การคัดเลือกหน่วยบริการหรือองค์กรที่มีนวัตกรรมด้านการดำเนินงานหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าดีเด่น


การดำเนินงานหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าดีเด่น

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2550 ได้ติดตามไปให้กำลังใจน้องๆในการนำเสนอผลการพัฒนาหน่วยบริการที่มีนวตกรรมด้านการดำเนินงานหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าดีเด่น ณ โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีหน่วยบริการ จาก จังหวัดขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม เลย หนองบัวลำภู และจังหวัดหนองคาย เข้าร่วมการนำเสนอผลงานครั้งนี้

 

โรงพยาบาลของเราในนามคับท่าบ่อ ได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ให้เข้าประกวดหน่วยบริการดีเด่นด้านพัฒนาคุณภาพ ซึ่งอาจจะเห็นว่า โรงพยาบาลของเรา ผ่านการรับรองโรงพยาบาลคุณภาพและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแล้วนั่นเอง

โรงพยาบาลของเรา เลือกนวตกรรม เรื่อง การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการและสร้างเครือข่ายดูแลคนพิการในเขตอำเภอท่าบ่อ ซึ่งเป็นโครงการที่รับการสนับสนุนจาก สปสช. ให้งบสนับสนุนในการดำเนินงานร่วมสถานีอนามัยในเครือข่าย รวมทั้งการฝึก อสม.ให้มาเป็นตัวช่วยในการติดตามคนพิการ

 

คับของเราได้คะแนนการนำเสนอมาเป็นอันดับหนึ่ง อาจจะเป็นเพราะว่า เรามีผลการดำเนินงานที่ดำเนินการร่วมกันทั้งโรงพยาบาลและสถานีอนามัยรวมทั้ง PCU ในเครือข่ายอย่างเป็นรูปธรรมมากกว่าที่อื่นๆ ซึ่งก็มีผลการดำเนินงานที่น่าชื่นชมมากมายเช่นกัน

ในการไปนั่งฟังการนำเสนอในวันนั้น ถือว่าได้รับประโยชน์ไม่น้อย เพราะแม้ว่าจะไม่ได้มีการแลกเปลี่ยนอะไรกันมากมายนัก แต่ก็ได้เห็นความพยายามของเจ้าหน้าที่ ที่พยายาม สร้างเสริมสุขภาพให้แก่ชุมชน โดยเต็มความสามารถ ทั้งด้านมาตรฐานวิชาชีพและด้านของจิตใจ การมองเห็นความเป็นคน มากกว่า การมองเห็นความเป็นโรค

 

หากเจ้าหน้าที่ของเราร่วมแรงร่วมใจกับชุมชนจนเขาสามารถดูแลตนเองได้ดีอย่างนี้ อีกไม่นาน คนไทยของเรา ย่อมห่างไกลโรคแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 104378เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2007 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

เจ้าหน้าที่ ที่พยายาม สร้างเสริมสุขภาพให้แก่ชุมชน โดยเต็มความสามารถ ทั้งด้านมาตรฐานวิชาชีพและด้านของจิตใจ การมองเห็นความเป็นคน มากกว่า การมองเห็นความเป็นโรค

เห็นเจ้าหน้าที่ดีๆมามากเหมือนกัน เขามีคุณธรรมและจริยธรรมสูงค่ะ น่าภูมิใจค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์sasinanda

  • ขอบคุณมากค่ะ อาจารย์
  • จะพยายามต่อไปค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท