โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

การทำงานด้วยใจ....ครูสมเกียรติ


ทำงานด้วยใจ
การทไงนใด ๆ ก็ตาม  ถ้าคุณต้องการความสำเร็จ  ความก้าวหน้า  ความมั่นคงในการทำงานงานนั้นจะต้องทำด้วยใจ  คือจะต้องทำงานด้วยความเต็มใจ  ทำในสิ่งท่ต้องทำและทำอย่างตั้งใจ  ไม่ต้องกลัวความล้มเหลว  ไม่ต้องกลัวความผิดหวัง  ต้องให้ความสำคัญต่องาน  อย่าฝืนใจทำ  อย่าทำเพื่อความอย่รอด  อย่าทำเพราะเห็นว่าเป็นหน้าท่  ต้องมีเวลาให้กับการทำงานทำด้วยความตั้งใจ  อิ่มใจ แล้วจะมีความสุขในการทำงาน  ทุกคนมีเวลาในการทำงานเท่ากันคือวันละ  24  ชั่วโมงจะทำงานให้สำเร็จจะต้องร้จักการบริหารจัดการเรื่องเวลา  เมื่อใดก้ตามท่คุณทำงานล้มเหลว  คุณต้องเรียนร้  ต้องเข้าใจ  ต้องทำใจและต้องเอาชนะ  ชีวิตจะมีความหมายก็ต้องมีอุปสรรคมาท้าทาย  แล้วตั้งใจจริงไม่ยอมแพ้  งานดีต้องมีอุปสรรค  การค้นหา  การแก้ปัญหาท่ย่งยากได้สำเร็จถือเป้นชัยชนะของชีวิต  มีเหตุผลท่คนเบื่องาน  เบื่อคน  เบื่อชีวิตคือ  คนท่ไม่กล้าหาญ  ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง  ถ้าคุณต้องการงานดี ๆ ทำ  จงเริ่มทำดี ๆ ต่องานของตน  จงทำงานวันน้ให้ดีท่สุดเพราะเป็นวันท่คุณแน่ใจได้ว่าจะทำได้  พรุ่งน้ยังมีเรื่องอีกมากมายท่จะต้องทำ  การทำงานด้วยใจเท่านั้นงานจึงสำเร็จและน่าภาคภูมิใจ
คำสำคัญ (Tags): #การทำงานด้วยใจ
หมายเลขบันทึก: 106759เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2007 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ  ต้องทำใจให้รักงานถ้าไม่รักงานแล้วอะไกดูน่าเบื่อไปหมด  อีกอย่างที่อยากฝากคือจคนเราะมีความสุขได้ต้องรู้จักคิดในทางบวก (Positive Thinking)ด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท