โค้ชส้ม Citrus
Miss. ปรีดิ์ฤทัย โค้ชส้ม ตั้งจิตญาณพัฒน์

เรื่องบังเอิญหรืออย่างไร กับ โปรแกรม SPSS for Windows


ประหลาดใจตัวเองเหลือหลายในระยะเวลาสองวันติดกันมีคนมาขอให้ช่วยสอนโปรแกรม SPSS

   สืบเนื่องจากเมื่อวาน แหม! ขึ้นต้นก็เป็นทางการ เรื่องมันสืบเนื่อง แต่ไม่รู้จะคิดเชื่อมโยงได้หรือเปล่า เพิ่งตอบคำถามที่มีสมาชิก G2K เขียนเข้ามาถาม citrus เกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม SPSS ซึ่งเป็นโปรแกรมการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติทางสังคมศาสตร์ ทำให้ต้องไปค้นหาไฟล์นำเสนอเก่าเก็บเมื่อสักสี่ซ้าห้าปีก่อน ที่เคยสอนให้กับเพื่อนๆ ในหน่วยงาน และได้ทำ weblink ให้กับท่านสมาชิกและท่านผู้สนใจอื่นๆ เข้าไปตักตวงข้อมูลได้

    เหตุที่ประหลาดใจ เพราะตัวเองทิ้งการใช้งานโปรแกรมนี้มานานหลายปี เรียกว่าสนิมเริ่มขึ้นหนาพอสมควร เมื่อปีที่แล้วมาเรียนโปรแกรม HRM ที่ Sasin เลยมีโอกาสนำมาใช้อีกครั้งตอนทำรายงานวิจัยส่งอาจารย์สองวิชา เพื่อนๆ ในห้องก็ฮือฮา อยากใช้เป็นบ้าง เพื่อนคนหนึ่งขอนัดวันท้าดวลสอนกันตัวต่อตัว ซึ่งตอนนั้นเขียนบันทึกไว้ด้วย ทำให้มีสมาชิกเข้าไปอ่านแล้วเขียนมาถาม

     ตกสายๆ ของวันนี้ อยู่ดีๆ ก็ได้รับโทรศัพท์ที่โต๊ะทำงานซึ่งก็งงที่จู่โจมมาถามเรื่อง SPSS ก็ตอนก่อนเข้างานเพิ่งเข้าไปให้ความเห็นเพิ่มเติมใน blog เลยคิดว่าอาจเป็นสมาชิกท่านหนึ่งของ G2K หรือเปล่า ปรากฏว่าคุยไปคุยมา จึงได้ทราบว่าเป็นพี่คนหนึ่งที่เคยมาลงเรียนวิชาจิตวิทยาองค์กรด้วยกันเกือบยี่สิบปีมาแล้ว เหตุที่โทรมาเพราะมีเพื่อนเก่าแก่ที่เคยเรียนโท ด้วยกันแนะนำมาอีกที ว่าอยากหาคนช่วยสอนให้มาติดต่อที่ citrus  อึ้งไปจริงๆ อุตส่าห์บอกแล้วว่าไม่ค่อยได้ใช้มานาน พี่ก็ไม่ยอมวางหูง่ายๆ แล้วตัวเองก็งงว่า ไปรับปากจะช่วยเขาได้ไงนี่

     ไม่อยากจะบอกว่า มีหลายเรื่องที่บังเอิญเกิดขึ้นคนละสภาพการณ์แต่กลับมาเชื่อมโยงกันได้ หรือโลกเราจะแคบลงไปมากจริงๆ รู้สึกว่าบางทีโลกก็กลม วนเวียนมาเจอคนที่รู้จักใหม่ๆ แล้วเขาก็รู้จักกับคนที่เรารู้จักโยงใยกันเป็นลูกโซ่ต่อเนื่องกันไม่รู้จบ

คำสำคัญ (Tags): #โลก
หมายเลขบันทึก: 102867เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2007 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

ใช่แล้วค่ะ

บางทีโลกก็กลม วนเวียนมาเจอคนที่รู้จักใหม่ๆ แล้วเขาก็รู้จักกับคนที่เรารู้จักโยงใยกันเป็นลูกโซ่ต่อเนื่องกันไม่รู้จบ

เพลงใหม่เพราะค่ะ

  • มาแสดงความยินดีและขอบคุณครับผม
  • ที่แวะไปเยี่ยม
  • เห็นไหมว่าเป็น Programe ที่มีประโยชน์มากครับผม

  โลกกำลังจะเป็นเน็ตเวิร์ค เชื่อมโยงใยไปทั่ว

    โลกเก่ากับโลกใหม่ก็โยงใยกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท