ไอก็เป็นข่าว


                  ไอ ไม่ใช่ ฉัน  ไอที่ผมเขียนมา ต้องการสื่อเพื่อให้ผู้อ่านรับทราบว่า  เป็นการอาการมนุษย์แสดงออก  เมื่อร่างกายไม่สบาย จึงไอ : มีลมออกจากท้องผ่านหลอดคอ ผ่านปาก เพราะระคายเคือง จึงมีอาการนี้ ครับผม

                  พวกเราไม่ได้เป็นบุคคลสำคัญอะไรกับเขา  การไอของพวกเรา จึงไม่สามารถเป็นข่าว  หากเป็นบุคคลสำคัญ แน่นอนต้องเป็นเป้าหมาย ที่จะถูกจับตาแทบทุกอิริยาบท  ทำอะไรก็จะต้องเป็นข่าวไปหมด ( แม้การผายลม ที่เรียกว่า ตด ก็ต้องเป็นข่าวซุบซิบ ว่าเข้าไปโน้น )

                  เป็นความจริงบนโลกใบนี้ของพวกเรา  เราเป็นคนไทยก็ว่าแบบไทย ๆ  แต่ขณะนี้ เรามีวัฒนธรรมข้ามชาติมากมาย เราเองก็ต้องยอมรับด้วยว่า  เป็นความจริง  มีการผสมพันธุ์ข้ามชาติ นี่ก็ความจริง จึงเป็นความหลากหลายบนแผ่นดินนี้

                   ผมไม่ได้บอกว่าให้พวกเราปล่อยกันลอยลมไปเรื่อย ๆ  อยากจะบอกว่า หลักก็คือหลัก จึงขอเชิญชวนให้รู้ ตระหนักรู้ และร่วมมือกันทำความเข้าใจ  เรื่องธรรมชาติของการสื่อสาร  เพราะในยุคเปิดเสรีก็จะเป็นแบบนี้นี่เอง

                   หากกลไลรัฐอ่อนแอ  พวกเราก็คงได้ยิน  ได้ฟัง ได้รับรู้เพียงข่าวจาก 3 จังหวัดภาคใต้ และอีก 1 จังหวัดคือกรุงเทพฯ เท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ ปชส.จว / สวท.และสื่อจังหวัดต่าง ๆ ที่เหลือ พยายามนำเสนอ แต่ข่าวไม่น่าสนใจเหมือน ระเบิด ความวุ่นวาย

                    ก็ดีครับกับข่าวสารปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวการทำ จตุคำ  ทำให้เป็นข่าวได้ประมาณ 2 - 3 วันครับ

หมายเลขบันทึก: 103996เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2007 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท