เคล็ดลับสวยใส


เคล็ดลับสวยใส
คล็ดลับสวยใส แบบง่ายๆ ได้ด้วยสองมือเรา...  สวยสวยง่ายๆ ด้วยมือเราในตอนที่แล้ว Tips for Life ได้เสนอ กระชับรูขุมขน สำหรับตอนนี้เราจะมารู้จักวิธีเพิ่มความสวยให้ตัวเองละคนที่เรารัก ด้วย บำรุงผิวหน้าผุดผ่องสดใสอ่อนวัย และช่วยให้สิวยุบเร็ว วันนี้เราจะลองเปลี่ยนจากผลไม้มาเป็นสมุนไพรในครัวกันน่ะค่ะ คุณจะรู้ว่าสมุนหมุนไพรที่ใส่ในแกงก็ช่วยให้คุณสวยได้ จากเคล็ดลับ ที่ไม่ลับ อีกต่อไป....ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนดีกว่า ว่าสูตรบำรุงผิวหน้าผุดผ่องสดใสอ่อนวัย และช่วยให้สิวยุบ เร็ว สูตรนี้มีอะไรเป็นส่วนผสมบ้าง1.ขมิ้นสด (เล็กน้อย)2.ดินสอพอง 2-3 เม็ด3.มะนาว 1 ผล(พึ่งจะผ่านเทศกาลสงกรานต์มาดินสอพองก็ตงเป็นส่วนผสมที่หาได้ไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ)ส่วนวิธีทำ เป็นวิธีง่ายๆ มาดูกันเลยดีกว่าว่าเป็นอย่างไร ก่อนอื่นสมุนไพรที่จะมาทำให้หน้าเราขาวผุดผ่องนั้นต้องมีความสะอาดโดยนำขมิ้นสดมาล้างน้ำให้สะอาดและหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ปั่นรวมกับดินสอพองและมะนาว จนละเอียดรวมเป็นเนื้อเดียวกัน คุณก็จะได้เนื้อครีมที่ข้นและเหนียวใช้เหมาะสำหรับนำมาพอกกับหน้าที่สะอาดแล้วก่อนเข้านอน โดยพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกผิวหน้าสดชื่นและเต่งตึงขึ้นด้วย ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 - 4 ครั้ง ในเวลาไม่ถึงเดือนจะสังเกตเห็นว่าคุณมีผิวหน้าดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงจนสามารถสังเกตได้มะนาวจะช่วยทำให้ผิวของคุณนวลเนียนขึ้นจนสามารถสัมผัสได้ และเมื่อผสมรวมกันกับผักแว่น ก็จะยิ่งทำให้ผิวหน้าดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดสวยสวยง่ายๆ ด้วยมือเราในตอนที่แล้ว Tips for Life ได้เสนอ ผิวนุ่มเนียนอ่อนวัย สำหรับตอนนี้เราจะมารู้จักวิธีเพิ่มความสวยให้ตัวเองและคนที่เรารัก ด้วยสูตร ช่วยลดรอยฝ้าและกระให้จางลง แบบง่ายๆ ในสูตรนี่เราใช้ผักที่อยู่ในครัว คุณจะรู้ว่าสมุนไพรที่เราเคยแต่รับประทานในแกงจืดก็ช่วยให้คุณสวยได้ จากเคล็ดลับ ที่ไม่ลับ อีกต่อไป....ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนดีกว่า ว่าสูตรที่จะช่วยให้เราสวยใสสูตรนี้มีอะไรเป็นส่วนผสมบ้างส่วนผสม 1.หัวไชเท้า 1 หัว(ขนาดเล็ก)2.น้ำมะนาวสด 1 ช้อนแกงส่วนวิธีทำ เป็นวิธีง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่คิด...ก่อนอื่น เราต้องนำหัวไชเท้าล้างน้ำให้สะอาด แล้วปอกเปลือก หั่นบางๆ นำไปปั่นให้พอละเอียด ใส่น้ำมะนาวประมาณ 1 ช้อนแกงแล้วจึงปั่นรวมกันอีกครั้ง เมื่อเราส่วนผสมที่ทำเสร็จแล้วก็มาดูวิธีใช้ กันเลยนะค่ะวิธีใช้ วิธีใช้ในสูตรก็ไม่มีอะไรอยากแค่นำส่วนผสมที่ได้มาทาทั่วผิวหน้า (ยกเว้นรอบดวงตาและปาก) ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำจะช่วยลดฝ้า และกระให้สีจางลงหัวไชเท้านอกจากจะทานได้แล้วยังมีสรรพคุณช่วยลดฝ้าและกระให้จางลงได้ด้วยค่ะ เห็นไหมค่ะเคล็ดลับของสูตรช่วยลดฝ้า และกระให้สีจางลง ของเรา ไม่ยากเลย จะรอช้าอยู่ทำไมค่ะ รีบลงมือทำกันเลย เพราะแค่หันไปในตู้เย็นหาหัวไชเท้ามาทำตามสูตรของเราแค่นี้คุณก็สวยได้แล้วค่ะและเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว คนทำงานผู้ห่วงใยสุขภาพอาจนึกถึงรสชาติความหวานฉ่ำของผลไม้สีแดงสดอย่างสตอเบอร์รี่ ในเมื่อเป็นของโปรดปรานของใครหลายคนแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่าผลไม้เมืองหนาวอย่างสตอเบอร์รี่ ยังมีสรรพคุณเป็นยาด้วยผิวสวยใสไร้ริ้วรอย นำผลสตเบอร์รี่สดฝานบางๆ วางให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ใช้บำรุงผิวหน้าก่อนนอนเป็นประจำ จะช่วยลบริ้วรอยจากแสงแดดได้บำรุง
หมายเลขบันทึก: 104875เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2007 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 10:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท