เปิดประตู "โรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน"


นักเรียนในโรงเรียนก็ไม่ใช่ใครที่ไหนก็พวกเรากันเองนั้นแหละครับ ถามว่าใครสอน ทุกคนในวงเรียนรู้เป็นทั้งผู้สอน(ให้)และผู้เรียนคู่กันไปเพราะทุกคนก็มีความรู้มีประสบการณ์แต่ยังอยากรู้อยากเรียน ให้เราได้มีเวทีได้พบได้แลกเปลี่ยน

             วันที่ 18 มิ.ย.50  อาจารย์จำนง  "ครูนงเมืองคอน"   โทร.หาขณะที่ผมประชุมคณะทำงาน PMQA  จังหวัดนครศรีธรรมราช  บอกว่า"พรุ่งนี้มาช่วยกินข้าวที่วัดสระเรียงหน่อย โดยบอกว่า อ.ภีม จาก ม.วลัยลักษณ์ก็มาด้วย  และท่านอื่น ๆ อีกที่สามารถประสานได้  โดยเห็นว่าเรื่องที่ผมกับ อ.จำนง คุยกันเรื่องโรงเรียนคุณอำนวย  ยังไม่ได้เริ่มเลยเจอกันสักที(ครั้ง)เถอะ   จะได้คุยกันให้รู้เรื่อง 

              วันนัด(19 มิ.ย.50)  ผมมีประชุมที่ศาลากลางภาคเช้า  พอใกล้เที่ยงบังเอิญที่ประชุมเลิกก่อนเที่ยงประมาณ 15 นาที   ถือเป็นความโชคดีนัดนี้คงได้เจอเพื่อนคุณอำนวยหลายคน  ตามที่ อ.จำนงบอกผมไว้ 

              จริง ๆ เรื่องนี้คุยกันหลายครั้งแล้วระหว่างผมกับอาจารย์จำนง   แต่หาเวลาเจอกันยากมากกับท่านอื่น ๆ ผมเองเดินทางบ่อย  ขณะที่เขาทำกิจกรรมกันที่นครผมก็ไปทำภารกิจที่อื่น       

            หลังจากไปเป็นวิทยากรร่วมกับ อ.อนุชา หนูนุ่น ในภารกิจสร้างคุณอำนวยที่จังหวัดตรัง (อ่านรายละเอียด) แล้ว   กลับมาช่วงแรก ๆ อ.จำนงโทร.คุยกับผมบ่อยขึ้น  บอกตลอดว่าได้นำเรื่องนี้ไปขายความคิดกับใครบ้าง 

             ผมไม่ลงลึกในรายละเอียดบรรยากาศการพบปะพูดคุย  เพราะ อ.จำนง  บันทึกไว้ละเอียดแล้ว ที่นี่ครับ    พวกเราทำกันเพื่ออะไรนั้น  คำตอบก็ไม่ยากครับ  ก็เพราะเราต้องการเรียนรู้ครับ  เรียนรู้แบบ KM  ถามว่าเรียนรู้เรื่องอะไร  ก็มีได้หลาย ๆ เรื่อง  แต่แรก ๆ เน้นในเรื่องคุณอำนวยนี้แหละ  เพราะการจัดการความรู้ให้มีประสิทธิภาพ  เราต้องมีคุณอำนวยที่มีความสามารถ

            นักเรียนในโรงเรียนก็ไม่ใช่ใครที่ไหนก็พวกเรากันเองนั้นแหละครับ  ถามว่าใครสอน  ทุกคนในวงเรียนรู้เป็นทั้งผู้สอน(ให้)และผู้เรียนคู่กันไปเพราะทุกคนก็มีความรู้มีประสบการณ์แต่ยังอยากรู้อยากเรียน  ให้เราได้มีเวทีได้พบได้แลกเปลี่ยน 

           วันที่ 13 กรกฎาคม 2550  เราเปิดเรียนแล้วครับที่ห้องประชุม โรงพยาบาลมหาราช  นักเรียนประมาณ 20 คน  ครู 20 คน นักเรียนมีเท่าไหร่ ครูก็มีเท่านั้น   วันที่ 13 เราจะค้นหาหัวปลากันครับ

           ท่านใดต้องสนใจอยากร่วมเรียนเชิญติดต่อที่ อ.จำนง หนูนิล ครับ แค่ 20 คน เท่านั้น  ครับเพราะเป็นนักเรียนรุ่นแรก  เอาคนที่มีใจนำตัว

          หน้าตานักเรียนรุ่นแรก ที่พอจะร่วมกันถ่ายภาพไว้ได้เพราะหลายท่านขอตัวไปก่อนแล้ว  เพราะมีจัดเวที มีประชุม

หมายเลขบันทึก: 104971เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2007 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • เรียนท่านอาจารย์ ชาญวิทย์
  • ตามไปดูเห็นภาพท่านชายขอบ แล้วค่อยโล่งใจ
  • นึกว่าท่านชายขอบ ย้ายไปอยู่ต่างประเทศแล้วครับ

คุณชาญวิทย์-นครศรีฯ ครับ

           ผมมีภาพช่วงล้อมวงพูดคุยสองภาพครับ

Copy+of+p1040183

Copy+of+p1040182 

เรียน ท่านอาจารย์หมอ JJ

  • ขอบคุณครับที่มาเยี่ยม
  • หวังว่าท่าน อ.สบายดีนะครับ

เรียน อ.จำนง

  • ขอบคุณครับภาพที่ส่งมาให้ดูเสียดายแสงเยอะไปหน่อยนะครับ
  • ขอบคุณครับที่แบ่งปัน 
  • ถ้าเป็นที่สุราษฎร์ฯจะสมัครเรียนด้วย ครับ

>>>ขอบคุณมากที่นำมาแบ่งปัน

>>>พี่ครับขอคำแนะนำการเอารูปกิจกรรมขึ้นบล๊อกด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้า

ท่านน้อง หนุ่มร้อยเกาะ

  • สุราษฏร์กับนครไม่ไกลเท่าไหร่เลย  ทางพัทลุงทราบว่าจะมาด้วย  ถ้าสุราษฎร์มาร่วมด้วย  คงสนุกในการแลกเปลี่ยนมาก ๆ เลยครับ

คุณชาญวิทย์-นครศรีฯ

         อาจารย์ชายขอบ คุณอำนวยของคุณอำนวยกลับมาแล้ว ครูใหญ่ของเรา เชิญที่นี่ครับ

น้อง วีระศักดิ์

การนำภาพกิจกรรมขึ้น  มีขั้นตอนย่อ ๆ ดังนี้นะครับ

  1. นำภาพจากกล้องมาเก็บในเครื่องคอม ฯ ก่อน  ต้องจำให้ได้นะครับไว้ตรงไหน
  2. ดำเนินการลดขนาดภาพลง ภาพใหญ่จะนำขึ้นไม่ได้ครับ  ดูคำแนะนำที่ท่านสมาชิกได้แนะนำไว้ ที่นี่ นะครับ
  3. การนำภาพขึ้นดูที่ อ.รุจโรจน์ สร้างไว้เป็นภาพเคลื่อนไหวครับ  ไปที่ บันทึกนี้ แล้วเลือกที่หัวข้อ 13 นะครับ สังเกตดูนะครับเพราะเป็นการสาธิตภาพเคลื่อนไหว และยังมีคำแนะนำอื่น ๆ อีกหลายเรื่องนะครับที่บันทึกนี้

ลองดูก่อนนะครับหากยังงงก็ถามมานะครับ

ขอบคุณ อ.จำนงที่มากระซิบ  ไปมาแล้วครับ เยี่ยมจริง ๆ

>>>ขอบคุณพี่ชาญวิทย์มากครับ

      ได้ความรู้และสามารถปฏิบัติได้แล้วครับ

          ตามมาดูภาพถ่ายนักเรียน รุ่นแรก ภาพออกมาชัดเจนสวยดีค่ะ   ขอบคุณมาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท