รองรับความเปลี่ยนแปลง : งานพัฒนาและเศรษฐกิจ


คงไม่ใช่ภารกิจหลักของมูลนิธิฯ เพียงหน่วยเดียวเท่านั้น

นับจากนี้ไปเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ทางมูลนิธิร่วมพัฒนาพิจิตร จะยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ควบคู่กับไปกับแนวทางเศรษฐกิจที่พึ่งตนเองได้  ที่ก่อเกิดเป็นรูปเป็นร่างชัดเจนแตกต่างแปลกตาไปจากเดิม คือร้านค้าชุมชนรากแก้ว และศูนย์เรียนรู้ไอซีทีเพื่อชุมชน ที่จัดตั้งภายในสำนักงานมูลนิธิฯ 

 โดยทั้งสองส่วนนี้เป็น นวตกรรมการเรียนรู้ใหม่ของทีมงานและเครือข่าย ที่ต่อยอดแนวความคิดจากงานพัฒนากว่า 10 ปี มาหนุนเสริมงานด้านเศรษฐกิจพึ่งตนเองขององค์กร   

ในขณะเดียวกันงานพัฒนาองค์ความรู้ สร้างกลุ่มเครือข่าย เชื่อมประสานองค์กรต่างๆ ก็ยังคงเป็นเป้าหมายหลักของการทำงานเช่นเดิม ดังนั้นช่วงต่อแต่นี้ไปจึงน่าสนใจมากทีเดียวสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะสำเร็จมากน้อยเพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับหลากหลายส่วนที่จะมาช่วยกันพัฒนา คงไม่ใช่ภารกิจหลักของมูลนิธิฯ เพียงหน่วยเดียวเท่านั้น   คอยเกาะติดสถานการณ์ในอนาคตต่อไปนะครับว่าจะเป็นยังไง

หมายเลขบันทึก: 106798เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2007 17:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาเชียร์ครับ    เห็นด้วยกับการเคลื่อนไปข้างหน้าอีกขั้นตอนหนึ่งของมูลนิธิร่วมพัฒนาพิจิตรในครั้งนี้    ฝากเรียนคุณสุรเดชว่า    สคส. ขอเชิญคุณสุรเดชมาเล่าในการประชุมภาคี KM ภาคประชาสังคมได้ไหมครับ     จะได้ช่วยเชื่อมโยงเครือข่ายต่อ

อ้อมจะติดต่อนัดหมายนะครับ

เรียน คุณสุรเดช, 

อ้อมขอแจ้งเบื้องต้นว่า การประชุมภาคีจัดการความรู้ในท้องถิ่นฯ ครั้งต่อไป มีกำหนดจัดในวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2550 ค่ะ

ด้วยความเคารพ,

อุรพิณ ชูเกาะทวด

สวัสดีครับ คุณหมอวิจารณ์, พี่อ้อม และทีมงาน สคส. ทุกท่าน

เรื่องประชุมภาคีฯ เดี๋ยวเปียจะประสานหมอสุรเดชเพื่อทราบต่อไปนะครับ

***คิดถึงทีมงาน สคส. ทุกท่านมากครับ หวังว่าทุกท่านคงสบายดีทั้งกายและใจ ทางมูลนิธิฯยังเคลื่อนกิจกรรมกันอยู่อย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะติดขัดในเรื่องงบประมาณบ้างก็ตาม คิดว่าตอนนี้คงให้เป็นไปตามกำลังความพร้อม ความเหมาะสมที่องค์กรจะพึงทำได้  ทีมงานทุกคนยังเต็มที่ครับ ในส่วนแกนนำบางคนอาจจะถอดใจบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดาเป็นที่เข้าใจกันว่าความพร้อมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความเป็นชุมชนนักปฎิบัติจะไม่มีวันแปลกแยกแตกต่างไปจากวิถีชีวิตที่เค้าเป็นอยู่  อยากเห็นความเป็นธรรมชาติของการเคลื่อนงานซึ่งคิดว่าทุกท่านก็คงคิดเช่นนั้นเหมือนกันนะครับ

 

***ไม่ทราบว่าจะมีโอกาสได้พบเจอกันอีกเมื่อไหร่น้อ   

ด้วยความเคารพครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท