให้กับศึกษานิเทศก์ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  ภาคกลางและภาคตะวันออก  ผู้เขียนได้ไปเข้ารับการอบรมในฐานะเป็นศึกษานิเทศก์ที่รับผิดชอบการจัดการความรู้ในสพท.สพ.2 เหตุเพราะ ศน.ตัวจริงที่รับผิดชอบอยู่ คือ หัวหน้าลำดวนและน้องศน.ปวีณา  ได้รับเลื่อนบทบาทไปเป็นวิทยากรเสียแล้ว (เป็นมือระดับ สพฐ.ไปซะแล้ว)  จึงเป็นโอกาสที่จะมีดาวดวงใหม่เข้ามาช่วยกันรู้และรับผิดชอบงานเพิ่มขึ้น

             ระหว่างการอบรมไม่ค่อย Happy เท่าไร เพราะสภาพร่างกายทรุดโทรม พักผ่อนน้อยมาตั้งแต่ตอนปลายเดือนเมษายน จนถึงบัดนี้ เดินทางไปประชุมอบรมไม่หยุดเลย สัปดาห์หนึ่งจะนอนบ้านแค่วัน สองวัน เท่านั้น ก็ต้องเดินทางต่อ แต่ก็สนุกดี เพราะไปที่ไหนเราก็จะได้รับความรู้ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่ ๆ จากที่นั่น

              ได้มาทบทวนกระบวนการของ KM ในครั้งนี้ชัดเจนจากเดิมเรียกว่าเต็มร้อย กลับไปคราวนี้ทราบว่ามีโรงเรียนติดต่อให้ ศน.ไปพาทำกระบวนการ KM ให้แก่คณะครูดีใจจัง จะได้ลงมือปฎิบัติให้ครบกระบวนการเสียที ที่ผ่าน ๆ มา พาทำแค่ติดดาวเท่านั้น ครูจึงยังมองไม่เห็นว่าแล้วจะไปหาความรู้เพิ่มเติมอย่างไร  

              จะพยายามเดินตามรอยรุ่นพี่ที่ดังโด่งไปแล้ว มั่นใจ ว่าต้องทำได้

คำสำคัญ (Tags): #ศน.km
หมายเลขบันทึก: 107528เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2007 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • แต่พี่ว่าน้องๆเก่งกว่าแล้วนะคะ
  • โรงเรียน และคณะครูเชิญไปเป็นวิทยากร พาทำ km กันจนคิวแน่น ใครไม่เชื่อตามไปอ่านคำชมเชยศน.สุมาลี ได้ที่บล็อคโรงเรียนบางลี่วิทยา
  • ดีใจมากที่มีน้องๆเก่งค่ะ
  • ขอบคุณหัวหน้า ฯ มากค่ะ

 

  • ทุกคนพยายามจะแอบลอกเลียนแบบหัวหน้า แต่แค่เพื่อแบ่งเบาภาระหัวหน้าบ้างเท่านั้นไม่ได้มุ่งหวังจะดีเสมอหรือแข่งขันหรอกนะคะ

 

  • เห็นหัวหน้าเหนื่อยอะไรที่พอจะช่วยได้ก็จะพยายามช่วยคะ

สวีสดี ศน.สุมาลี "แอ๊ด"

  • พี่พอที่จะมองเห็นโอกาสที่จะมีดาวดวงใหม่เข้ามาช่วยกันเรียนรู้และรับผิดชอบงานเพิ่มขึ้น
  • ทั้งนี้เพราะเขต 2 ของเรามี ศน. คนเก่งและขยัน
  • ตลาดนัดความรู้เขตเราคงจะไปไกล  ได้แลกเปลี่ยนความรู้และแนวคิดกันอย่างกว้างขวาง
  • ขอเพียงแต่ว่า อย่าเดินตามรอยพี่นะ (พี่กลบรอยหมดแล้ว)
*ขอบคุณพี่ชำเลืองที่แวะเวียนมาให้กำลังใจ ศน.คนอย่างหนู *ที่จริงหนูก็แอบลักจำยุทธวิธีของพี่มาหลายอย่าง และจำคำสอนของพี่สมัยที่เคยอยู่ด้วยกันมา *หนูเดินตามรอยพี่ไม่ทันหลอก มันคนละชั้นกันแล้วมองไม่เห็นฝุ่นด้วยซ้ำไป *ขอบอกพี่ว่าหนูยังชื่นชม และศรัทธาพี่อยู่ตลอดเวลาค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท