จัดการองค์ความรู้ด้านการบริหารงานบุคคล (KM) ของกองการเจ้าหน้าที่ มข.


กองการเจ้าหน้าที่ ได้ให้การแนะนำให้เจ้าหน้าที่บุคคลคณะ/หน่วยงานเปิดใช้บล็อกเพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานด้านบริหารงานบุคคล (KM)

กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (กสจ.)

โดย มนูญ บรรณวงศิลป์

กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการ(กสจ.) เป็นกองทุนซึ่งมีลักษณะเช่นเดียวกันกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ตามพระราชบัญญัติกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พ.ศ. 2530 ซึ่งการจัดตั้งกองทุน เป็นความสมัครใจร่วมกันระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง สำหรับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการ จัดตั้งขึ้นโดยมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2539 ให้กระทรวงการคลังดำเนินการจัดตั้งโดยให้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล และมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2540 มีชื่อว่า "กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการ ซึ่งจดทะเบียนแล้ว" มีชื่อย่อว่า "กสจ." ซึ่งมีสาระสำคัญที่ควรทราบ ดังนี้.-

1. วัตถุประสงค์

1.1 เพื่อเป็นหลักประกัน แก่ลูกจ้างและครอบครัวเมื่อลูกจ้างออกจากงาน

1.2 เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง

1.3 เพื่อส่งเสริมการระดมเงินออมจากภาคเอกชนเพื่อนำไปพัฒนาประเทศ

2. ทุนดำเนินการ

2.1 เงินที่สมาชิกสะสมข้ากองทุนทุกเดือนที่มีการจ่ายเงินค่าจ้าง ในอัตราร้อยละ 3 ของค่าจ้างที่ได้รับก่อนหักภาษี

2.2 เงินที่หน่วยงานออกสมทบเข้ากองทุนเท่ากับจำนวนที่ลูกจ้างสะสมแต่ละเดือน

2.3 เงินหรือทรัพย์สินที่มีผู้อุทิศให้และผลประโยชน์ของเงินหรือทรัพย์สินดังกล่าว

3. การบริหารและการควบคุม

การบริหารเงินกองทุน ฯ มีคณะกรรมการ จำนวน 15 คน ควบคุมและดูแลการบริหารเงินกองทุน

โดยให้นักบริหารมืออาชีพเป็นผู้บริหารกองทุนให้ได้ดอกผลแล้วเฉลี่ยคืนให้แก่สมาชิกเมื่อออกจากงาน

4. การเป็นสมาชิกกองทุน

การเป็นสมาชิกกองทุนตามข้อ 9 ของข้อบังคับของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการซึ่งจดทะเบียนแล้ว กำหนดให้ลูกจ้างประจำของส่วนราชการซึ่งได้รับค่าจ้างจากเงินงบประมาณหมวดค่าจ้างประจำ (ยกเว้น ลูกจ้างประจำที่มีสัญญาจ้างและลูกจ้างที่จ้างให้ปฏิบัติงานของส่วนราชการในต่างประเทศ ) จะสมัครเป็นสมาชิกกองทุนหรือไม่ก็ได้ และการเป็นสมาชิกจะเริมต้นดังนี้

4.1 ผู้ใดได้ยื่นใบสมัครเป็นสมาชิก และกองการเจ้าหน้าที่ ได้ลงทะเบียนรับก่อนวันที่ 15 ของเดือนใดให้ผู้นั้นเป็นสมาชิกของกองทุน ตั้งแต่วันที่ 1 ของเดือนนั้น

4.2 ผู้ใดได้ยื่นใบสมัครเป็นสมาชิก และกองการเจ้าหน้าที่ ได้ลงทะเบียนรับตั้งแต่วันที่ 15 ของเดือนใด ให้ผู้นั้นเป็นสมาชิ กกองทุน ตั้งแต่วันที่ 1 ของเดือนถัดไป

 

 

5. สิทธิและหน้าที่ของสมาชิกกองทุน

เมื่อเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการซึ่งจดทะเบียนแล้ว สมาชิกมีสิทธิและหน้าที่ตามข้อ 10 แห่งข้อบังคับของกองทุน ดังนี้

5.1 สิทธิ

5.1.1 สิทธิขอตรวจบัญชี และเอกสารของกองทุน ณ สำนักงานกองทุน

5.1.2 สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นกรรมการกองทุน

5.1.3 สิทธิและหน้าที่ตามพระราชบัญญัติหรือกฎกระทรวงจะได้กำหนด

5.1.4 สิทธิระบุผู้รับประโยชน์หรือเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์

5.1.5 สิทธิทางภาษีเงินสะสมเข้ากองทุนแต่ละปีนำมาหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ไม่เกิน 10,000 บาท และส่วนที่เกิน 10,000 บาท ให้ยกเว้นภาษีเงินได้ในอัตราร้อยละ 15 ของค่าจ้างแต่ไม่เกิน 290,000 บาท

5.2 หน้าที่

5.2.1 ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับ และไม่กระทำการใด ๆ ที่จะก่อให้เกิดความเสียหายแก่การบริหารกองทุน

5.2.2 ต้องสะสมเงินเข้ากองทุน ในอัตราร้อยละ 3 ของค่าจ้างที่สมาชิกได้รับก่อนหักภาษี

5.3 สมาชิกสิ้นสภาพในกรณีดังนี้

5.3.1 ตาย

5.3.2 พ้นจากราชการตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง

5.3.3 ลาออกหรือถูกสั่งให้ออกจากราชการตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยลูกจ้างประจำของส่วนราชการ

5.3.4 ถูกสั่งลงโทษปลดออกหรือไล่ออกจากราชการ

5.3.5 กองทุนยกเลิก

6. สิทธิประโยชน์ของสมาชิก กสจ.เมื่อพ้นสมาชิกภาพ

เมื่อสมาชิกออกหรือพ้นจากสมาชิกภาพมีสิทธิได้รับประโยชน์ดังนี้

6.1 เงินบำเหน็จจากเงินงบประมาณแผ่นดิน ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง พ.ศ.2519 และที่แก้ไขเพิ่มเติม คำนวณได้จากสูตรต่อไปนี้

บำเหน็จ = ค่าจ้างเดือนสุดท้าย x เวลาราชการ(เดือน)

12

6.2 เงินจากกองทุน กสจ. ซึ่งได้แก่ เงินสะสม เงินสมทบ และผลประโยชน์จากเงินดังกล่าว

6.3 เงินที่ได้รับการยกเว้นภาษีตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 52 ) เรื่อง หลักเกณฑ์เงื่อนไขและวิธีการสำหรับกรณีลูกจ้างออกจากงาน ได้แก่ เกษียณอายุ ทุพพลภาพ และเสียชีวิต

7 การโอนและการรับโอนสมาชิก

7.1 สมาชิกไปปฏิบัติงานที่หน่วยงานอื่น และได้สมัครเป็นสมาชิก กสจ.ของหน่วยงานใหม่ โดยมีวันทำงานต่อเนื่องกัน ถ้าสมาชิกประสงค์จะโอนเงินกองทุนของตนเองไปยังกองทุน กสจ.ของหน่วยงานใหม่ ก็ให้กระทำได้

7.2 การโอนเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่มีอยู่กับกองทุนอื่นมายังกองทุน กสจ ก็สามารถทำได้แต่ต้องมีวันทำงานต่อเนื่องกันกับหน่วยงานเดิม โดยการแจ้งให้ส่วนราชการใหม่และผู้จัดการ กสจ.ทราบล่วงหน้า 30 วัน ก่อนเข้าปฏิบัติงาน

8 การขอรับบำเหน็จและเงินกองทุนของลูกจ้างประจำสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น

เมื่อสมาชิกพ้นจากสมาชิกภาพ ให้ผู้มีสิทธิยื่นเรื่องขอรับเงินบำเหน็จและเงินกองทุน ที่งานสวัสดิการ กองการเจ้าหน้าที่ ตามแบบที่กระทรวงการคลังกำหนด ดังนี้.-

8.1. การขอรับบำเหน็จลูกจ้าง ให้ดำเนินการยื่นแบบขอรับบำเหน็จลูกจ้างตามแบบที่กระทรวง

การคลังกำหนด โดยให้ผู้มีสิทธิกรอกแบบขอรับบำเหน็จปกติและหรือเงินบำเหน็จพิเศษลูกจ้าง แบบ 5313 ในส่วน “สำหรับผู้ขอ” ให้สมบูรณ์แล้วลงลายมือชื่อพร้อมที่อยู่อาศัยที่สามารถติดต่อทางไปรษณีย์ได้ จำนวน 1 แผ่น และอีก 3 แผ่น ให้ลงเฉพาะลายมือชื่อของผู้ขอแล้วยื่นที่งานสวัสดิการ กองการเจ้าหน้าที่

ส่วนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ให้ดำเนินการเช่นเดียวกับการขอบำเหน็จลูกจ้างที่เคยปฏิบัติมา

8.2. การขอรับเงินกองทุน กสจ.ให้ผู้ขอกรอกแบบคำขอรับเงินกองทุนตามแบบที่คณะกรรมการกำหนด แล้วยื่นที่งานสวัสดิการ กองการเจ้าหน้าที่

9 การจ่ายเงินกองทุน

9.1 เมื่อสมาชิกภาพสิ้นสุดลง (มิใช่กองทุนเลิก) กองทุนจะต้องจ่ายเงินสะสม เงินสมทบและผลประโยชน์ของเงินดังกล่าวให้ เป็นเงินก้อนครั้งเดียวภายในเวลา 30 วัน นับแต่วันที่สมาชิกสิ้นสมาชิกภาพลง

9.2 การจ่ายเงินกองทุนจะจ่ายเป็นเช็ค โดยระบุชื่อสมาชิกผู้รับประโยชน์ หรือทายาทผู้มีสิทธิรับเงินโดยขีดคร่อมเข้าบัญชีและขีดฆ่าคำว่า "หรือผู้ถือ" ออก หรือการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของผู้ขอ

9.3 ในกรณีที่สมาชิกตาย จะจ่ายเงินกองทุนให้แก่ผู้รับประโยชน์ ตามที่ผู้ตายได้แสดงเจตนาไว้ในหนังสือแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับประโยชน์ (แบบ กสจ.006)

ถ้าผู้ตายไม่ได้แสดงเจตนาระบุตัวผู้รับประโยชน์ไว้ จะจ่ายให้แก่บุคคลตามหลักเกณฑ์ต่อไปนี้

9.3.1 บุตรให้ได้รับ 2 ส่วน ถ้าผู้ตายมีบุตรตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปให้ได้รับ 3 ส่วน

9.3.2 สามีหรือภริยาให้ได้รับ 1 ส่วน

9.3.3 บิดามารดา หรือบิดา หรือมารดา ให้ได้รับ 1 ส่วน

ถ้าสมาชิกผู้ตายไม่มีบุคคลตาม 9.3.1 9.3.2 หรือ 9.3.3 หรือมีแต่ได้ตายไปก่อน ให้แบ่งเงินนั้น

ตามส่วนแก่บุคคลที่ยังมีชีวิตอยู่ หากไม่มีบุคคลผู้มีสิทธิหรือไม่มีทายาทตามกฎหมาย ให้เงินนั้นตกเป็นของกองทุน และเฉลี่ยจ่ายให้แก่สมาชิกของกองทุนตามส่วนของเงินที่แต่ละคนมีอยู่ในกองทุน กสจ.

10. วิธีดำเนินการตามข้อบังคับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการ ฯ

ก. การสมัครเป็นสมาชิก

ลูกจ้างประจำสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น จะสมัครเป็นสมาชิกกองทุน กสจ. ให้ขอรับใบสมัครสมาชิก และหนังสือแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับประโยชน์ แบบ กสจ. 006 ที่งานสวัสดิการ กองการเจ้าหน้าที่ ดังนี้

กรอกใบสมัครสมาชิก

10.1 กรอกส่วนราชการที่สังกัด ให้กรอก "มหาวิทยาลัยขอนแก่น" และ "จังหวัดขอนแก่น"

10.2 คำนำหน้า (นาย/นาง/นางสาว/ยศและฐานันดร)

10.3 ชื่อและนามสกุล เขียนให้ชัดเจนและอ่านง่าย

10.4 เพศ ให้ทำเครื่องหมาย / ใน หน้าคำว่า "ชาย" หรือ "หญิง"

10.5 เลขบัตรประจำตัวประชาชน เป็นเลข 13 หลัก ให้กรอกให้ครบถ้วน ถ้าไม่มี บัตรประจำตัวประชาชน ให้ดูจากสำเนาทะเบียนบ้านซึ่งมีตัวเลข 13 หลัก อยู่เหนือชื่อ-สกุล ของแต่ละคน

10.6 เลขประจำตัวผู้เสียภาษีมี 10 หลัก ต้องกรอกลงในใบสมัครให้ครบถ้วน ถ้าไม่มีเลขประจำตัวผู้เสียภาษี ผู้สมัครจะต้องไปขอเลขประจำตัวผู้เสียภาษีที่สรรพากรอำเภอก่อน เมื่อได้

เลขประจำตัวผู้เสียภาษีแล้วจึงจะสมัครเป็นสมาชิกกองทุนได้

10.7 วัน เดือน ปีเกิด และวันเดือนปีที่เข้ารับราชการ ให้กรอกเป็นเ ลขอารบิค

วันและเดือนให้กรอกเลข 2 หลัก ส่วนปีให้กรอกเลข 4 หลักตามกรอบที่กำหนดไว้ ถ้ากรอกถูกต้องจะลงตัวพอดี

10.8 อัตราค่าจ้าง ณ วันสมัครเป็นสมาชิกให้กรอกชิดทางด้านขวามือ ถ้าจำอัตราเงินเดือนตัวเองไม่ได้ก็ให้ว่างไว้

10.9 เมื่อกรอกข้อความเสร็จแล้ว ให้ลงลายมือชื่อรับรองความถูกต้องและให้เขียน

ชื่อ-นามสกุล ในวงเล็บด้วยตัวบรรจง และกรอกวันเดือนปีที่สมัคร

 

กรอกหนังสือแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับประโยชน์ แบบ กสจ.006

10.10 ให้กรอกสถานที่ ที่เขียนแบบ กสจ. 006 วันเดือนปีที่เขียน ชื่อ นามสกุล ระหัสประจำตัวประชาชน ตำแหน่ง สังกัด และจังหวัด ของผู้แสดงเจตนา

10 .11 ระบุชื่อ นามสกุล ของผู้ที่จะให้รับเงิน ความเกี่ยวข้องกับผู้แสดงเจตนา และที่อยู่ของผู้รับเงินให้ชัดเจน ถ้ามีผู้รับเงินกองทุนมากกว่า 1 คน ให้ระบุส่วนที่จะให้แต่ละคนให้ชัดเจนด้วย

10.12 ถ้ามีการแก้ไขหรือเขียนผิด ให้ลงลายมือชื่อกำกับไว้ทุกที่

10.13 ให้ผู้สมัครกรอกหนังสือแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับประโยชน์ แบบ กสจ.006 จำนวน 2 ชุด

เมื่อกรอกข้อความเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ยื่นใบสมัครสมาชิกและหนังสือแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับประโยชน์ แบบ กสจ. 006 ที่ งานสวัสดิการ กองการเจ้าหน้าที่ (หนังสือแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับประโยชน์ฯ อาจเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ การจ่ายเงินกองทุนจะถือตามหนังสือแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับประโยชน์ฉบับหลังสุด)

ข. การรับสมัครสมาชิกกองทุน (สำหรับเจ้าหน้าที่)

เมื่อมีผู้ยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (กสจ.) ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการดังนี้

10.14 ลงทะเบียนรับใบสมัครสมาชิก กสจ.และบันทึกลำดับ ชื่อ-สกุล วันเดือนปีที่รับใบสมัครในทะเบียนรับ

10.15 ขอดูบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรประจำตัวผู้เสียภาษี

10.16 ตรวจสอบชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนและเลขบัตรประจำตัวผู้เสียภาษีว่าที่กรอกไว้ในใบสมัครสมาชิกตรงกันกับหลักฐานหรือไม่ ถ้าไม่ตรงกับหลักฐานก็ให้แก้ไขให้ถูกต้อง

10.17 เมื่อตรวจสอบถูกต้องแล้ว ให้เจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบลงลายมือชื่อกำกับไว้ด้านขวามือข้างล่างชื่อผู้สมัคร และประทับตราของผู้มีอำนาจรับรอง ว่าได้ตรวจสอบถูกต้องแล้ว และเสนอให้ผู้มีอำนาจลงชื่อรับรอง (ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้มีอำนาจลงชื่อรับรอง)

10.18 รวบรวมใบสมัครสมาชิก และหนังสือแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับประโยชน์ แบบ กสจ. 006 และจัดทำทะเบียนรับและนำส่งใบสมัคร แบบ กสจ.001 ในวันที่ 14 และวันสิ้นเดือน โดยเรียงใบสมัครสมาชิกตามลำดับที่สมัครก่อนหลัง และกรอกข้อมูลในทะเบียนรับและนำส่งใบสมัคร แบบ กสจ.001 ให้ถูกต้องตามแบบ กสจ.001 ซึ่งมี ลำดับ รหัสประจำตัวประชาชน ชื่อ-นามสกุล และอัตราค่าจ้าง

10.19 บันทึกข้อมูลในคอมพิวเตอร์ และเก็บหนังสือแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับประโยชน์ แบบ กสจ. 006 ไว้กับประวัติของผู้สมัคร ที่งานทะเบียนประวัติ กองการเจ้าหน้าที่ จำนวน 1 แผ่น ส่วนอีก 1 แผ่น ให้ส่งไปพร้อมกับใบสมัคร กสจ.

10.20 ทำหนังสือประทับตราแทนการลงชื่อนำส่งใบสมัคร กสจ.และทะเบียนรับและนำส่งใบสมัคร แบบ กสจ.001 ถึงธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่

10.20 เมื่อทำหนังสือประทับตราแทนการลงชื่อ และทะเบียนรับและนำส่งใบสมัครสมาชิก แบบ กสจ. 001 เสร็จแล้ว ให้เสนอผู้มี อำนาจลงนามในหนังสือประทับตราแทนการลงชื่อ ใบสมัครสมาชิก กสจ. และทะเบียนรับและนำส่งใบสมัคร แบบ กสจ.001 (ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้มีอำนาจลงนามแทนอธิการบดี )

11. การนำส่งใบสมัครสมาชิก กสจ. และทะเบียนรับและนำส่งใบสมัครฯ

เมื่อผู้มีอำนาจลงนามในหนังสือประทับตราแทนการลงชื่อ ใบสมัครเป็นสมาชิก กสจ. และทะเบียนรับและนำส่งใบสมัคร แบบ กสจ.001 แล้ว ให้ดำเนินการดังนี้

11.1 ให้ตรวจสอบความเรียบร้อยของใบสมัครสมาชิก กสจ.และทะเบียนรับและนำส่งใบสมัคร แบบ กสจ.001 อีกครั้ง

11.2 จัดส่งใบสมัครสมาชิก กสจ.และแบบแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับ ประโยชน์ แบบ กสจ.006พร้อมทะเบียนรับและนำส่งใบสมัคร แบบ กสจ.001 แนบไปกับหนังสือประทับตราแทนการลงชื่อ ถึงธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ตู้ ปณ.1199 ปท.นานา กรุงเทพฯ 10112 โดยทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ดังนี้.-

11.2.1 ใบสมัครที่ลงทะเบียนรับก่อนวันที่ 15 ของเดือนใด ให้นำส่งธนาคารกรุงไทย

จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ อย่างช้าไม่เกินวันที่ 15 ของเดือนนั้น

11.2.2 ใบสมัครที่ลงทะเบียนรับตั้งแต่วันที่ 15 ของเดือนใดให้ส่งธนาคารกรุงไทย จำกัด

(มหาชน) สำนักงานใหญ่ ให้รวบรวมส่งภายในวันสิ้นเดือน

11.2.3 ส่งสำเนาหนังสือประทับตราแทนการลงชื่อและสำเนาทะเบียนรับและนำส่งใบสมัคร แบบ กสจ.001 ให้งานการเงิน กองคลัง เพื่อดำเนินการส่งเงินสะสมและสมทบต่อไป

12 การขอรับเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการ

การขอรับเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการ ก็ดำเนินการเช่นเดียวกันกับการขอรับเงินกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ

13 สรุปขั้นตอนการดำเนินการรับสมัครสมาชิก กสจ.

13.1 เตรียมใบสมัครสมาชิก กสจ. แบบแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับประโยชน์ แบบ กสจ.006 ทะเบียนรับและนำส่งใบสมัครสมาชิก กสจ 001 แบบคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลสมาชิก กสจ.002 และแบบคำขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์ แบบ กสจ.007

13.2 ให้คำแนะนำในการกรอกใบสมัครสมาชิก กสจ.และแบบแสดงเจตนาระบุตัวผู้รับประโยชน์ แบบ กสจ.006 แก่ผู้สมัครเป็นสมาชิก กสจ.

13.3 รับสมัครสมาชิก กสจ.

13.4 ตรวจสอบใบสมัครสมาชิก กสจ.

13.5 ลงทะเบียนรับสมัครสมาชิก กสจ

13.6 จัดทำทะเบียนรับและนำส่งใบสมัคร แบบ กสจ.001 และหนังสือประทับตราแทนการลงชื่อ

13.7 เสนอหนังสือประทับตราแทนการลงชื่อ ทะเบียนรับและนำส่งใบสมัคร แบบ กสจ.001 และใบ

สมัครสมาชิก กสจ ให้ผู้มีอำนาจลงนาม

13.8 จัดส่งเอกสารให้สำนักงาน กสจ.(ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่) และส่ง

สำเนาหนังสือประทับตราแทนการลงชื่อ และสำเนาทะเบียนรับและนำส่งใบสมัคร

แบบ กสจ.001 ให้งานการเงิน กองคลัง

13.9 รับเรื่องขอรับเงินกองทุน กสจ.

13.10 ดำเนินการขอรับเงิน กสจ.

หมายเลขบันทึก: 107227เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2007 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท