ครูต้นแบบ


   ดิฉันประทับใจครูในโรงเรียนท่านหนึ่งสอนอยู่ในโรงเรียนเดียวกันมาหลายปี  ท่านเป็นครูสอนพละ  การปฎิบัติตัวของท่านขณะทำการสอนท่านเป็นครูที่มีระเบียบวินัยในขณะสอนและเวลาหลังเลิกเรียนจะเป็นกันเองกับเด็กนักเรียนเป็นทั้งพี่และเพื่อน  นักเรียนระดับมัธยมศึกษาทั้งโรงเรียนรักและเชื่อฟังท่านมาก  ท่านเป็นครูที่รักการเล่นกีฬาวอลเล่ยบอล  ทีมงานของท่านจะได้รับถ้วยรางวัลเสมอ

     ผลงานครูต้นแบบในใจของดิฉันในเรื่องเล่านี้เป็นแบบอย่างที่ดี ครูท่านนี้ได้จัดบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเป็นการอุปสมบทหมู่นักเรียนชายชั้น ม.1-ม.3  ให้บวชทุกคน  ส่วนนักเรียนหญิงทุกคนจะต้องตื่นแต่เช้าหิ้วปิ่นโตตามสามเณร และล้างทำความสะอาด  ทำวัดเช้า-ทำวัดเย็นเหมือนกับสามรเณรทั่วไปและอบรมที่วัดเป็นเวลา  10  วัน  ผลทำให้ผู้ปกครองและชุมชนรักท่านมาก  ท่านผู้นี้คือ  คุณครูสุนาวิน  ขุนมธุรส  แต่ตอนนี้ท่านได้เสียชีวิตไปแล้วเหลือไว้แต่คุณงามความดีที่ท่านได้ทำไว้

 

คำสำคัญ (Tags): #ชุมชน11
หมายเลขบันทึก: 104871เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2007 13:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอคารวะแด่ดวงวิญญาณของคุณครูสุนาวิน ขุนมธุรส และขอบคุณคุณครูสำอาง ที่นำความดีของท่านมาเผยแพร่ต่อพวกเราครับ ว่าครูดีในดวงใจยังไม่ตาย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท