สภานักเรียนปฏิญาณตนและติดเข็มสภานักเรียน


จากคำปฏิญาณของสภานักเรียนที่ว่า..จะรับฟังความคิดเห็นของนักเรียนโรงเรียนเซนต์นิโกลาส..คุณพ่อก็หวังว่าสภานักเรียนจะฟังเสียงของนักเรียนและนักเรียนทุกคนก็ต้องช่วยกันพัฒนาโรงเรียนร่วมไปกับสภานักเรียนด้วยการให้ความร่วมมือ"

  เช้าวันนี้ที่โดมหน้าเสาธง หลังขั้นตอนการเคารพธงชาติ มีการฝึกสนทนาภาษาอังกฤษกับ teacher พรีโม่และคณะ

   จากนั้นเป็นกิจกรรมสภานักเรียนหลังการได้รับเลือกตั้ง โดยนายกสภานักเรียนและคณะกรรมการสภานักเรียนปฏิญาณตน และติดเข็มสภานักเรียน คุณพ่อชวินทร์  เสงี่ยมแก้ว รองผู้จัดการเป็นผู้ติดเข็มและให้โอวาท จากนั้นครูประจำชั้นติดเข็มสภาให้หัวหน้าห้องตั้งแต่ชั้น ป.4 - ม.3 

   ตอนหนึ่งของโอวาทที่รองผู้จัดการได้ให้แก่นักเรียนและสภานักเรียนคือ " จากคำปฏิญาณของสภานักเรียนที่ว่า..จะรับฟังความคิดเห็นของนักเรียนโรงเรียนเซนต์นิโกลาส..คุณพ่อก็หวังว่าสภานักเรียนจะฟังเสียงของนักเรียนและนักเรียนทุกคนก็ต้องช่วยกันพัฒนาโรงเรียนร่วมไปกับสภานักเรียนด้วยการให้ความร่วมมือ"

    งานใดๆก็สำเร็จได้ถ้าชุมชนนั้นๆมีความสามัคคี และที่เซนต์นิโกลาส เป็นอีกสถาบันหนึ่งที่ส่งเสริมประชาธิปไตยและส่งเสริมความสามัคคีให้เป็นรูปธรรม

 

คำสำคัญ (Tags): #edkm#สภานักเรียน
หมายเลขบันทึก: 104365เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2007 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 10:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท