"ฐานเรียนรู้ " ศูนย์เรียนรู้ชุมชนพึ่งตนเองบ้านบางสะพาน


ทุกคนร่วมกันฟังทั้ง คุณกิจ และคุณอำนวย ช่วยกันต่อเติมจนข้อมูลแต่ละฐานมีความสมบูรณ์

        ผมจำได้ว่า  วันที่ 22  พฤษภาคม  2550  ครูแต้วเมืองคอน  โทรศัพท์หาผมตั้งแต่ตอนเช้า   บอกว่าวันนี้ต้องลงพื้นที่  หมู่ที่ 7  บ้านบางสะพาน  เพื่อฟังการรายงานข้อมูลการเรียนรู้ของแต่ละฐาน  ผมรับปากตกลง  และบอกให้ ครูแต้ว  ไปรอที่ที่ทำการกลุ่ม ออมทรัพย์บ้านบางสะพานได้เลย ผมจะตามไปทีหลัง         

        ผมขับรถมอเตอร์ไซด์คู่ชีพไปจอดหน้าที่ทำการ กลุ่ม ออมทรัพย์ฯบ้านบางสะพาน ยกนาฬิกาขึ้นดูยังไม่ถึง 9 โมงเช้า  แต่ตัวแทนชาวบ้านที่รับผิดชอบการทำข้อมูลของแต่ละฐานเริ่ม มาถึง ผมทักทายกับทุกคนแล้วนั่งจิบกาแฟที่ พี่จุรี  บรรเทิงจิตร  นักพัฒนาชุมชน ชงมาให้  

        9  โมงเช้าตามเวลานัด  ตัวแทนจาก ทุกฐานเรียนรู้มาพร้อม ก็นำเสนอข้อมูลของแต่ละฐาน  ทุกคน ร่วมกันฟังทั้ง  คุณกิจ และคุณอำนวย  ช่วยกันต่อเติมจน ข้อมูลแต่ละฐาน มีความ สมบูรณ์  เมื่อข้อมูลพร้อมก็เป็นหน้าที่ของ     ผม กับ ครูแต้วที่จะนำ ข้อมูลไปจัดทำเป็นแผ่นวายนิวล์  เพื่อไปติดตามฐานเรียนรู้     

        และอีกงานหนึ่งที่ผมรับปากกับผู้ใหญ่ว่าจะช่วยทำให้ก็คือเรื่อง   ของ  การจัดทำข้อมูลในการนำเสนอต่อผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมหมู่บ้าน (เพาเวอร์พอยท์) วันนั้นทุกคนกลับบ้านด้วยความสุข  และนึกเห็น ภาพของฐานเรียนรู้แต่ละฐานที่สวยงาม  ส่วนผม กับครูแต้วต้อง กลับมายุ่งต่อที่สำนักงาน  เพราะต้องสรุปข้อมูลของแต่ละฐาน และคัดเลือกภาพที่จะนำไปใช้ของแต่ละฐานเรียนรู้เพื่อที่จะนำ ส่งร้านทำแผ่นวายนิวล์  กำหนดงานต้องเสร็จภายในวันที่  20  มิถุนายน  2550 

        เมื่อทำข้อมูลแผ่นวายนิวล์เสร็จ  ผมก็จัดทำ ข้อมูลเพื่อใช้ ในการนำเสนอทางจอภาพ  โดยได้รับความช่วยเหลือจาก  ครูแต้ว  และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์  ไม่ใช่ใครหรอกครับ... ครูนงเมืองคอน (พระอาจารย์)  คนเดิม ของผมครับ... ผมทำเสร็จวันที่  17  มิถุนายน  2550  นัดผู้ใหญ่ศร  มาดู  ทั้งแบบ  วายนิวล์  และข้อมูลนำเสนอ  เมื่อถูกต้องครบถ้วนก็จัดส่งโรงพิมพ์  วันที่  19  มิถุนายน  2550  ไปรับของจากโรงพิมพ์  เพื่อไปดำเนินการต่อที่ฐานเรียนรู้  ซึ่งได้จัดเป็นซุ้ม ไว้แล้วข้างที่ทำการกลุ่มออมทรัพย์ฯ  ที่สำคัญ  วันที่  21  มิถุนายน  2550  ลูกค้ากลุ่มแรก  จากอำเภออ่าวลึกจังหวัดกระบี่  จะเข้ามาเยี่ยมชม  

หมายเลขบันทึก: 106715เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2007 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 12:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท