IMA_201 : แนวทางในการแก้ไขปัญหา


นักศึกษาเคยประสบปัญหาความรู้ในลักษณะใดบ้างและนักศึกษามีแนวทางในการแก้ไขปัญหานั้นอย่างไร

นักศึกษาเคยประสบปัญหาความรู้ในลักษณะใดบ้างและนักศึกษามีแนวทางในการแก้ไขปัญหานั้นอย่างไร

ปัญหาที่เกิดจากกระบวนการเรียน

ปัญหาด้านการเรียน

          ปัญหาที่เกิด   ขาดการตั้งจิตใจในการรับฟังอาจารย์ในขณะสอน ขาดสมาธิ ไม่มีการตระเตรียมความรู้ที่ส่งต่อการเรียนรู้ในรายวิชาที่เรียนก่อนเพื่อการเข้าใจต่อการเรียน

          แนวทางการแก้ปัญหา  ฝึกสมาธิก่อนเรียนเพื่อเตรียมตัวในการเรียน   เพิ่มกระบวนการเรียนรู้ จากบุคคลรอบข้างที่ พยายามค้นคว้าหาข้อมูล และฝึกปฏิบัติล่วงหน้าก่อนทำการเรียน 

 ปัญหาที่เกิดจากกระบวนการทำงาน 

ความคิดขัดแย้ง

            ปัญหาที่เกิด   กรณีการทำงานเป็นทีมหรือกลุ่มย่อมมีความคิดเห็นที่และสิ่งที่ต้องการให้ผลออกมาแตกต่างกัน จะเป็นเหตุผลเล็กๆที่จะทำให้กลุ่มบุคคลเกิดการขัดแย้งและการขาดการรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเองที่ตนเองได้รับ ประสิทธิภาพของงานที่ออกมาด้อยคุณภาพ
           แนวทางการแก้ปัญหา ปรับทัศนคติในการทำงานเป็นทีมใหม่ โดยการนำเอาองค์ความรู้ที่ได้จากการเรียนทั้งหมดมาปรับใช้ในการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของงาน ทบทวนหาจุดด้อยของตนเองเพื่อที่จะจัดปรับเข้าสู่กระบวนการTeam Learning เพื่อประสิทธิผลของงานที่ออกมา
 การค้นข้อมูลการเรียนการสอน
การค้นข้อมูล
          ปัญหาที่เกิด   ปัจจุบันโลกมีวิวัฒนาการมากมาย โดยเฉพาะทางด้านสื่อ Internet  ตัวกระผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ค้นหาข้อมูลจาก  Internet เพียงอย่างเดียวจึงขาดทักษะทางด้านค้นหาข้อมูลของสื่ออื่นๆ
           แนวทางการแก้ปัญหา   โดยเริ่มจากการเปลี่ยนมาเรียนโดยเริ่มค้นหาข้อมูลจากสื่ออื่นเพิ่มมากขึ้น เช่น ห้องสมุด หน่วนงานต่าง ๆ ข้อมูลจากการวิจัย การทำวิทยานิพนธ์ เพื่อเพิ่มทักษะการเรียนรู้ของตนเองได้มายิ่งขึ้น
สิ่งแวดล้อม
สิ่งแวดล้อม
ห้องเรียน           
                      ปัญหาที่เกิด :  สถานที่เรียนไม่เอื้อต่อการเรียนเช่น ขาดการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ขนาดห้องเล็กไป ที่นั่งไม่เพียงพอ จึงส่งผงบรรยากาศในการเรียน 
             แนวทาง และวิธีการแก้ไขลดความเห็นแกตัวของตนเองลง เพิ่มความเป็นส่วนร่วมในจิตใจมากขึ้น สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นก็จะดีขึ้นตามลำดับครับ
คำสำคัญ (Tags): #rsu it ima
หมายเลขบันทึก: 104716เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2007 01:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท