ดมกลิ่น KM ภาคเอกชนปี49เจอแล้ว!!!


เมื่อวาน น้ำ search เพื่อค้นหาข่าวที่เผยแพร่ออกไปบังเอิญพบwebของบริษัท ไอเอ็นจีประกันชีวิต จำกัด  อ่านรายละเอียดเบื้องต้นได้ที่ http://www.inglife.co.th/pages/THI/ เมื่ออ่านจากหน้าweb เขาบอกว่าบริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องการจัดการความรู้ ซึ่งตรงกับภาระที่อาจารย์วิจารย์มอบหมายให้ทีมจับภาพ KM ไปดมกลิ่นว่าที่ใดบ้าง (บริษัทนี้ได้รับรางวัลนายจ้างดีเด่นในประเทศไทยในปี 2548 อีกด้วย) น่าสนใจไม่น้อย

จากนั้นก็โทรไปยังบริษัทนี้ทันที่ ซึ่งน้ำได้รับการต้อนรับดีมาก ขณะคุยโทรศัพท์แม้ว่าเราไม่ใช่ลูกค้าและค่อนข้างจะไม่เป็นที่รู้จักของเขามาก แถมยังถามเรื่องซึ่งเป็นเรื่องภายในของเขาอีก แต่น้ำเสียงที่ได้รับ แม้กระทั่งคนรับโทรศัพท์ครั้งแรกก่อนที่จะโอนสานไปให้หน่วยที่รับผิดชอบเรื่องนี้ก็บ่งบอกว่าไม่ได้รังเกรียดเดียดฉันท์แต่อย่างใด

กระทั่งได้คุยกับคุณดวงพร น้ำไม่ได้ถามนามสกุลเอาไว้ เผื่อว่าคุณดวงพรยังไม่อยากเปิดเผย...และแนะนำ สคส.ไว้นิดหน่อย ว่าสคส.เราตั้งมากี่ปี วางบทบาทตนเองไว้อย่างไร และที่มาติดต่อเนี่ยเพื่ออะไร โดยเปิดโอกาสให้ทางบริษัทตัดสินใจว่าต้องการจะคบหากับเราหรือไม่ อย่างจริงใจ สุดท้ายคุณดวงพร ก็เอ่ยปากว่า ได้ซิ ทางบริษัทเรายินดี ขอให้ท่านผอ.สคส.ทำหนังสือมาทางบริษัท

วันนี้คุณดวงพร โทรมาอีกค่ะ ว่าให้ส่งจม.มาถึงคุณวรวิทย์ สุขพระคุณ ท่านเป็นผอ.CIO ของบริษัทนี้ น้ำกะว่าจะเรียนให้ อาจารย์วิจารณ์ทราบในวันพรุ่งนี้ แต่เขียนลงบล็อกเลยดีกว่า ทราบแล้วเปลี่ยนน่ะค่ะ

 

 
คำสำคัญ (Tags): #สคส.
หมายเลขบันทึก: 10292เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2005 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
เรียน อ.จันทวรรณ รูปน้ำหายไปค่ะ

รูปคุณน้ำมาแล้วครับ :-)

ในทางเทคนิคนั้น เป็นเพราะเราเปลี่ยนระบบไปใช้ FastCGI แทน mod_python ที่เคยใช้มา ระบบจะเร็วขึ้นในการรองรับผู้ใช้จำนวนมากพร้อมๆ กัน แต่จะมีปัญหาในระบบอีกหลายจุดที่จะต้องตามแก้เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นถ้าพบปัญหารายงานมาได้เลยครับ

ขอบคุณค่ะ อ.ธวัชชัย น้ำลดแล้วใช่ไหมค่ะ
ขอบคุณค่ะ อ.ธวัชชัย น้ำลดแล้วใช่ไหมค่ะ

ตัวเมืองหาดใหญ่น้ำลดแล้วครับ แต่หาดใหญ่ในยังมีน้ำอยู่ ส่วนรอบนอกของหาดใหญ่ก็ยังมีน้ำอยู่เช่นกัน

แต่วันนี้ฝนตกหนักอีกแล้ว ถ้าตกอย่างนี้ติดต่อกันอีกสองสามวันได้ท่วมอีกรอบแน่ๆ เลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท