phrao2
นาง นาง นาย นาย นาย นาง นาย นาย นาย นาง วิไลภรณ์ ไพลิน กฤษดา อภิรักษ์ ธนพล ศิริมาส คนองเดช ธีระวุฒิ ประวิทย์ ดารารัตน์ สุรินรังษี สมาธิ สมาธิ สุรินรังษ์ สาระพันธ์ จันทร์สม วงศ์สม บัวทองใส จุลพันธ์ ชัยชนะ

ไพลิน


การค้นหาความเป็นตัวคุณ

แบบทดสอบบุคลิกภาพเพื่อค้นหาความเป็นตัวคุณต่อไปนี้ มีคำถามเพียง 3 ข้อ แต่ตื่นเต้นเร้าใจมาก คุณจะรู้สึกมหัศจรรย์ใจกับคำทำนายที่ได้รับ อย่าแอบดูคำทำนายก่อนตอบล่ะ ตอบทีละข้อ ถ้าคุณเห็นคำทำนายก่อนตอบคำถาม คำตอบที่ได้รับก็จะไม่แม่นยำแล้ว เขียนคำตอบลงในเศษกระดาษของคุณทีละข้อ แบบทดสอบนี้บอกถึงตัวตนภายในของคุณได้มากทีเดียว

1. ให้จัดลำดับสัตว์ต่อไปนี้ตามความชอบของคุณจากมากไปหาน้อย 1. วัว 2. เสือ 3. แกะ 4. ม้า 5. หมู

2. เขียนคำบรรยายคุณลักษณะของสิ่งต่อไปนี้ 1. สุนัข 2. แมว 3. หนู 4. กาแฟ 5. มหาสมุทร

3. คิดถึงคนที่คุณรู้จักและเขาก็รู้จักคุณ เป็นบุคคลที่สำคัญต่อคุณ

โดยที่คนคนนั้นดูจะโยงเข้ากับสีแต่ละสีที่ให้มาข้างล่างหนึ่งสีต่อหนึ่งคนอย่าตอบซ้ำ
1. สีเหลือง 2. สีส้ม 3. สีแดง 4. สีขาว 5. สีเขียว

เขียนคำตอบเสร็จแล้วใช่ไหม ตรวจอีกทีว่าคุณแน่ใจกับคำตอบของตนเองหรือเปล่า

ก่อนจะอ่านบทวิเคราะห์ต่อไปนี้




บทวิเคราะห์

1. สัตว์แต่ละชนิดบอกถึงอับดับของสิ่งที่คุณให้ความสำคัญในชีวิต วัว แทนอาชีพ เสือ แทนศักดิ์ศรี แกะ แทนความรัก ม้า แทนครอบครัว หมู แทนเงิน

2. คุณลักษณะของสิ่งที่คุณบรรยายมีความนัยบ่งบอกถึง… สุนัข เป็นความนัยบอกถึงบุคลิกภาพของตัวคุณเอง แมว มีนัยถึงคู่ของคุณ บอกบุคลิกของคนที่เป็นคู่ชีวิต หนู หมายถึง บุคลิกของศัตรูของคุณเอง กาแฟ หมายถึง การตีความในเรื่องเซ็กซ์ว่าคุณคิดอย่างไร มหาสมุทร บ่งบอกถึงชีวิตของคุณเอง

3. สีแต่ละสีแทนค่าความรู้สึกที่ทำให้ให้คุณนึกถึงใคร สีเหลือง ใครคนนั้นที่คุณไม่อาจลืม สีส้ม คนคนนี้คุณมองว่าเขาหรือเธอเป็นเพื่อนที่ดี สีแดง คนที่คุณรักเหลือเกิน สีขาว คู่ใจหรือคู่ชีวิต สีเขียว คนที่จะจดจำไปชั่วชีวิต

หมายเลขบันทึก: 106380เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2007 09:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เพื่อนๆคนไหนว่าก็อ่านหน่อยนะ ก็ใกล้เคียงกับบุคลิกดียังไงก็ทดลองทำเองดีกว่าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท